Hé lộ những “đặc sản” của vòng thử giọng Vietnam Idol

06:56, 19/04/2015
|

(VnMedia) Bên cạnh những tài năng sáng giá, cũng không ít thí sinh ảo tưởng về năng lực ca hát của bản thân. Tập 3 Vietnam Idol phát sóng tối nay sẽ hé mở nhiều điều thú vị ở mùa giải năm nay.

Được xem là “đặc sản” của Vietnam Idol, Vòng thử giọng (Audition) luôn là vòng thi mang đến những cung bậc cảm xúc đa dạng cho khán giả truyền hình bởi những cá tính âm nhạc độc đáo và khát khao chinh phục giấc mơ Thần tượng Âm nhạc Việt Nam qua mỗi mùa tổ chức. Năm nay cũng không phải là ngoại lệ khi Tập 3 sẽ tiếp tục mang đến không khí thử giọng trẻ trung và nồng nhiệt của các bạn trẻ đam mê ca hát từ khu vực miền Nam.

  Ảnh minh họa

  Phạm Văn Cường


Cùng với “Hotboy kẹo kéo”, Phạm Văn Cường là gương mặt gây chú ý và tò mò cho khán giả ngay từ vòng sơ loại, bởi biệt danh “Thánh bàn chải” rất nổi tiếng trên cộng đồng mạng. Quê ở Hải Phòng, Cường cho biết anh mới vào Sài Gòn buôn bán được hơn một tháng nay và may mắn thời điểm này Vietnam Idol tổ chức vòng sơ loại nên quyết định tham gia để thử sức mình, và quan trọng hơn, là gửi gắm thông điệp “Đừng giới hạn bản thân” đến tất cả mọi người. Hàng ngày vừa đi hát vừa bán bàn chải đánh răng tại các chợ trong Thành phố đã giúp anh chàng luyện giọng và nuôi dưỡng niềm đam mê ca hát của mình. Chia sẻ cảm xúc trước khi bước vào Vòng thử giọng, Phạm Văn Cường cho biết: “Tôi biết hát rất nhiều thể loại nhạc, từ nhạc dân ca, trữ tình, Tây Nguyên đến nhạc trẻ. Dù ở thể loại nào, tôi tin nếu mình hát bằng trái tim và cảm xúc thật của mình thì chắc chắn sẽ chinh phục được mọi người. Và tôi rất hy vọng, ban giám khảo sẽ cảm nhận được tình cảm và niềm đam mê của mình trong bài hát tôi dự thi năm nay”.

Sinh ra và lớn lên tại Đức, Nguyễn Trọng Hiếu (Sinh năm 1992) theo gia đình trở về Việt Nam để thăm họ hàng, kết hợp đi du lịch và cả dự thi Vietnam Idol. Từng đi hát, biểu diễn cho cộng đồng người Việt tại Đức, khả năng ca hát kết hợp với vũ đạo nhuần nhuyễn đã trở thành lợi thế lớn của anh chàng tại Vòng thử giọng năm nay.

  Ảnh minh họa

  Nguyễn Trọng Hiếu


Chia sẻ lý do đến với Vietnam Idol, Trọng Hiếu hào hứng cho biết: “Từ nhỏ tôi đã sống ở Đức nhưng cứ vài năm thì bố mẹ lại cho tôi trở về quê hương thăm bà con họ hàng, đi đây đi đó để mình không bị quên đi nguồn gốc. Cứ mỗi lần như vậy, tôi lại càng thấy yêu Việt Nam hơn nên lần này trở về, tôi mong muốn có thể ở lại Việt Nam lâu dài để bắt đầu con đường ca hát và biểu diễn tại đây. Với mục tiêu đó, tôi hy vọng Vietnam Idol, một cuộc thi theo tôi được biết là lớn nhất về ca hát hiện nay, sẽ là bước khởi đầu để tôi giới thiệu giọng hát của mình đến với khán giả và làm quen với sân khấu, môi trường biểu diễn chuyên nghiệp tại Việt Nam”.

Sở hữu gương mặt xinh xắn và nụ cười rạng rỡ, Nguyễn Ngọc Khánh Tiên (Sinh năm 1996), sinh viên khoa Diễn viên kịch - Điện ảnh của Trường Sân khấu Điện ảnh TP.HCM, bật mí mình đến với Vietnam Idol 2015 theo lời rủ rê của một người bạn. Thế nhưng, không vì cơ duyên đến bất ngờ mà cô gái trẻ này thiếu đi sự tự tin để thể hiện “giọng hát rất bản năng và cảm xúc” của mình trước ban giám khảo .

  Ảnh minh họa

  Nguyễn Ngọc Khánh Tiên

Đến từ Đồng Tháp, Hồ Anh Khoa và Hồ Hải Đăng mang theo quyết tâm chinh phục ban giám khảo bằng sự đa tài của mình: hát, chơi nhạc cụ và tự sáng tác ca khúc. Hiện là sinh viên khoa Guitar cổ điển của Nhạc viện TP.HCM, ngay từ nhỏ niềm đam mê âm nhạc của hai anh em sinh đôi này được nuôi dưỡng từ những tiếng đàn guitar của người cha ở quê nhà. Tình yêu này cứ lớn dần và giờ đây đã trở thành mục tiêu để cả hai anh em theo đuổi trong chặng đường sắp tới.

  Ảnh minh họa

  Hồ Anh Khoa và Hồ Hải Đăng


Hiện đang là sinh viên năm cuối Trường Đại học Kinh tế TP.HCM, cô gái đến từ Bình Dương – Trần Hoàng Yến thường xuyên tham gia vào đội văn nghệ của trường với vai trò là thành viên trong nhóm múa. Cô bật mí, dù rất yêu thích ca hát, nhưng Yến lại chưa đủ tự tin về giọng hát của mình. Thế rồi trong một dịp tình cờ có lần trường tổ chức một cuộc thi hát bằng tiếng Anh, được bạn bè đăng ký tham gia và Hoàng Yến bất ngờ đạt giải quán quân. Chính nhờ thành công đến một cách bất ngờ đã thôi thúc cô gái cá tính này tự tin hơn để sống thật với niềm đam mê ca hát của mình. Bắt đầu từ việc đi hát ở những quán cà phê nhỏ khiến cho ước mơ được đứng trên sân khấu lớn và chuyên nghiệp cứ lớn dần trong Yến. Đó cũng là lý do cô quyết định đăng ký dự thi Vietnam Idol dù không được bố mẹ ủng hộ. Dù vậy, với khát khao thực hiện giấc mơ của đời mình, cô gái này hy vọng sẽ sớm thuyết phục được gia đình bằng tấm vé vàng mà cô quyết tâm đạt được ở Vòng thử giọng lần này.

Liệu ai sẽ là ứng viên may mắn nhận được những tấm vé vàng cuối cùng tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh? Tập tiếp theo với những phần thi thú vị và đặc sắc của các thí sinh đến từ khu vực phía Nam sẽ được phát sóng vàolúc 20g00 Chủ nhật, ngày 19/4/2015 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc