Vũ khí Nga "tung hoành" khắp Đông Nam Á

09:22, 05/11/2013
|

(VnMedia) - Theo tập đoàn xuất khẩu vũ khí quốc gia Nga - Rosoboronexport hôm qua (4/11) cho biết, gần một nửa số lượng vũ khí hạng nặng xuất khẩu của Nga có điểm đến là các nước Châu Á-Thái Bình Dương.

 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Nga đang hướng tới việc mở rộng hoạt động xuất khẩu vũ khí ra các thị trường phi truyền thống, ông Viktor Brakunov – một giám đốc điều hành cấp cao của tập đoàn Rosoboronexport đã cho phóng viên biết như vậy trước thềm một hội chợ vũ khí lớn đang diễn ra ở thủ đô Bangkok, Thái Lan.

 

“Gần một nửa số lượng vũ khí và công nghệ quân sự mà Nga xuất ra thị trường bên ngoài là đến các nước ở Đông Nam Á và khu vực Châu Á-Thái Bình Dương”, ông Brakunov cho hay.

 

Là một trong những nhà xuất khẩu vũ khí lớn nhất thế giới, Nga năm ngoái đã thu được 15,7 tỉ USD từ hoạt động bán vũ khí và thiết bị quân sự. Ấn Độ - một cường quốc Châu Á – đang trở thành một trong những nhà nhập khẩu vũ khí lớn nhất của Nga. Các khách hàng lớn khác gồm có Việt Nam , Myanmar và các quốc gia Trung Đông.

 

Nga được cho là đang tìm cách thu hút các khách hàng Đông Nam Á. Tại Triển lãm Quốc tế Châu Á ‘An ninh và Quốc phòng 2013’ đang diễn ra ở Bangkok, Thái Lan từ ngày hôm qua 4/11 đến ngày 7/11 tới, Nga đã đem đến một loạt vũ khí và thiết bị quân sự tối tân.

 

Theo nguồn tin từ Nga, có hơn 400 công ty nước ngoài đến từ 50 quốc gia đem sản phẩm của mình đến tham gia triển lãm. Rất nhiều mô hình vũ khí và thiết bị quân sự cho Lực lượng Hải quân, Không quân và Lục quân được đem ra trình làng tại triển lãm “An ninh và Quốc phòng 2013”. Được biết, cuộc triển lãm này sẽ thu hút khoảng 300 phái đoàn đến từ 25 quốc gia đến thăm quan.

 

Tập đoàn Rosoboronexport cho biết, họ sẽ giới thiệu một loạt các thiết bị quân sự mới nhất cho quân đội các nước trong cuộc triển lãm ở Thái Lan. Các vũ khí Nga được quan tâm gồm ​​tàu hộ tống nhỏ lớp Gepard 3.9, tàu khu trục Project 11356, tàu ngầm Amur-1650, radar giám sát đường chân trời Podsolnukh-E, máy bay huấn luyện chiến đấu hạng nhẹ Yak-130, xe bọc thép BTR-80A, một phiên bản cho cảnh sát của loại xe bọc thép Tiger và các biến thể sửa đổi khác nhau của loại xe chiến đấu bộ binh BMP-3.

 

Theo đánh giá của Rosoboronexport, các sản phẩm quân sự của Nga có tiềm năng xuất khẩu lớn ở Đông Nam Á là các hệ thống phòng không như tên lửa phòng không tầm trung Buk-M2E và tổ hợp tên lửa phòng không vác vai Igla-S.

 


Kiệt Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc