Đi tìm vị "cứu tinh" cho các bậc phụ huynh khi dạy con học toán

07:58, 22/08/2016
|

(VnMedia) - Các bậc phụ huynh luôn là chỗ để các con “bấu víu” khi gặp những bài toán khó. Tuy nhiên, hướng dẫn con học toán là việc không đơn giản đối với hầu hết các bậc phụ huynh. Một giải pháp để hỗ trợ chính các bậc phụ huynh do đó trở thành nhu cầu bức thiết.

Những khó khăn khi kèm con học toán

Toán là môn học đòi hỏi tư duy cao. Để kèm con học môn này là việc không dễ dàng. Nhiều gia đình có kinh tế khá giả lựa chọn phương án thuê gia sư cho con. Tuy nhiên, gia sư thì thông thường mỗi tuần chỉ qua hướng dẫn 2 buổi, mỗi buổi khoảng 2h đồng hồ, trong khi đó việc học toán diễn ra hàng ngày.

Do đó, nhiều khi gặp những bài toán khó thì không có gia sư ở cạnh. Khi đó nhiều bậc phụ huynh rơi vào thế bí khi con nhờ hướng dẫn giải các bài tập về nhà. Nhu cầu về một ứng dụng hỗ trợ cho các bậc phụ huynh trong việc dạy con do vậy trở thành nhu cầu bức thiết.

Trên các diễn đàn lớn dành cho các bậc phụ huynh như lamchame.com; webtretho.com... có rất nhiều giải pháp được các bậc phụ huynh đưa ra bàn thảo. Trong đó, xu hướng cài đặt và sử dụng một ứng dụng hỗ trợ giải toán đang được nhiều phụ huynh lựa chọn.

Đi tìm vị “cứu tinh” cho các bậc phụ huynh khi kèm con học toán

Chỉ cần truy cập vào một số diễn đàn như webtretho.com, lamchame.com... gõ từ khóa ứng dụng giải toán sẽ thấy ngay hàng trăm chia sẻ của các bậc phụ huynh. Hầu hết các bậc phụ huynh đều nhất trí rằng họ cần một ứng dụng hỗ trợ việc này. Tuy nhiên, lựa chọn ứng dụng nào trong số quá nhiều ứng dụng hiện có trên thị trường cũng là bài toán khó với chính các bậc phụ huynh.

Nhiều ứng dụng được các bậc phụ huynh “mổ xẻ”. Trong đó ứng dụng myHomework-Giải toán dù mới tham gia thị trường nhưng đang nhận nhiều “comment” tích cực của các bậc phụ huynh.

Cài đặt và đăng ký đơn giản.

Thành viên có nickname “metit” chia sẻ trên diễn đàn webtretho.com “Mình cài thử ứng dụng myHomework - Giải toán về máy được 2 tháng và thấy khá hay. Chỉ cần chụp đề bài và gửi lên hệ thống, rất nhanh sau đó sẽ nhận được lời giải chi tiết”.

Trong khi đó thành viên “anna56” cũng chia sẻ trên webtretho về lý do lựa chọn ứng dụng này: “Mình hay mày mò các app ứng dụng trên smartphone để cùng học với con. Lúc con bé thì học tiếng anh như app 123tivi, mother goose club..., lớn lên chút thì các trang trực tuyến, mẹ cùng học với con, kiểm soát được việc học của con luôn. Tháng 6 vừa rồi con nghỉ hè, mình với con tìm được app myHomework – Giải toán để giải toán cấp 1 và 2. Mình học lại được cách giải bài tập để hướng dẫn lại cho con. Ứng dụng có cả giải các bài toán nâng cao. Với ứng dụng này, mình có nhiều thời gian gắn bó với con và có thể theo sát việc học của con nên rất yên tâm”.

Phân tích sâu hơn sau một thời gian trải nghiệm ứng dụng này, nhiều thành viên cho biết, điểm được nhiều phụ huynh đánh giá cao ở  myHomework-Giải toán chính là sự hỗ trợ tích cực của đội ngũ gia sư – những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực toán học. Đội ngũ gia sư có chất lượng cao đã giúp lời giải mà myHomework trả về rất dễ hiểu, phù hợp với trình độ từng cấp học. 

Thậm chí một số thành viên sau khi dùng ứng dụng một thời gian còn tuyên bố sẽ dừng không cho con học thêm hè, vì đã có myHomewrok. “Năm nay mình cũng vẫn quyết tâm không cho bé học thêm trong hè, dành thời gian cho bé phát triển thể chất. Vô năm học thì có myHomework – Giải toán của VNPT, cung cấp cách giải chi tiết, đầy đủ trình bày phù hợp với từng cấp học, nên cũng yên tâm phần nào”, thành viên “hoachang” trên diễn đàn webtretho chia sẻ.

Không chỉ cảm thấy yên tâm mà nhiều phụ huynh còn tìm được niềm vui trong việc dạy con học nhờ myHomework. “Với đáp án phản hồi từ myHomework-Giải toán, mình có thể tham khảo cách giải để giảng bài cho con dễ hiểu nhất. Nhờ đó mà giờ đây thời gian hai mẹ con học cùng nhau không còn phải căng thẳng như trước”, nicknam habui chia sẻ trên diễn đàn lamchame.

Một bình luận của thành viên trên diễn đàn webtretho.com về ứng dụng myHomework

Bên cạnh các phản hồi tích cực từ diễn đàn, ngay trên chính fanpage của ứng dụng này, cũng có hàng trăm bình luận của những người đã trải nghiệm ứng dụng. “Với myHomework - Giải toán, các mẹ sẽ không mất phí nhiều như đi học thêm học nếm, cài ứng dụng này, mẹ vừa nâng cao kiến thức, mà con cũng học tốt hơn. Hehehe, giống như đóng học phí 1 phần mà 2 người đi học ấy”, một thành viên có nick facebook Mai Hương viết.

Sẽ cần thêm thời gian để myHomework - Giải toán khẳng định mình trên thị trường các ứng dụng giải toán. Tuy nhiên, với những nhận xét của các bậc phụ huynh trên khắp các diễn đàn, cho thấy đây là một ứng dụng đáng để các bậc phụ huynh quan tâm.

Hiện ứng dụng myHomework - Giải toán có sẵn trên kho ứng dụng Google Play và App Store hoặc người dùng có thể truy cập trực tiếp thông qua website www.myhomework.vn.

Ngoài website trên, bạn có thể tìm hiểu thêm về myHomework - Giải toán tại:

- Fanpage: https://www.facebook.com/myhomework.vn/?fref=ts

- Hotline: 0888915696

PV


Ý kiến bạn đọc