Quân đội Ukraine tập trung lực lượng ở Donetsk

18:15, 15/04/2014
|

Xung quanh thành phố Kramatorsk, tỉnh Donetsk, nơi người biểu tình và lực lượng "Tự vệ vùng Donbass” đang kiểm soát các tòa nhà công quyền, rạng sáng 15/4 đã thấy xuất hiện nhiều đơn vị xe bọc thép chở quân thuộc quân đội Ukraine.

Người dân địa phương đã thấy ít nhất 3 xe bọc thép ẩn sau khu rừng thông gần thành phố. Kíp lái của các đơn vị này đã khuyên người dân không nên ra khỏi nhà khi chiến dịch “chống khủng bố” của chính phủ tạm quyền bắt đầu.

Trong khi đó, nhiều người dân đã thấy sự hiện diện của xe tăng và pháo tự hành thuộc Quân khuKievở gần thành phốSlavyansk. Theo lời một số quan chức, các phương tiện chiến đấu hạng nặng đang được nhanh chóng tập kết tới tỉnhDonetsk.

“Tất cả mọi phương tiện được chuẩn bị sẵn sàng cho mọi tình huống. Những thông tin về việc di chuyển vũ khí hạng nặng tới đây sẽ gây sức ép tâm lý lên người biểu tình. Trên hết, chúng tôi không muốn đổ máu và sẵn sàng đàm phán”, ông Vyacheslav Ponomarev, lãnh đạo dân bầu lâm thời của thành phốSlavyansktuyên bố.

Ông này cũng hy vọng, quân đội sẽ đứng về phía người biểu tình. “Họ không phải là kẻ thù của chúng tôi”, ông V. Ponomarev cho biết.

Được biết, tối 14/4, Tổng thống tạm quyền Ukraine, Oleksandr Turchynov, đã ký sắc lệnh tiến hành chiến dịch đặc biệt tại miền Đông, Nam nước này.

Sau đây là một số hình ảnh:

 Ảnh minh họa
 
 Ảnh minh họa
 
 Ảnh minh họa
 
 Ảnh minh họa
 
 Ảnh minh họa
 


(theo QĐND)

Ý kiến bạn đọc