Có 26 báo cáo sai về việc Galaxy Note 7 cháy nổ

14:16, 23/09/2016
|
Samsung Electronics hôm nay cho biết có chính xác 26 trường hợp báo cáo Galaxy Note 7 cháy nổ là hoàn toàn sai kể từ khi công ty thu hồi những thiết bị được bán ra trước đó trong tháng 9.
 
Theo đó tại Mỹ, nơi mà Samsung đã triệu hồi hơn 1 triệu chiếc Galaxy Note 7 có 9 trường hợp báo cáo sai, Hàn Quốc có 3 trường hợp, tại Pháp có 2 trường hợp. Còn lại theo báo cáo từ các quốc gia khác bao gồm Anh, Canada, Singapore, Philippines, Thổ Nhĩ Kỳ, Việt Nam, Croatia, Romania, Iraq, Lebanon, UAE và Cộng hòa Séc chỉ có 1 trường hợp. 
 
Bên cạnh đó Samsung còn cho biết có tới 12 trường hợp được báo cáo có lỗi nhưng khi kiểm tra thì không có lỗi nào được tìm thấy, trong hi có 7 trường hợp khác sau khi báo cáo đã không thể liên hệ được với người dùng và 7 trường hợp khác người dùng đã huỷ báo cáo hoặc cho biết đã làm mất thiết bị.  
 
 
Thậm chí có một số khách hàng còn lợi dụng sự cố của Galaxy Note 7 để trục lợi như: Gửi các báo cáo giả để nhận một thiết bị mới, số khác thì gửi hình ảnh thiết bị của mình bị cháy nổ cho Samsung nhưng ị phát hiện là hình ảnh đó được lấy từ trên mạng. Một số báo cáo khác còn cho biết họ đã ném thiết bị ra xa khi nó bốc cháy và bị mất, những trường hợp báo mất tương tự thì người dùng lại không thể xuất trình được giấy tờ mua bán khi được yêu cầu.
 
Samsung đang rất nỗi lực để lấy lại hình ảnh của mình sau sự cố của Galaxy Note 7
Samsung đang rất nỗi lực để lấy lại hình ảnh của mình sau sự cố của Galaxy Note 7
 
Hiện Samsung cũng đã tung ra phiên bản Galaxy Note 7 “an toàn” cho trị trường toàn cầu. Các thiết bị này sẽ được đánh dấu trên vỏ hộp như hình vuông màu đen hay có chữ “S”, đồng thời Samsung còn cung cấp cả một bản cập nhật phần mềm cho thiết bị, trong đó nó đi kèm biểu tượng pin trên thanh trạng thái sẽ hiển thị màu xanh lá cây, chứng tỏ Galaxy Note 7 bạn đang sử dụng là an toàn. 
 
Samsung cũng cho biết các của hàng bán Galaxy Note 7 sẽ tiếp tục mở bán các thiết bị mới từ 28 tháng 9 trở đi.
 
 
Hoàng Thanh (theo phoneradar)

 


Ý kiến bạn đọc