Vì sao Diva Hồng Nhung loại "át chủ bài"?

20:18, 28/08/2013
|

(VnMedia)Hai gương mặt sáng giá của đội Hồng Nhung ở sau vòng Đối đầu đã có cái kết trái ngược hoàn toàn. Trong khi “át chủ bài” Xuân Lân bị đàn chị loại thương tiếc thì Cát Tường lại được nữ Diva Bống trọng dụng trước Thảo Nhi.

Đỗ Thành Nam có lẽ cũng bất ngờ trước lựa chọn của Diva Hồng Nhung khi biết mình phải đối mặt với đối thủ quá mạnh về mọi mặt, kỹ thuật thanh nhạc, hiệu ứng truyền thông, bản lĩnh sân khấu. Ấy là chưa kể, Xuân Lân được không ít người tung hô là “át chủ bài” của đội chị Bống. Dù không còn được quá yêu quý sau khi bị fan The Voice la ó khi chị Bống nương tay chọn mình chứ không phải Đức Tùng ở vòng Đối đầu, nhưng ít nhiều trước Đỗ Thành Nam, có lẽ Xuân Lân đã chủ quan.

 Ảnh minh họa

 Xuân Lân được không ít người tung hô là “át chủ bài” của đội chị Bống bất ngờ bị loại


Vì thế, bài hát “Độc bước” có vẻ không tạo hiệu ứng khán giả tốt so với “Chỉ là giấc mơ” của Đỗ Thành Nam . Xuân Lân cũng để lộ nhiều sự chênh phô trong giọng hát và chưa cho thấy sự mạo hiểm, bứt phá của bản thân so với những vòng trước.

Sự xuống dốc phong độ của Xuân Lân được huấn luyện viên Mỹ Linh bày tỏ là “loạng choạng từ đầu đến cuối bài, ngay cả khi trống đã vào rồi mà em vẫn chậm so với nhịp mà người ta dẫn. Chị không biết tại sao em hơi hơi tụt phong độ so với vòng trước như thế, chị hơi tiếc cho em vì chị tin rằng em sẽ hát hay hơn”. Còn nhạc sĩ Quốc Trung nhìn thấy sự cảm xúc hơi quá của Xuân Lân khiến cho phần thi hơi ướt át.

Chọn Thành Nam đấu với Xuân Lân, nữ Diva Hồng Nhung cho rằng cả hai đều có cách hát và tư duy rất văn minh. Dù Xuân Lân có lối thu hút khán giả nhưng Thành Nam lại có sự tươi mới và bứt phá vào phút quan trọng để Hồng Nhung lần này đưa ra một quyết định công tâm, giữ Thành Nam vào tới vòng liveshow.

Diva Hồng Nhung đã cống hiến cho khán giả cuộc Đo ván đầy sắc màu, kịch tính của Cát Tường và Thảo Nhi. Dù Cát Tường không có được phần trình diễn ma mị, hát như nói – nói như hát của Thảo Nhi, nhưng việc chia tay Thảo Nhi cũng chỉ gây sự tiếc nuối chứ không tạo cơn sóng bất bình.

 Ảnh minh họa

 Cát Tường bứt phá trước Thảo Nhi giúp cô được huấn luyện viên Hồng Nhung tin tưởng chọn vào vòng liveshow


Đổi ngược lại, Cát Tường khi được Hồng Nhung cứu từ đội Mr. Đàm đã phải chịu áp lực khá lớn. Ngoài áp lực phải bứt phá và làm mới mình, không mang danh nhạc sĩ hát, cô còn phải đối chọi với dàn đối thủ quá mạnh vốn là những đứa con cưng của đội chị Bống. Thảo Nhi là một giọng ca cá tính, độc và lạ ở mùa giải năm nay và là của hiếm trong đội Hồng Nhung như thế. Chọn ca khúc rock dân gian đương đại khó, đòi hỏi cách trình diễn như một diễn viên Broadway, nhưng Thảo Nhi đã không hề vấp váp suốt bài thi. Và đó, chính là bài toán thách đố Hồng Nhung.

Nhưng có lẽ, tình yêu mà các huấn luyện viên khác giành cho Cát Tường quá lớn, và vì cách xử lý tinh tế trong ca khúc không mới “Cám ơn tình yêu tôi”, nên Cát Tường đã nhận được sự lựa chọn của Diva Hồng Nhung.

Đêm Đo ván tập 2 đầy bất ngờ khi Xuân Lân – chàng trai được dự đoán là át chủ bài của đội Hồng Nhung đã phải dừng bước trước tài năng trẻ Đỗ Thành Nam . Thảo Nhi cũng phải chia tay The Voice cũng là một điều đáng tiếc khiến nữ Diva Hồng Nhung phải bật khóc.


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc