Messi khao khát phá "dớp" chưa từng ghi bàn vào lưới Chelsea!

06:47, 13/12/2017
|

(VnMedia) - Là nỗi khiếp sợ của mọi hàng thủ, nhưng ngạc nhiên là Lionel Messi chưa từng ghi được bàn vào lưới của Chelsea. Chính vì vậy việc đụng độ “The Blues” tại vòng knock out Champions League tới đây là cơ hội để siêu sao người Argentina phá “dớp” đen đủi.

Messi chưa một lần ghi bàn vào lưới Chelsea!
Messi chưa một lần ghi bàn vào lưới Chelsea!

Lá thăm vòng knock out Champions League 2017-2018 đã đưa Barcelona tái ngộ địch thủ Chelsea. HLV Ernesto Valverde không giấu được vẻ lo lắng khi sớm phải so tài với nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, ông cho biết, thử thách khó khăn cũng đem lại sự phấn khích và động lực cho đội bóng xứ Catalan.

Theo báo chí Tây Ban Nha, động lực được chiến lược gia này nhắc tới ở đây như ám chỉ tới thành tích ghi bàn tệ hại nhất trong sự nghiêp của Messi trước CLB Chelsea.

Ai cũng biết Lionel Messi sở hữu lối chơi thông minh, kỹ thuật thượng thừa và khả năng ghi bàn siêu việt trước mọi hàng thủ. Nhờ đó tới nay anh đã sở hữu 5 “Quả bóng Vàng” cùng vô số danh hiệu cá nhân và tập thể cao quý khác.

Thế nhưng, thống kê cho thấy cầu thủ người Argentina lại hoàn toàn bất lực trước khung gỗ của “The Blues” trong cả 8 lần đụng độ giữa hai đội trong “kỷ nguyên của Messi”.

Lần đầu tiên Messi có dịp so tài với Chelsea là vào năm 2006, khi Barcelona đánh bại Chelsea với tỉ số 3-1 tại vòng 16 đội. Ngay mùa giải sau đó, 2 đội tái ngộ tại vòng bảng và Barcelona bại trận 0-1 tại Stamford Bridge, trước khi phải chia điểm với tỉ số 2-2 ở trận lượt về.

Mùa giải 2008-2009, Barcelona đã vượt qua Chelsea đầy kịch tính tại bán kết nhờ bàn thắng quý hơn vàng của Iniesta.

Với Messi, cơ hội tốt nhất để cầu thủ này ghi bàn vào lưới Chelsea là ở bán kết Champions League năm 2012. Khi tỉ số đang là 2-1 nghiêng về Barcelona, Messi đã sút hỏng penalty, bỏ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt, để rồi cuối cùng Torres ghi bàn quân bình tỉ số 2-2. Chung cuộc “The Blues” giành chiến thắng 3-2 sau hai lượt để giành quyền vào chung kết.

Minh Quang (Goal)


Ý kiến bạn đọc