Xe buýt lao xuống vực, hơn 40 thương vong

14:45, 04/11/2013
|

(VnMedia) - Ít nhất 4 người đã thiệt mạng và hơn 40 người khác bị thương trong một vụ tai nạn xe buýt xảy ra hôm qua (3/11) tại một tuyến đường cao tốc ở miền nam Brazil, báo chí địa phương cho hay.
 
Chiếc xe buýt khi đang lưu thông trên một đoạn đường nằm treo leo trên một vách núi thì mất lái vào lao xuống vực.
 
Vụ tai nạn xảy ra vào lúc đầu giờ sáng ngày 3/11 (giờ địa phương) ở gần thành phố Passo Fundo, phía bắc bang Rio Grande do Sul, miền nam Brazil.

 Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa


Trong số những người thiệt mạng có một cậu bé mới 14 tuổi, còn mẹ của cậu bé đã được đưa vào một bệnh viên ở Passo Fundo để cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.
  
Được biết, chiếc xe buýt khi đó đang chở các du khách trở về thị rấn Nova Prata thuộc bang Rio Grande do Sul sau kỳ nghỉ cuối tuần ở quốc gia láng giềng Paraguay.
  
Trong số những người bị thương, có 33 người đang được điều trị tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.
  
Điều đau lòng nhất là cậu bé có tên Bruno Farina đã tử vong chỉ 1 ngày trước khi cậu bé bước sang tuổi 15 vào ngày 4/11. Được biết, cha của cậu đang trên đường tới Passo Fundo để gặp vợ và tiễn biệt con trai lần cuối.
 
Công ty điều hành xe buýt này – Turis Silver cho biết, tài xế xe, người đã thoát chế trong vụ tai nạn đang trong tình trạng sốc nặng nên chưa thể tường trình về những gì đã xảy ra.
 
Các nhà chức trách địa phương đang tiếp tục điều tra và làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Tai nạn xe buýt xảy ra khá thường xuyên ở Brazil trong thời gian qua.

Trước đó, hồi tháng 8, một xe buýt lao khỏi cầu vượt ở thành phố gần Rio de Janeiro của Brazil cũng đã cướp đi sinh mạng của 6 người và làm 18 người bị thương.

Cảnh sát Brazil cho biết chiếc xe đã lao khỏi chiếc cầu vượt cao 40m ở thành phố Itaguai, cách trung tâm Rio de Janeiro 60km về phía Tây. Theo ảnh chụp của các nhân chứng, chiếc xe lao xuống một nhà thờ và bị lật ngửa.

Trước nữa , hồi tháng 4, một vụ tai nạn tương tự cũng xảy ra ở thành phố Rio de Janeiro làm 9 người thiệt mạng. Nguyên nhân bắt nguồn từ việc một hành khách đã đánh lái xe buýt khi chiếc xe bỏ bến khiến lái xe vô tình nhấn chân ga quá mạnh làm xe lao khỏi cầu.


Đan Khanh - (theo Xinhua)

Ý kiến bạn đọc