Xe tăng, đặc nhiệm Ukraine vây miền đông

07:58, 16/04/2014
|

(VnMedia) - Sau khi huy động một lực lượng lớn xe tăng, xe bọc thép, lực lượng đặc nhiệm và binh lính thông thường đến miền đông Ukraine, chính phủ lâm thời ở Kiev đã chính thức phát động chiến dịch dùng vũ lực đàn áp thẳng tay người biểu tình. Quân đội Ukraine hôm qua (15/4) đã chính thức khai hỏa chiến dịch, tấn công vào một số khu vực phía đông và những báo cáo đầu tiên về tình hình thương vong đã xuất hiện.

 

Chiến dịch của quân đội Ukraine đến nay đang nhằm vào hai mục tiêu là thành phố Kramatorsk và Slaviansk ở khu vực Donetsk , thông tin từ người biểu tình cho biết.

 

Thành phố Slaviansk đang bị bao vây chặt bởi lực lượng binh lính được những chiếc xe bọc thép hậu thuẫn.

 

"Rất nhiều xe bọc thép đã được triển khai quay thành phố nhằm chặn mọi lối đi. Tuy nhiên, chưa xảy ra vụ nổ súng nào cho đến thời điểm này”, một phát ngôn viên của lực lượng dân quân địa phương cho hãng tin RIA Novosti cho biết.

 

Ít nhất 2 người biểu tình đã bị thương trong cuộc tấn công của quân đội Ukraine vào một sân bay nằm giữa Kramatorsk và Slaviansk, một đại diện khác của lực lượng dân quân ủng hộ chế độ liên bang ở miền đông cho hay.

 

Theo những người biểu tình, "có khoảng 60 xe bọc thép ở khu vực sân bay. Họ đã chuẩn bị nhiều ngày và giờ đây cuộc tấn công đã bắt đầu. Lực lượng biểu tình sẽ không để họ vào sân bay và họ bắt đầu nổ súng. Thương vong đã xảy ra. Người của chúng tôi buộc phải rút lui”, một người biểu tình cho biết.

 

Tướng chỉ huy chiến dịch đàn áp – Phó Giám đốc Cơ quan An ninh Ukraine Vasiliy Krutov tuyên bố sẽ tiêu diệt người biểu itnfh nếu họ không tuân theo mệnh lệnh của Kiev.

 

Khu vực phía đông Ukraine bắt đầu dậy sóng khi những cuộc biểu tình rầm rộ diễn ra khắp mọi nơi kể từ hồi tháng 3. Những người ủng hộ chế độ liên bang ở Kharkiv, Donetsk, Gorlovka, Slaviansk và Kramatorsk kiên quyết không thừa nhận tính hợp pháp của chính phủ lâm thời ở Kiev hiện nay. Họ kêu gọi giới chức cầm quyền lâm thời tiến hành cuộc trưng cầu dân ý tương tự như đã từng được tổ chức ở Crimea hồi tháng 3, dẫn tới vụ sáp nhập bán đảo này vào Nga.

 

Trong một nỗ lực nhằm đàn áp người biểu tình, Chủ tịch Quốc hội Ukraine và Tổng thống tạm quyền Olexander Turchynov đã thông báo phát động cái gọi là “chiến dịch chống khủng bố” ở miền đông với sự tham gia của các lực lượng vũ trang.

Dưới đây là chùm ảnh triển khai lực lượng rầm rộ của quân đội Ukraine ở phía đông đất nước:

 Ảnh minh họa
 
 Ảnh minh họa
 
 Ảnh minh họa
 
 Ảnh minh họa
 
 Ảnh minh họa
 
 Ảnh minh họa
 
 Ảnh minh họa
 
 Ảnh minh họa


 


Kiệt Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc