Tàu ngầm hạt nhân Nga bốc cháy

14:14, 16/09/2013
|

(VnMedia) - Sáng sớm nay (16/9), một ngọn lửa đã bùng lên tại tàu ngầm hạt nhân K-150 Tomsk của Nga khi con tàu này đang được sửa sang, bảo dưỡng tại một bến tàu ở Lãnh thổ Primorye thuộc Vùng Viễn Đông. Rất may, ngọn lửa đã nhanh chóng được dập tắt, một nguồn tin từ trụ sở Hạm đội Thái Bình Dương của Nga vừa cho hãng tin RIA Novosti biết.
 

 Ảnh minh họa

 Tàu ngầm hạt nhân K-150 Tomsk


"Tình hình đang được kiểm soát. Tuy nhiên, chúng tôi có thể nói rằng, mọi việc đã được cải thiện và khói đang dịu đi”, nguồn tin cho hay. Một phát ngôn viên của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết, ngọn lửa bùng lên vào sáng sớm nay tại khu vực đang diễn ra hoạt động hàn xì trên tàu ngầm. 13 đơn vị cứu hoả từ Hạm đội Thái Bình Dương và Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga đã được huy động đến hiện trường để dập lửa.
 
Theo một phát ngôn viên của nhà máy Zvezda - nơi tàu ngầm K-150 Tomsk đang được bảo dưỡng sửa chữa, ngọn lửa đó không thể gây ra một vụ nổ trên tàu ngầm hạt nhân và rằng không có bất kỳ nguy hiểm nào cho các khu vực dân cư kế cạnh. Tàu ngầm hạt nhân mang tên lửa hành trình K-150 Tomsk đã được đưa vào bến tàu để sửa chữa từ năm 2010 vì những vấn đề liên quan đến động cơ làm lạnh cho lò phản ứng hạt nhân.
 
Vụ hoả hoạn trên tàu ngầm Nga diễn ra khoảng một tháng sau thảm hoạ tàu ngầm lớp Kilo của Ấn Độ. Hôm 13/8, chiếc tàu ngầm INS Sindhurakshak của Ấn Độ đã phát nổ và bốc cháy. Được chất đầy đầu đạn, chiếc tàu ngầm hàng đầu của Ấn Độ chỉ hứng chịu một tiếng nổ nhỏ. Tuy nhiên, ngay sau đó, người ta nghe thấy liên tiếp 2 tiếng nổ lớn và một ngọn lửa lớn bùng lên, lan rộng ra khắp chiếc tàu ngầm 16 tuổi. Cả chiếc tàu ngầm bị trùm kín trong một “quả cầu” lửa khổng lồ, làm sáng rực bầu trời ở khu vực xưởng đóng tàu. Loạt vụ nổ khủng khiếp này được cho là xuất phát từ phòng chứa ngư lôi.
 
Toàn bộ 18 người mắc kẹt trong chiếc tàu ngầm phát nổ của nước này đã thiệt mạng. Đây là một tin sốc trong thảm kịch tồi tệ nhất của lịch sử Hải quân Ấn Độ thời hiện đại. Không chỉ mất đi chiếc tàu ngầm thiện chiến hàng đầu, Ấn Độ còn mất đi một loạt sĩ quan và thủy thủ ưu tú của Lực lượng Hải quân.


Kiệt Linh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc