Khách hàng Hà Nội chuộng các dự án condotel Đà Nẵng

08:44, 03/09/2017
|

(VnMedia) - Theo đánh giá của các công ty chuyên nghiên cứu thị trường, khách hàng từ Hà Nội và các tỉnh, thành phố phía Bắc đang chiếm đa số thị trường BĐS nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng (khoảng 80% số giao dịch thành công).

Báo cáo thị trường condotel, biệt thự nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng của công ty TNHH Savills Việt Nam, trong nửa đầu năm 2017, chỉ có 1 dự án mở bán. Tỷ lệ hấp thụ của thị trường condotel khá cao, đạt khoảng 70%. Lợi nhuận cam kết cao lên đến 12%/năm và cam kết mua lại từ chủ đầu tư gần đây đã thu hút nhiều khách hàng. Nguồn cung lớn condotel chủ yếu từ chủ đầu tư trong nước sẽ được cung cấp ra thị trường trong nửa cuối năm 2017 và 2018.

Thị trường căn hộ để bán cũng có một dự án mở bán mới khiến cho tổng nguồn cung căn hộ tăng 3% theo năm. Tỉ lệ hấp thụ bình quân căn hộ để bán đạt khoảng 33%. Giá bán trung bình sơ cấp đạt 1.690 USD/m2, giảm so với cùng kỳ năm ngoái. Trong 6 tháng cuối năm, 2 dự án được mong đợi sẽ cung cấp khoảng 1.200 căn ra thị trường.

Tổng nguồn cung biệt thự nghỉ dưỡng là 801 căn, trong đó nguồn cung sơ cấp là 169 căn. Quận Ngũ Hành Sơn có nguồn cung lớn nhất với 728 căn, tương đương 91% thị phần, theo sau là quận Sơn Trà với 73 căn (9% thị phần).

Tính đến hết sáu tháng đầu năm 2017, tỷ lệ hấp thụ toàn thị trường đạt 81%. Bảy dự án đã bán hết. Uy tín chủ đầu tư, cam kết lợi nhuận cùng lợi thế gần biển là những nhân tố thành công chính.

Theo đánh giá các công ty chuyên nghiên cứu thị trường, dự báo trong thời gian 2016 - 2018, thị trường Đà Nẵng sẽ đón nhận thêm nhiều sản phẩm condotel, biệt thự du lịch của các dự án đang triển khai. Đây cũng là nghiên cứu của Savills, thị trường BĐS Đà Nẵng hiện chiếm trên 50% nhu cầu của nhóm khách hàng đến từ phía Bắc, cụ thể là Hà Nội. Đặc biệt, trong thời gian gần đây ghi nhận sự bùng nổ mạnh mẽ của các sản phẩm condotel. Theo dự báo của Savills Việt Nam, đến năm 2018, sẽ có khoảng 14.000 sản phẩm condotel gia nhập thị trường. Các sản phẩm này ngày càng hấp dẫn nhà đầu tư phía Bắc bởi mức cam kết chia sẻ lợi nhuận hấp dẫn (6-12%/năm).

Thực tế cho thấy, từ năm 2015 đến nay, thị trường BĐS Đà Nẵng có dấu hiệu tăng trưởng trở lại, đã xuất hiện xu hướng nhà đầu tư đề nghị được chuyển đổi đất thương mại dịch vụ sang đất xây dựng theo hình thức condotel và biệt thự du lịch (tourist villa) tại các dự án ven biển, các khu vực có yêu cầu cao về kiến trúc cảnh quan và các khu vực quy hoạch dịch vụ, du lịch.

Có thể điểm qua hàng loạt dự án condotel đã và đang triển khai trên địa bàn thành phố, như: A La Carte, Ariyana Danang, F.Home, Vinpearl Condotel Ngô Quyền, Cocobay, Alphanam Luxury Apartment, Ocean Suites, Sun Premier Condotel Da Nang, Central Coast, Bavico Plaza Đà Nẵng, Hòa Bình Green Đà Nẵng, Ánh Dương... Các dự án này có đặc điểm chung là nằm ở vị trí đắc địa (trung tâm, sát sông, sát biển), tiện ích hiện đại theo tiêu chuẩn cao cấp và đặc biệt là mức cam kết lợi nhuận chủ đầu tư đưa ra với khách hàng khá hấp dẫn đi kèm những ưu đãi lớn về tín dụng. Bên cạnh đó, hàng loạt dự án đã được thành phố thống nhất chủ trương đầu tư sắp tới triển khai như: 4 tòa cao ốc condotel và thương mại dịch vụ từ 41- 51 tầng tại khu vực đường An Dương Vương, Chương Dương, Phan Hành Sơn, Tourane Condotel, Condotel Royal Era 31 tầng trên đường Võ Nguyên Giáp...

Lý giải việc condotel nở rộ trong thời gian qua, nhiều nhà đầu tư BĐS cho rằng, việc đầu tư vào condotel có thể đem lợi tức cao hơn nhiều so với các kênh đầu tư khác, dòng tiền có thể lên tới 8 – 10%/năm. Với chính sách cam kết lợi nhuận từ phía chủ đầu tư, tính theo dòng tiền hiện nay thì chỉ trong vòng 5 – 7 năm đầu khai thác là đã có thể hoàn vốn đầu tư và nhận được giá trị sinh lời từ các năm sau. Hơn thế, quy định về sở hữu nhà ở cho người nước ngoài đã được nới rộng là cơ hội khá tốt để kiều bào và người nước ngoài có cơ hội sở hữu BĐS dưới dạng condotel vừa nghỉ dưỡng vừa có lợi nhuận khi không ở.

Biệt thự đã hoàn thiện đầy đủ nội thất có giá từ 650 USD/m2 đến khoảng 3.000 USD/m2. Trong nửa cuối năm, dự kiến thị trường có thêm 45 căn biệt thự nghỉ dưỡng.

Khánh An


Ý kiến bạn đọc