Vòng 17 Premier League: Man City hướng tới kỷ lục toàn thắng!

14:45, 13/12/2017
|

(VnMedia) - Nếu đánh bại được Swansea City tại vòng 17 Premier League, Man City không chỉ tiếp tục xây chắc ngôi đầu mà còn thiết lập kỷ lục 15 trận toàn thắng tại giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

Đánh bại Man Utd giúp Man City tạo ra khoảng cách 11 điểm với đối thủ
Đánh bại Man Utd giúp Man City tạo ra khoảng cách 11 điểm với đối thủ

Premier League là giải đấu được mệnh danh hấp dẫn nhất, khi luôn có 4,5 đội cạnh tranh ngôi vô địch mỗi mùa giải. Thậm chí không ít lần, chức vô địch chỉ được xác định ở vòng đấu cuối và sự chênh lệch đôi khi chỉ nằm ở chỉ số phụ.

Tuy nhiên, gió đã đổi chiều ở mùa giải năm nay. Giải đấu mới diễn ra được 16 vòng nhưng Man City đã tách top, trở nên xa lạ với phần còn lại khi họ tạo ra khoảng cách lên tới 11 điểm với đội bám đuổi ngay sau là Man Utd.

Chiến tích này có được sau khi Man City đánh bại đối thủ cùng thành phố một cách thuyết phục với tỉ số 2-1 cuối tuần qua. Dẫu vẫn còn những ý kiến cho rằng Man City gặp may (Mourinho) nhưng không thể phủ nhận Man City mới là đội ra dáng một nhà vô địch tương lai nhất.

Man City có lối chơi đa dạng, lấy tấn công làm tiêu chí hàng đầu, sở hữu đội hình có chiều sâu và chất lượng, đồng đều ở cả 2 đội hình chính, phụ. HLV Guardiola tự hào vỗ ngực tuyên bố ông đã thành công khi chứng minh cho mọi người thấy hoàn toàn có thể áp dụng Tiki Taka ngay tại Ngoại hạng Anh, giải đấu vốn đề cao sức mạnh, tốc độ.

Ngay tại Old Trafford, Man City đã ép sân liên tục và điều gì đến đã phải đến. Lukaku đã mắc lỗi nghiêm trọng không thể phủ nhận nhưng chuyện gì cũng có nguyên do của nó. Nếu không tạo được sóng gió kinh hoàng về phía khung thành “quỷ đỏ”, một trung phong như Lukaku chắc hẳn đã không phải lùi về sân nhà hỗ trợ phòng ngự. Để rồi anh mắc sai lầm liên tiếp, đẩy Man Utd tới thua trận.

Chiến thắng này đã đưa Man City cân bằng thành tích 14 trận toàn thắng của Arsenal (tính trong thời gian 1 năm từ tháng 2 tới tháng 8/2002). Nhưng nếu xét trong 1 mùa giải thì thành tích này của “The Citizens” là độc nhất, vô nhị.

Man City còn có cơ hội đứng trên tất cả nếu tiếp tục đả bại Swansea ở vòng đấu này. Nếu điều đó xảy ra, thày trò ông Guardiola sẽ có chuỗi 15 trận toàn thắng – một kỷ lục mà chắc chắn sẽ tồn tại rất lâu tại Ngoại hạng Anh.

Trước chuyến làm khách tại Liberty Stadium, Man City gặp tổn thất không nhỏ về lực lượng khi Kompany sẽ phải ngồi ngoài vì chấn thương bắp đùi gặp phải trong trận đấu với Man Utd. Bên cạnh đó, khả năng ra sân của John Stones và Mendy chỉ là 50%.

Tuy nhiên, điều đó không khiến HLV Guardiola phải lo lắng vì trong tay ông vẫn còn rất nhiều phương án thay thế như Mangala, Fernandinho….

Ngoài ra Swansea chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm với Man City, thậm chí “thiên nga” còn là đội bóng ưu thích của Man City. Thống kê cho thấy, Swansea chỉ duy nhất 1 lần hiếm hoi đánh bại được địch thủ (năm 2012) trong 15 lần đụng độ ở mọi giải đấu.

Trong khi đó, Man City giành tới 9 chiến thắng trong 12 trận đấu với Swansea tại Ngoại hạng Anh. Vị trí trên bảng xếp hạng cũng phản ánh rõ thực lực của 2 đội. Man City dẫn đầu bảng xếp hạng và đang có trong tay 46 điểm, hơn Swansea bét bảng tới 34 điểm!

Đội hình dự kiến

Swansea: Fabianski, Naughton, Van der Hoorn, Mawson, Olsson, Ki, Mesa, Carroll, Dyer, Bony, Routledge

Man City: Ederson; Walker, Otamendi, Fernandinho, Delph; De Bruyne, Gundogan, Silva, Sterling, Aguero, Sane

Cũng ở vòng đấu này, Man Utd sẽ đón tiếp AFC Bournemouth trên sân nhà Old Trafford. Sau khi để thua trong trận derby, tâm lý của các cầu thủ Man Utd đã sa sút rất nhiều nên việc đụng độ một đối thủ yếu như AFC Bournemouth là rất cần thiết vào lúc này.

Một chiến thắng sẽ giúp Man Utd lấy lại tinh thần, tiếp tục bám đuổi Man City dù còn rất ít hy vọng cạnh tranh ngôi vô địch.

Trong khi đó, Arsenal sẽ bước vào trận derby London với CLB West Ham, đội vừa gây sốc khi đánh bại nhà đương kim vô địch Chelsea ở vòng đấu trước. Còn Liverpool sẽ trở về sân Anfield để đón tiếp West Bromwich.

Lịch thi đấu vòng 17

Newcastle - Everton
Southampton - Leicester City
Swansea City - Man City
Liverpool - West Brom
Man United - Bournemouth
Tottenham - Brighton
West Ham - Arsenal

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc