Hàn Quốc triển khai tàu khu trục tên lửa tự chế mới

08:37, 05/11/2013
|

(VnMedia) - Hàn Quốc sẽ triển khai con tàu khu trục tên lửa chỉ đường thứ 12, được chế tạo hoàn toàn theo công nghệ nội địa vào đầu năm 2014. Thông tin trên vừa được Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đưa ra hôm qua (4/11).
 
Xưởng đóng tàu STX Offshore và Shipbuilding, xưởng đóng tàu đứng thứ 4 của Hàn Quốc, đã bàn giao tàu khu trục tuần tra tên lửa chỉ đường trên cho Hải quân, Cơ quan quản lý chương trình mua sắm quốc phòng của Hàn Quốc (DAPA) hôm 4/11 cho biết.

Ảnh minh họa
Tàu khu trục lớp PKG của Hàn Quốc

Người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min-seok nói với giới phóng viên rằng, tàu khu trục tốc độ cao này sẽ được triển khai vào đầu năm 2014 sau 2 tháng chuẩn bị.
 
Bộ Quốc phòng Hàn Quốc không nói rõ tên của loại tàu mới trên, chỉ biết con tàu thuộc lớp PKG, nặng 450 tấn, có tốc độ tối đa là 40 hải lý/giờ và có thể chở 40 thủy thủ đoàn. Tàu có chiều dài 63m, và chiều rộng 9m. Con tàu được trang bị các công nghệ của chính Hàn Quốc như tên lửa chống hạm và súng 76mm.
  
Dự kiến, chiếc tàu khu trục mới sẽ bắt đầu thực hiện các nhiệm vụ tuần tra của Hải quân Hàn Quốc sau 2 tháng triển khai, DAPA cho biết.
 
Hải quân Hàn Quốc có kế hoạch đóng 15 chiếc tàu tuần tra lớp PKG. Đến nay, 12 chiếc đã được biên chế hoạt động, 3 chiếc còn lại đều đã được hạ thủy và dự kiến sẽ được biên chế cho Hải quân Hàn Quốc vào tháng 1/2014. Tàu sẽ thực hiện những sứ mệnh tuần tra và bảo vệ bờ biển cũng như các khu vực bến cảng của Hàn Quốc.


Đan Khanh - (theo Xinhua)

Ý kiến bạn đọc