Ứng cử viên tổng thống Ukraine bị đánh đập dã man

20:16, 15/04/2014
|

(VnMedia) - Các thành phần cực đoan ở Ukraine đã tấn công hai ứng cử viên tổng thống đang tham gia vào chương trình truyền hình talk show mang tên ‘Svoboda Slova’. Một trong hai nạn nhân - ông Oleg Tsarev đã bị đánh đập dã man và đang ở trong tình trạng nguy kịch, văn phòng báo chí của ứng cử viên này cho biết.

 

Ảnh minh họa

 Ông Oleg Tsarev


Ông Oleg Tsarev đã bị các thành phần cực đoan tấn công sau khi ông bị mắc kẹt bên trong tòa nhà của đài truyền hình ICTV – nơi ông đến tham gia một chương trình truyền hình, tuyên bố của văn phòng ông Tsarev cho hay.

 

“Các lực lượng an ninh của chính phủ đã gặp khó khăn lớn trong việc giải cứu ông Oleg Tsarev ra khỏi đám đông giận dữ. Ông ấy đã bị đánh đập dã man và đang ở trong tình trạng sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng”, văn phóng báo chí của ông Tsarev cho biết thêm.

 

Trước đó, đã có nguồn tin cho biết, toàn bộ tòa nhà của hãng truyền hình ICTV đã bị bao vây bởi những tay súng không rõ danh tính trong khi ông Tsarev bị mắc kẹt bên trong và chiếc xe chở ông bị tấn công với nhiều vết rạch ở lốp xe.

 

Sau cuộc tấn công trên, ông Tsarev tuyên bố, ông sẽ không rút khỏi vị trí ứng cử viên tham gia tranh cử trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới dù bất kỳ hoàn cảnh nào.

 

“Cuộc đối thoại hòa bình giữa giới chức cầm quyền ở Kiev và tất cả người dân trong nước, tìm kiếm một sự thỏa hiệp và hiểu biết lẫn nhau sẽ là cách duy nhất để giải quyết cuộc khủng hoảng ở Ukraine hiện nay”, hãng tin Interfax dẫn lời vị chính khách Tsarev phát biểu tại Văn phòng Trưởng Công tố trong buổi tối ngày hôm nay (15/4).

 

Một ứng cử viên tổng thống khác cũng bị tấn công. Đó là ông Makhail Dobkin. Lực lượng cực đoan đã dội chất khử trùng màu xanh và bột lên người ông Dobkin.

 

Phản ứng trước những vụ tấn công trên, ông Konstantin Dolgov – cao ủy về nhân quyền của Bộ Ngoại giao Nga, đã lên tiếng chỉ trích về “sự im lặng một cách đáng xẩu hổ” của các nước phương Tây trước cuộc tấn công của các thành phần cực đoan nhằm vào hai ứng cử viên.

 

“Nền dân chủ xe tăng Maidan vẫn đang phát triển và các thành phần cực đoan không hề bị trừng phạt. Đó là một tiêu chuẩn kép điển hình”, ông Dolgov lên án.


Kiệt Linh - (theo RT)

Ý kiến bạn đọc