Thắng đậm 5-1, Sanna Khánh Hòa vào bán kết Mekong Cup

15:21, 14/12/2017
|

(VnMedia) - Dù phải thi đấu trên sân khách, đoàn quân của HLV Võ Đình Tân vẫn dễ dàng đánh bại Boeungket FC của Campuchia với tỉ số 5-1, để điền tên mình vào vòng bán kết Mekong Cup 2017.

Sanna Khánh Hòa (áo vàng) giành quyền vào bán kết Mekong Cup 2017
Sanna Khánh Hòa (áo vàng) giành quyền vào bán kết Mekong Cup 2017

Ở trận lượt đi, Sanna Khánh Hòa bất ngờ bị cầm chân với tỉ số 4-4 tại Hàng Đẫy. Điều đáng nói là đại diện của V-League liên tục có bàn dẫn trước đối thủ nhưng sai sót trong phòng ngự đã khiến Sanna Khánh Hòa không thể giành chiến thắng.

Hòa 4-4 ở trận lượt đi, Boeungket FC chỉ cần thắng tối thiểu hoặc một trận hòa với tỉ số thấp hơn là đủ để vào bán kết. Đó là nhiệm vụ không quá khó với Boeungket FC khi họ được đá trận lượt về trên sân nhà.

Tuy nhiên, Boeungket FC không thể ngờ được Sanna Khánh Hòa đã chơi hay đến vậy. Rút kinh nghiệm từ trận lượt đi, HLV Võ Đình Tân bố trí đội hình chặt chẽ, chú trọng hơn trong phòng ngự dù vẫn cần phải ghi bàn để giành chiến thắng.

Bằng lối chơi hợp lý, Sanna Khánh Hòa sớm dẫn trước từ phút 12 sau khi Youssouf Toure ghi bàn mở tỉ số từ chấm 11m. Chỉ 4 phút sau, Đình Nhơn nhân đôi cách biệt cho đội khách bằng cú sút trái phá từ ngoài vòng 16m50.

Nhưng chỉ ít phút sau, Sok Sovan rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho đội nhà. Boeungket FC thậm chí có cơ hội quân bình tỉ số khi được hưởng penalty đầu hiệp 2 nhưng đã không thực hiện thành công.

Tham vọng lật ngược thế cờ của đội chủ nhà đã tan thành mây khói khi  Savonnrihty bị truất quyền thi đấu vì dùng tay chơi bóng. Tận dụng lợi thế hơn người và việc Boeungket FC mải mê tấn công, để lộ ra nhiều sơ hở, Sanna Khánh Hòa đã ghi liên tiếp 3 bàn thắng nhờ công của Youssouf Toure và Quốc Chí.

Thắng với tổng tỉ số 9-5 sau hai lượt trận, Sanna Khánh Hòa giành quyền vào bán kết Mekong Cup 2017 và đối thủ của đội bóng V-League sẽ là CLB Lao Toyota. Trận đấu sẽ diễn ra tại Sân vận động Quốc gia, Viêng-chăn, Lào vào ngày 17/12.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc