Nghệ sĩ Gia Bảo lập kỷ lục trên sàn diễn

07:01, 19/04/2015
|

(VnMedia) Nghệ sĩ Gia Bảo đã lập kỷ lục tại chương trình Chết cười khi anh xuất hiện trong tất cả các trò chơi, đồng thời nhập cuộc Thế giới nghiêng tới hai lần.

Nghệ sĩ hài Gia Bảo chính thức ghi nhận “kỷ lục” là người chơi “may mắn” nhất khi được tham gia tất cả các trò chơi trong một số phát sóng của Chết Cười. Từ Màn hình phẳng, Giải đố trên không đến Đuổi hình đoán ý và cả 2 tiểu phẩm Thế giới nghiêng đều có sự góp mặt của anh.

  Ảnh minh họa

  Gia Bảo “méo mặt” khi bị “điểm danh” là người “được” treo trên cao


Trong trò chơi Giải đố trên không, khán giả lần đầu tiên chứng kiến Gia Bảo “méo mặt” khi bị “điểm danh” là người “được” treo trên cao. Khi buộc mình vào dây cáp và tư từ “xa rời” mặt đất, Gia Bảo đã nhắm chặt mắt, tay cầm chặt dây cáp vì sợ… rơi. Tuy nhiên, anh đã khiến khán giả và cả… bản thân mình ngạc nhiên vì chỉ sau vài phút trò chơi bắt đầu, Gia Bảo đã lấy được bình tĩnh và nhanh chóng hoàn thành vô cùng nhanh gọn các thử thách oái oăm của trò chơi này.

Trong trò chơi Đuổi hình đoán ý, Gia Bảo cũng “lãnh” vai trò lớn nhất khi là người chơi đứng bên ngoài giải đố. Hai người chơi đứng bên kia tấm phông trắng là cặp vợ chồng Kim Tuyết, Bảo Trí. Trò Đuổi hình đoán ý với các từ khoá là các câu thành ngữ, tục ngữ cũng được người xem đón nhận nồng nhiệt bởi gợi nhớ thành ngữ, tục ngữ Việt Nam qua cách thức rất hài hước. Những phút đầu nhập cuộc, có vẻ như Gia Bảo chưa thích ứng kịp với trò chơi nên anh hay đoán… trật và đi xa nghìn cây số so với đáp án gốc. Thế nhưng sau những nỗ lực của đồng đội, các từ khoá Chim sa cá lặn, Mèo khen mèo dài đuôi, Suy bụng ta ra bụng người, Giấu đầu hở đuôi, Rung cây dọa khỉ cũng được cả ba người chơi vượt qua thành công.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
 
Ở thử thách Màn hình phẳng, khung cảnh một bãi biển hệt như… Hawaii là phông nền để thử thách ba người chơi Tuyền Mập và hai chú cháu Gia Bảo, Hà Linh. Ngoài Tuyền Mập đã rất quen thuộc với mặt phẳng thì Gia Bảo và Hà Linh là “người mới” nhưng vẫn thể hiện được khả năng nắm bắt tình huống và thích ứng với không gian phẳng nhanh chóng. “Hai thế hệ trong gia đình” Hà Linh, Gia Bảo đóng vai những chàng trai đi chơi biển. Họ buộc phải bơi, di chuyển, chạy, ngồi trong tư thế nằm. Cô nàng Tuyền Mập đóng vai cô gái trẻ xinh đẹp, được hai chàng trai để ý và tranh nhau… hái dừa để lấy lòng nàng. Mọi hoạt động diễn ra trên màn hình phẳng có vẻ như bình thường nhưng người chơi phải diễn tả khi đang nằm chính là thử thách thật sự của trò chơi này. Màn hình phẳng đòi hỏi khả năng thích ứng, nắm bắt tình huống, sáng tạo lẫn thể lực từ người tham gia.

