Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đánh trống khai mạc Ngày sách Việt Nam

14:09, 17/04/2015
|

(VnMedia)  - Sáng nay, 17/4, Hội chợ sách đã được khai mạc tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã tới dự và đánh trống khai hội.

>>> Sôi động Ngày sách Việt Nam lần thứ 2

Hội chợ sách là một trong những hoạt động lớn để kỷ niệm Ngày sách Việt Nam lần thứ 2 được diễn ra từ ngày 17/4 đến 21/4 tại Công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội).

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã tới dự và đánh trống khai hội, cùng với sự tham dự của đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương và TP.Hà Nội. Cùng dự có Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn và đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ. 

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

 Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đánh trống khai mạc và cắt băng khai mạc Ngày Sách Việt Nam lần thứ 2


Ngày Sách Việt Nam lần thứ 2 thu hút khoảng 150 gian hàng của gần 100 NXB và đơn vị phát hành sách tham gia với tổng diện tích trên 1.000m2, phục vụ bạn đọc đến tham quan và mua sách. Với chủ đề “Sách xưa và nay” được Ban Tổ chức thiết kế theo từng chủ đề riêng tạo thành không gian văn hóa, phong phú đa dạng, tôn vinh sách và tinh thần hiếu học của người Việt Nam .

Ở khu vực trưng bày, xếp sách theo mô hình với các chủ đề bám sát nhiệm vụ chính trị trọng tâm của đất nước trong năm 2015; khu vực giới thiệu xuất bản phẩm điện tử; giới thiệu thư pháp, chữ Việt cổ… Đồng thời tại đây còn có các hoạt động, sự kiện phong phú khác, như: Hội thảo, tọa đàm về sách, các buổi diễn thuyết, giao lưu tác giả, giới thiệu sách hay, sách mới, v.v… Đặc biệt, ngày hội lần này còn có các chương trình, hoạt động xã hội, hướng tới lợi ích cộng đồng, mang ý nghĩa xã hội tích cực như: các đơn vị trích một phần kinh phí từ lợi nhuận bán sách để đóng góp, ủng hộ cho Quỹ Trò nghèo vùng cao; ủng hộ các cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ ở biên giới, hải đảo; xây dựng nhà nội trú cho học sinh tiểu học miền núi, vùng sâu, vùng xa; thu nhận sách trao tặng Chương trình sách hóa nông thôn…  

Ngoài ra, Hội sách còn có nhiều hoạt động phong phú, đa dạng nhằm tạo không khí sôi động. Hội sách còn tổ chức các điểm cài đặt miễn phí, ứng dụng đọc sách miễn phí cho người đọc, hỗ trợ cài đặt các thiết bị kỹ thuật khác liên quan đến sách điện tử nhằm hướng người đọc tới việc tiếp cận không gian tri thức hiện đại, thuận lợi nhằm thu hút người dân thủ đô, du khách quốc tế.

Cũng nhân dịp này, Bộ TT&TT còn chủ trì với TP. Hồ Chí Minh, Bộ Quốc phòng tổ chức triển lãm sách với chủ đề “Đất nước thống nhất” trưng bày 10.000 đầu sách về cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Cuộc tổng tiến công nổi dậy mùa Xuân năm 1975, Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, Việt Nam trong quá trình hội nhập và phát triển.

Phát biểu tại Ngày Sách Việt Nam lần thứ 2, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn nhấn mạnh: Thủ tướng Chính phủ đã quyết định lấy ngày 21/4 hàng năm là Ngày Sách Việt Nam một lần nữa khẳng định sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với sách, đối với sự phát triển của văn hóa đọc trong đời sống cộng đồng. Ngày 21/4 hàng năm sẽ là cột mốc quan trọng để khuyến khích, phát triển và phát động phong trào đọc sách trên phạm vi toàn quốc, thực sự trở thành một ngày hội của toàn dân nhằm biểu dương, tôn vinh tri thức, tôn vinh sách và văn hóa đọc. Những hoạt động văn hóa quan trọng được tổ chức thường niên này sẽ góp phần nhân lên tình yêu đối với sách trong đời sống xã hội, từ đó hình thành thói quen đọc sách trong mỗi người dân, đồng thời tuyên truyền, biểu dương và nhân rộng các điển hình, tấm gương tiên tiến, tiêu biểu, có đóng góp tích cực đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc của nước ta. 

  Ảnh minh họa

  Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son và các đại biểu tham quan gian hàng sách tại NXB Chính trị quốc gia


Nhân dịp Ngày Sách Việt Nam, Bộ TT&TT đề nghị các cấp, các ngành, các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cộng đồng, xã hội hãy nâng cao hơn nữa nhận thức trách nhiệm trong việc xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong từng cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và mỗi gia đình, cá nhân góp phần nâng cao trình độ dân trí, từng bước thu hẹp khoảng cách chênh lệch về hưởng thụ tinh thần giữa các vùng miền và các đối tượng trong xã hội, ngăn chặn và đẩy lùi sự xuống cấp về văn hóa đạo đức xã hội, hướng tới xây dựng một môi trường văn hóa tinh thần lành mạnh, nhân văn, tiên tiến và giàu bản sắc văn hóa dân tộc –Thứ trưởng Trương Minh Tuấn khẳng định.

Ngày Sách Việt Nam lần thứ 2 được tổ chức tại Công viên Thống Nhất - TP. Hà Nội, diễn ra từ ngày 17/4/2015 đến ngày 21/4/2015, thời gian đóng mở cửa hoạt động Hội sách từ 8h đến 21h hàng ngày.


Ý kiến bạn đọc