Thí sinh "tăng động", unisex giành vé vàng Vietnam Idol

07:17, 20/04/2015
|

(VnMedia) Tập 3 vòng sơ loại Vietnam Idol tại Thành phố Hồ Chí Minh mang đến những cá tính âm nhạc rất độc đáo của thí sinh tăng động Minh Trị, thí sinh theo phong cách unisex Hải Sơn hay chàng trai Việt kiều Đức Trọng Hiếu...

>>> Thí sinh Vietnam Idol "dở khóc" khi chọn nhầm ngôi sao may mắn
>>> Giải mã cơn sốt Vietnam Idol 2015
>>> Hé lộ những "đặc sản" của vòng thử giọng Vietnam Idol

Sở hữu gương mặt xinh xắn với má lúm đồng tiền, cô sinh viên trường Sân khấu Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh đã mang đến một phần thi “dễ thương và đáng yêu” với ca khúc Đường cong – một hit của giám khảo Thu Minh.

  Ảnh minh họa

  Khánh Tiên


Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho rằng đây là bài hát mà có một số người khi trình bày cứ cố gắng cho sexy, nhưng cô gái này lại mang sự dễ thương vào bài hát và tạo một cảm giác rất dễ chịu cho người nghe. Trong khi đó, chủ nhân của bài hit này dù đánh giá cao sự nhí nhảnh và trong sáng của Khánh Tiên, nhưng với sân chơi của Thần tượng Âm nhạc Việt Nam, Thu Minh cho rằng sự nhí nhảnh này không thể kéo dài trước sự cam go và khốc liệt của cuộc thi ở những vòng sau. Với những lời khen và đóng góp tích cực của ban giám khảo, Khánh Tiên đã trở thành thí sinh đầu tiên giành được chiếc vé vàng trong Tập 3.

Gây ấn tượng với ngoại hình và phong cách unisex, Bùi Hải Sơn còn khiến ban giám khảo ngạc nhiên bởi giọng hát đặc biệt của mình khi thể hiện ca khúc One and only của Adele. Chỉ qua một đoạn ngắn của bài hát, ca sĩ Thu Minh đã nhận định, chất giọng “không rõ ràng là nam, không rõ ràng là nữ” của Sơn là một điều rất hiếm có. Chia sẻ về phong cách âm nhạc mình muốn theo đuổi, chàng trai này cho biết, anh muốn chọn hình tượng unisex về phong cách thời trang lẫn giọng hát bởi trên thế giới đã có rất nhiều người nghệ sỹ thành công với hình ảnh này. Theo đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, dù không sở hữu giọng hát quá xuất sắc, nhưng anh vẫn đồng ý trao vé vàng cho Hải Sơn vì“âm nhạc Việt Nam là dành cho tất cả mọi người, còn có thể trở thành Thần tượng Âm nhạc Việt Nam hay không lại phụ thuộc vào khán giả”.

  Ảnh minh họa

  Bùi Hải Sơn


Hiện đang theo học năm thứ 9 tại Đại học Y Dược TP.HCM, Hoàng Thiên Minh Trị chia sẻ, âm nhạc đã mang đến cho anh một cuộc sống nhiều màu sắc và thú vị hơn bên cạnh việc học của mình. Đến với Vietnam Idol, Minh Trị chọn ca khúc Sáng nay (Sáng tác: Hà An) để thể hiện chất giọng của mình. Dù gây ấn tượng là một chàng trai dồi dào năng lượng, nhưng sự “tăng động” của anh trong lúc hát đã chưa giúp anh tạo điểm nhấn và thu hút sự chú ý của ban giám khảo.

Riêng với Quốc Trung và Thanh Bùi, hai vị giám khảo khó tính đã đồng ý trao cho chàng sinh viên Y cơ hội bởi sự tự nhiên và tiềm năng trong giọng hát còn “thiếu sự bình tĩnh” này. Ở tình thế 2 – 2, Minh Trị đã may mắn chinh phục thành công nữ giám khảo duy nhất trên ghế nóng vào phút cuối bằng chính ca khúc này theo một cách “kiểm soát” hơn để nhận được tấm vé vàng ý nghĩa cho mình.

