Độc đáo Festival Trà Thái Nguyên lần 2

11:04, 29/08/2013
|

(VnMedia) - Festival Trà Thái Nguyên lần thứ hai sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 11/11/2013 tại T.P Thái Nguyên; Khu du lịch hồ Núi Cốc; các vùng chè Tân Cương (T.P Thái Nguyên), La Bằng (Đại Từ), Tức Tranh và Vô Tranh (Phú Lương), Điềm Mặc (Định Hóa)…

Tham dự Festival sẽ có một số đoàn trà của các quốc gia và vùng lãnh thổ có sử dụng các sản phẩm chè và nhập khẩu chè của Việt Nam như Ấn Độ, Nhật Bản, Trung Quốc, Srilanca, Pakistan, Hàn Quốc và các tỉnh trong cả nước có thế mạnh về cây chè. Tham dự Festival còn có 25 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, chế biến, xuất khẩu trà; 50 làng nghề chè nổi tiếng của tỉnh Thái Nguyên.

 Ảnh minh họa
 

Festival trà sẽ có 6 hoạt động chính là khai mạc; hội thảo về sản phẩm Trà và xúc tiến đầu tư phát triển ngành chè, xúc tiến du lịch; tổ chức cuộc thi “Người đẹp xứ Trà”; Lễ hội văn hóa Trà; triển lãm sách ảnh, ảnh nghệ thuật giới thiệu về đất nước, con người, trà Thái Nguyên và Việt Nam; Bế mạc. Ngoài ra còn có 5 hoạt động phụ trợ là Carnaval trà Thái Nguyên; các tour du lịch phục vụ khách tham quan; chợ quê trưng bày sản phẩm Trà và sản phẩm văn hóa các dân tộc; hội chợ du lịch thương mại; hoạt động thể thao.

Dự kiến, kịch bản khai mạc Festival Trà do Nhà văn Nguyễn Khắc Phục viết với chủ đề: Trà Việt thăng hoa và khởi sắc. Kịch bản được xây dựng trên cơ sở kết nối, giao thoa thế mạnh của những vùng trà lớn của Việt Nam, các trung tâm, cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, dịch vụ liên quan đến Trà Việt, đặc biệt là quê hương “đệ nhất danh trà Thái Nguyên”. Kịch bản gồm 3 phần: Chương I: “Quê trà mở hội”; Chương II: “Phiêu phiêu bên chén trà - cảm hứng và liệu pháp”; Chương III: “Văn hóa trà Việt - Chấn hưng và khởi sắc”.


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc