Hòa nhạc Điều còn mãi mong muốn "Nam tiến"

21:25, 28/08/2013
|

(VnMedia) - Đó là chia sẻ của ông Bùi Sỹ Hoa - Tổng biên tập báo điện tử Vietnamnet - đơn vị tổ chức chương trình Hòa nhạc Điều còn mãi trong buổi họp báo chiều 28/8/2013.

Ảnh minh họa

Từ trái qua: Ca sỹ Tùng Dương, Tài năng trẻ Đỗ Hoàng Linh Chi, nhạc sỹ Dương Thụ, ông Bùi Sỹ Hoa và ca sỹ Mỹ Linh trong buổi họp báo.


Bước sang năm thứ 5, Hòa nhạc Điều còn mãi vẫn giữ nguyên định dạng chương trình, đó là khí nhạc và thanh nhạc. Năm nay Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam vẫn tiếp tục tham gia cùng với những gương mặt trẻ xuất sắc như Ngô Hoàng Quân (Cello), đặc biệt là tài năng trẻ piano Đỗ Hoàng Linh Chi và tài năng trẻ violon Đỗ Phương Nhi. Phần thanh nhạc sẽ có sự tham gia của NSND Trung Kiên và các ngôi sao ca nhạc như Mỹ Linh, Tùng Dương, Trọng Tấn, Đức Tuấn và tài năng trẻ opera Duyên Huyền. Nhạc sỹ Dương Thụ vẫn giữ vai trò Giám đốc âm nhạc, bên cạnh đó còn có sự hỗ trợ đắc của nhạc sỹ Trần Mạnh Hùng, Hoàng Lương, Minh Đạo trong vai trò phối khí và nhạc trưởng Lê Phi Phi chỉ huy dàn nhạc.

Hòa nhạc Điều còn mãi tiếp tục ra mắt công chúng ngày 2/9 vào lúc 14h tại Nhà hát lớn Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 Đài truyền hình Việt Nam, được coi như là món quà tinh thần quý giá cho công chúng yêu âm nhạc cả nước nhân dịp Quốc Khánh. Sự nỗ lực của Vietnamnet trong việc duy trì được một Concert đẳng cấp như Điều còn mãi trong thời điểm showbiz quá bão hòa và nền kinh tế đang gặp nhiều khó khăn là một điều vô cùng đáng quý và cần được ủng hộ, khuyến khích.

Ảnh minh họa

Mỹ Linh cảm thấy vinh dự khi được tham gia Hòa nhạc Điều còn mãi


Năm nay, phần khí nhạc đáng chú ý có tác phẩm Quốc ca Việt Nam (Văn Cao) được chuyển thể cho giao hưởng do Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam trình diễn dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Lê Phi Phi. Đây là tiết mục mở màn chương trình sẽ tạo không khí thiêng liêng, trang trọng đặc biệt lại diễn ra đúng ngày Quốc Khánh. Bên cạnh đó là đoạn trích tổ khúc Giao hưởng viết cho ballet “Kơ Nhí” của nhạc sỹ Văn Ký, Xe chỉ luồn kim (Quan họ Bắc Ninh) được nhạc sỹ Trần Mạnh Hùng chuyển thể cho Giao hưởng,… đặc biệt là phần trình diễn của tài năng trẻ piano Đỗ Hoàng Linh Chi với Concertino cho Piano và dàn nhạc (Ca Lê Thuần) và tài năng trẻ violon Đỗ Phương Nhi với Rhapsodie Chim ưng (Đàm Linh) chắc chắn sẽ là 2 phần trình diễn được mong chờ ở phần khí nhạc.

Ảnh minh họa

Tùng Dương bày tỏ niềm vui khi được hát trong chương trình


Phần thanh nhạc đáng chú ý là ca khúc Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người (Trần Kiết Tường) với sự thể hiện của NSND Trung Kiên và Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam. Đã khá lâu, khán giả cả nước không được nghe lại một trong những giọng ca hàng đầu nền tân nhạc cách mạnh Việt Nam. Mặc dù đã về hưu nhưng hiện ông vẫn làm công tác giảng dạy tại Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam và thỉnh thoảng những dịp quan trọng, NSND mới xuất hiện trên sân khấu với vai trò ca sỹ. Bên cạnh NSND Trung Kiên là Mỹ Linh nồng nàn, sang trọng với Tóc gió thôi bay (Trần Tiến), Trọng Tấn hào sảng với Hò biển (Nguyễn Cường), Tùng Dương quyến rũ với Bên kia sông Đuống (Hồ Bắc - Hoàng Cầm), Đức Tuấn bay bổng, lãng mạn với Nửa hồn thương đau (Phạm Đình Chương)… tất cả đều được phối khí theo phong cách thính phòng và sự tham gia trình diễn của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam.

Ảnh minh họa

Tài năng trẻ Đỗ Hoàng Linh Chi trả lời báo chí


Khi được hỏi, có nhiều khán giả thành phố Hồ Chí Minh bày tỏ sự ngưỡng mộ và mong muốn được trực tiếp xem Điều còn mãi tại thành phố mang tên Bác, liệu Ban tổ chức có mang chương trình “Nam tiến” không, ông Bùi Sỹ Hoa - Tổng biên tập báo Vietnamnet chia sẻ, cả ông và ekip đều mong muốn điều đó, nhưng trong tình hình kinh tế khó khăn như hiện nay, xin tài trợ rất khó khăn, vì thế mong ước này chưa thực hiện được. Tuy nhiên, nếu điều kiện cho phép, Hòa nhạc Điều còn mãi chắc chắn sẽ đến với khán giả Thành phố Chí Minh. Hy vọng điều mong ước trên sớm trở thành hiện thực.


Tùng Huy

Ý kiến bạn đọc