Nghệ sĩ Gia Bảo cũng là người chơi đầu tiên từ trước đến nay góp mặt trong cả hai tiểu phẩm Thế giới nghiêng trong một tập phát sóng của Chết Cười. Từ những phút mở màn, Gia Bảo hoá thân thành người cha tuy khó tính nhưng rất hiểu chuyện và thương yêu con dâu. Anh lên sàn nghiêng cùng Tuyền Mập và Hà Linh. Đến những phút cuối cùng, Gia Bảo trong vai Thuý Kiều trong tiểu phẩm Vương Thuý Kiều cùng vợ chồng nghệ sĩ Kim Tuyết và Bảo Trí.

Sau hai tiểu phẩm Nghêu sò ốc hến Cướp biển Caribe từng gây “sốt” ở những số phát sóng trước, Tuyền Mập lần này “điềm đạm” hơn với vai cô vợ đảm trong tiểu phẩm thế giới nghiêng tuần này. Xuất hiện cùng Gia Bảo vai bố chồng và Hà Linh vai người chồng gia trưởng, Tuyền Mập nhập vai cô vợ cam chịu, chiều chồng từ những phút đầu và từ từ “vùng lên” đấu tranh cho quyền và tiếng nói của mình trong gia đình ở những phút cuối. Tuyền Mập vẫn chứng tỏ cô là “tiền bối” trên sàn dốc bởi dù hoá thân thành vai diễn nào, cô cũng luôn biết tận dụng thế mạnh là thân hình “mũm mỉm” và chính sàn dốc để “xuất khẩu” những tình huống gây cười.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

  Vợ chồng Bảo Trí, Kim Tuyết vào vai Thúc Sinh, Hoạn Thư trong vở
Vương Thuý Kiều

Hai vợ chồng nghệ sĩ Bảo Trí và nghệ sĩ cải lương Kim Tuyết lần đầu tiên xuất hiện tại Chết Cười gây nhiều thích thú cho khán giả. Từ trước đến nay, người xem vẫn thường thấy cả hai đồng xuất hiện trên sân khấu nhưng giây phút họ vui đùa, là đồng đội trong một cuộc chơi lại chỉ có thể xem tại Chết Cười. Ở thử thách Thế giới nghiêng tuần này, vợ chồng Bảo Trí, Kim Tuyết vào vai Thúc Sinh, Hoạn Thư trong vở Vương Thuý Kiều bên cạnh nghệ sĩ hài Gia Bảo trong vai Thuý Kiều. Ba nghệ sĩ Gia Bảo, Bảo Trí, Kim Tuyết nay tái hiện chuyện tình tay ba này trên sàn nghiêng.

Vợ chồng nghệ sĩ Bảo Trí, Kim Tuyết thể hiện sự ăn ý khi tung hứng nhịp nhàng trên sàn dốc. Nghệ sĩ Kim Tuyết “giới thiệu” cách thức đối phó với nhà nghiêng là… ngồi một chỗ ở vị trí cao nhất. Xuyên suốt vở kịch, “Hoạn Thư” Kim Tuyết không một lần ngã bởi đã “bám chặt” nơi đầu dốc. Thế nhưng ở cô vẫn toát lên vẻ quyền uy của một người vợ danh chính ngôn thuận, làm bật lên tính cách của nhân vật và việc Kim Tuyết… ngồi một chỗ ở sân khấu nghiêng lần này cũng là điều hợp lý. Khác với người vợ vững vàng ở sàn nghiêng, nghệ sĩ Bảo Trí lại năm lần bảy lượt té nhào và…phì cười vì tình cảnh của mình. Mỗi lần anh té là khán giả lại… té cười.

Chết Cười tập 13 – tập phát sóng cuối cùng của mùa đầu tiên với dàn khách mời là những gương mặt nghệ sĩ hài nổi tiếng nhất của làng hài kịch Việt Nam sẽ lên sóng trên VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam vào 20h00 Thứ bảy, ngày 25/04/2015


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc