MU bại trận, Ibrahimovic chê Guardiola "trẻ con" chưa từng thấy!

10:22, 13/12/2017
|

(VnMedia) - Ngay sau trận thua cay đắng trước Man City, tiền đạo Ibrahimovic bất ngờ đăng đàn công kích HLV Guardiola và cho rằng ông thày cũ là người có tính cách “trẻ con” nhất mà anh từng làm việc. Trong khi đó, Man Utd và Man City chính thức đưa ra phản ứng về vụ ẩu đả trong trận derby.

Chê thày cũ, ám chỉ Messi chơi xấu!

Trận derby Manchester đã kết thúc cuối tuần qua với phần thắng 2-1 nghiêng về Man City. Tuy nhiên, dư âm của nó vẫn gây chú ý với giới truyền thông và người hâm mộ.

Ibrahimovic vẫn chưa quên mối thù với ông thày cũ!
Ibrahimovic vẫn chưa quên mối thù với ông thày cũ!

Sau vụ cầu thủ 2 đội và cả HLV Mourinho dính líu tới ẩu đả trong đường hầm, giờ tới lượt Ibrahimovic công kích HLV Guardiola.

Thay vì đề cập tới những gì xảy ra tại trận derby Manchester, cầu thủ người Thụy Điển nhắc lại mối quan hệ căng thẳng với ông thày cũ hồi còn thi đấu tại Barcelona để chỉ trích, lên án cách huấn luyện của ông này.

Câu chuyện bắt đầu khi Ibrahimovic rời Inter Miland để đầu quân cho Barcelona mùa giải 2009-2010. Dù đạt thành tích khá tốt, ghi 16 bàn trong 29 trận cho đội bóng xứ Catalan nhưng chỉ sau 1 năm, cầu thủ này buộc phải khăn gói rời sân Nou Camp.

“Tôi đã ghi nhiều bàn thắng cho Barcelona trong 6 tháng đầu tiên, giúp đội giành 2 danh hiệu. Đó là giai đoạn tươi đẹp nhất của tôi với Barcelona. Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi khi HLV Guardiola thay đổi chiến thuật, giúp mở rộng tầm ảnh hưởng của Messi và điều đó đã hạn chế khả năng ghi bàn của tôi.

Lãnh đạo Barcelona đề nghị tôi gặp gỡ, trao đổi với HLV Guardiola. Tôi đã nói thẳng rằng ông đang hy sinh nhiều cầu thủ khác chỉ để thay đổi chiến thuật, phục vụ cho lối chơi của Messi. Guardiola nói ông ấy hiểu tôi.

Kể từ đó tôi bị tống lên băng ghế dự bị hết trận này tới trận khác. Ông ấy không nói chuyện, thậm chí còn không thèm nhìn tới tôi. Khi tôi đi vào phòng thì ông ấy đi ra, tìm mọi cách tránh né. Tôi hiểu có những vấn đề không nằm trong khuôn khổ chuyên môn”, Ibrahimovic nói như ám chỉ Messi đã tác động lên ông Guardiola.

Cũng theo tiền đạo này, ngay từ buổi đầu ra mắt, có vẻ như anh đã gây ấn tượng xấu với HLV Guardiola. “Tôi nhớ như in ngày đầu hội quân cùng Barcelona, ông Guardiola đã bảo tôi rằng cầu thủ Barcelona không có kiểu tới sân tập trên những chiếc xe hào nhoáng như Ferraris hay Porsches.

Rõ ràng ông Guardiola đã đánh giá tôi không tốt qua lần đó. Khi bạn chưa hiểu rõ về 1 con người ở lần đầu mới gặp thì không nên vội vàng đưa ra nhận xét. Tôi có đọc ở đâu đó nói rằng Mandzukic và Eto’o cũng gặp vấn đề tương tự. Ông ấy không phải HLV tệ nhất nhưng chắc chắn là HLV “trẻ con” nhất mà tôi từng làm việc cùng”, Ibrahimovic quả quyết.

HLV Guardiola, Mourinho đổ lỗi cho nhau gây ra vụ ẩu đả

Liên quan tới vụ ẩu đả giữa cầu thủ Man Utd và Man City đang gây xôn xao dư luận Anh, mới đây 2 vị HLV Guardiola và Mourinho đã chính thức đưa ra phản ứng nhưng đều cho rằng mình vô tội.

HLV Conte (phải) nổi đóa khi bị HLV Mourinho góp ý về cách ăn mừng!
HLV Conte (phải) từng nổi đóa khi bị HLV Mourinho góp ý về cách ăn mừng!

Vụ ẩu đả  bắt đầu khi tiếng nhạc, tiếng hò hét ăn mừng ầm ầm vang lên từ phía phòng thay đồ của  Man City sau chiến thắng kịch tính 2-1 trước MU. Nóng mắt với kiểu ăn mừng của địch thù, ông Mourinho đã tới yêu cầu cầu thủ đội khách cần tôn trọng hơn với Man Utd và có lời qua, tiếng lại với thủ thành Ederson.

Nhiều cầu thủ Man Utd cũng theo chân ông thày sang phía Man City gây hấn và kéo theo những màn loạn đả. Theo một số nhân chứng, Mikel Arteta – trợ lý của HLV Guardiola còn bị chảy máu đầu. Còn ông Mourinho bị xịt nước, sữa vào người và cuối cùng lĩnh trọn chai nước vào đầu.

Lần đầu tiên sau sự cố này, ông Guardiola đã lên tiếng khẳng định cầu thủ Man City có quyền ăn mừng chiến tích của mình. Chính vị HLV này đã khuyến khích cầu thủ “đập phá” tưng bừng nhưng chỉ giới hạn trong phòng thay đồ của đội.

“Chúng tôi đã chiến thắng trong trận derby trước một trong những đối thủ khó chịu nhất. Tôi không thể hiểu nổi khi Man Utd thắng họ cũng ăn mừng có khác gì. Arsenal đoạt cúp FA cũng quậy phá thoải mái đấy thôi. Tất cả đều diễn ra trong phòng thay đồ. Man City cũng chỉ làm điều tương tự họ”, ông Guardiola phản ứng và đặt câu hỏi ngược lại với HLV Mourinho.

Chiến lược gia này cũng nhấn mạnh trong sự việc này cầu thủ Man City không làm bất cứ điều gì sai trái.

Ông Mourinho cũng ngay lập tức phản pháo cho rằng, cầu thủ Man City cần phải biết tôn trọng và hành xử đúng đắn. “Tôi không tới đây để bình luận về những gì ông Guardiola nói. Tôi chỉ đặt ra câu hỏi về cách ứng xử, giáo dục mà thôi”.

Đây không phải lần đầu tiên ông Mourinho "dị ứng" với việc ăn mừng của địch thủ. Còn nhớ ở trận thua trước Chelsea ở mùa giải trước, vị HLV này cũng yêu cầu người đồng nghiệp Conte đừng tiếp tục ăn mừng quá lố bên đường pitch, dẫn tới cuộc khẩu chiến giữa 2 chiến lược gia này!

Minh Quang (Theo Soccer, Goal)


Ý kiến bạn đọc