  Ảnh minh họa

  Minh Trị


'Thể hiện bài hát Hãy thứ tha cho em với chất giọng da diết và nồng nàn, tuy nhiên, phong cách trình diễn của Hoàng Yến chưa được giám khảo Thu Minh đánh giá cao vì nó khiến khán giả khó lòng tập trung hoàn toàn vào phần hát. Dù vậy, tiếng hát “mộc mạc và phang đại”,cùng cách xử lý ca khúc của cô gái trẻ này lại nhận được sự ủng hộ của ca sĩ Thanh Bùi và sự đồng tình của ban giám khảo để nhận được tấm vé vàng tiếp theo.

Sinh ra và lớn lên tại CHLB Đức, nhưng với Nguyễn Trọng Hiếu, “Việt Nam luôn ở trong trái tim” một cách tự nhiên, gần gũi và thân thiết. Yêu thích ca hát và nhảy múa, mong muốn lớn nhất của anh chàng Việt kiều này là có thể trở thành ca sĩ, vừa hát vừa nhảy trên sân khấu lớn. Đó cũng là lý do anh đến với Vietnam Idol như là một khởi đầu cho con đường ca hát của mình tại đây.

Thể hiện bài hát Relight my fire của Take That, Trọng Hiếu đã khéo léo khoe thế mạnh về vũ đạo cùng giọng hát nam tính khiến các giám khảo vô cùng thích thú. Tuy nhiên, dấu ấn của một vũ công (dancer) quá mạnh trong phần thi đầu tiên của Trọng Hiếu lại phần nào gây bất lợi cho anh, khi giám khảo chưa thấy được cảm xúc Hiếu mang lại trong bài hát của mình. Tiếp tục thể hiện một ca khúc tiếng Việt với sự tập trung vào phần hát “như một ca sĩ”, lần này giám khảo Nguyễn Quang Dũng cho rằng: “ Tôi nghĩ kiểu của em nên là vừa hát vừa nhảy vì khi em nhảy nó có độ hấp dẫn và em tự tin về điều đó”. Với nữ ca sĩ Thu Minh, cô cảm nhận được sự ấm áp và nam tính trong giọng hát nhưng cách xử lý ca khúc của Trọng Hiếu vẫn còn cũ. Đồng cảm với nam thí sinh này, ca sĩ Thanh Bùi đã khuyến khích: “ Anh thích năng lượng của em, một người rất có duyên trên sân khấu. Khi mà phụ nữ xem em, họ sẽ có cảm tình với em”.

  Ảnh minh họa

  Trọng Hiếu


Mặc dù có khuyết điểm về cách xử lý cùng vốn bài hát hạn hẹp nhưng cuối cùng, ban giám khảo vẫn quyết định trao cho Trọng Hiếu một cơ hội để anh có thể rèn luyện và hoàn thiện hơn trong những vòng thi tới.

Sở hữu ngoại hình và phong cách cá tính, Phạm Bảo Ngọc cho thấy sự khác biệt của mình khi thể hiện ca khúc Super bass của Nicki Minaj. Không cần phải thể hiện thêm ca khúc tiếng Việt nào như nhiều thí sinh khác, Bảo Ngọc nhanh chóng nhận được sự đồng thuận của cả 3 nam giám khảo để nhận được chiếc vé vàng về cho phần thi thành công của mình.

  Ảnh minh họa

  Phạm Bảo Ngọc


Hành trình tìm kiếm những ứng viên tiềm năng cho Vietnam Idol 2015 sẽ tiếp tục đến với khu vực miền Bắc trong Tập 4, sẽ được phát sóng vàolúc 20g00 Chủ Nhật, ngày 26/4/2015 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc