Tổng thống Putin sắp thăm Việt Nam

08:34, 05/11/2013
|

(VnMedia) - Nhận lời mời của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin sẽ thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam vào ngày 12/11/2013. Thông tin này đã được Bộ Ngoại giao Việt Nam xác nhận.
 

Ảnh minh họa

Tổng thống Putin


Như vậy, đây sẽ là lần thứ tư ông Putin đến thăm Việt Nam. Ba lần trước là vào các năm 2001, 2006 khi ông đứng trên cương vị Tổng thống Nga và mới đây nhất là vào năm 2011 khi ông đang ngồi trên chiếc ghế Thủ tướng. Với 4 chuyến thăm, đặc biệt là hai chuyến thăm liên tiếp trong 3 năm trở lại đây, vị chính khách được yêu mến nhất nước Nga đã thể hiện sự quan tâm rất lớn đến Việt Nam cũng như đến việc thúc đẩy phát triển mối quan hệ Nga-Việt.
 
Nga và Việt Nam có quan hệ đối tác chiến lược toàn diện. Trong những năm qua, quan hệ giữa hai nước không ngừng được củng cố về mọi mặt và ngày càng đi vào chiều sâu.
 
Trong khuôn khổ tham dự Hội nghị cấp cao lần thứ 20 Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) diễn ra tại thành phố Vladivostok, Liên bang Nga, hồi tháng 9 năm ngoái, Chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang đã có cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Tại cuộc gặp, hai nhà lãnh đạo đã trao đổi về các phương hướng và biện pháp quan trọng nhằm đưa quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Nga ngày càng đi vào chiều sâu và hiệu quả.
 
Cũng trong năm ngoái, vào tháng 10, tại phiên họp của Ủy ban Hợp tác Quân sự - Kỹ thuật Nga ở dinh thự Novo - Ogarevo, ngoại ô Moscow, Tổng thống Putin đã chỉ thị nâng quan hệ hợp tác quân sự-kỹ thuật với Việt Nam lên một mức độ mới về chất. Một tháng sau đó, Thủ tướng Liên bang Nga Dmitry Medvedev cũng đã có chuyến thăm chính thức đến Việt Nam nhằm tăng cường hơn nữa mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Nga-Việt.
 
Chuyến thăm chính thức Việt Nam lần tới của Tổng thống Putin sẽ là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ hai nước - mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Nga-Việt lên một tầm cao mới.


Hải Yến

Ý kiến bạn đọc