Vòng 6 La Liga: Bại binh Barcelona phục hận?

09:38, 26/09/2015
|

(VnMedia)-   Đánh mất ngôi đầu ở vòng 5 La Liga sau thất bại cay đắng trước Celta Vigo, Barcelona quyết lấy lai những gì đã mất vào cuối tuần này. Trận đấu với tân binh mới lên hạng Las Palmas sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Enrique lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.
 
Những chấn thương và án treo giò của các trụ cột đã khiến Barca phải lao đao trong thời gian qua. Họ chỉ có được thành tích 1 thắng, 1 hòa và 1 thua trong 3 trận gần nhất. Thất bại nặng nề 1-4 trước Celta Vigo đã khiến Barca phải hứng chịu nhiều búa rìu dư luận. Đối đầu với Las Palmas, Barca quyết tâm giành 3 điểm nếu không muốn bị Real Madrid bỏ xa trên bảng xếp hạng.
 
Barca vẫn gặp nhiều khó khăn với tình trạng chấn thương của các cầu thủ. Bravo không thể thi đấu và Stegen sẽ tiếp tục đá chính cho dù phong độ của anh vẫn chưa thực sự tốt. Dani Alves - Javier Mascherano nhiều khả năng có mặt trên băng ghế dự bị và thay thế cho họ sẽ là Adriano - Bartra.
 
Bộ ba tấn công như thường lệ vẫn là Messi - Neymar - Suarez. Ở hàng tiền vệ, Ivan Rakitic sẽ đá chính ngay từ đầu thay cho Sergi Roberto. Trong trường hợp huấn luyện viên muốn giữ sức cho Sergio Busquets, cặp Rakitic - Roberto sẽ có mặt trong đội hình xuất phát và đá ngay phía trên họ sẽ là Iniesta. 
 

Ảnh minh họa

Pique chưa có được phong độ tốt nhất

Điều đáng lo nhất của Barca lúc này là hàng phòng ngự. Sự trở lại của Pique tưởng chừng sẽ giúp Barca có được sự ổn định nhưng giờ thì ngược lại. Chính anh là người mắc sai lầm trong bàn thua thứ 2 của Barca trước Celta Vigo. Ở tình huống đó, Pique đã quá chủ quan khi chỉ chú tâm vào việc đỡ bóng mà không quan sát xung quanh để cho Nolito rất nhanh có bóng và chuyền cho Aspas ghi bàn.

Vấn đề của trung vệ 28 tuổi chính là sự tập trung thi đấu. Đã có thời điểm anh thi đấu rất tốt trong màu áo Barca nhưng có những thời điểm anh lại chơi rất tệ. Màn trình diễn ấn tượng cùng với Gabriel Milito trong trận gặp Barcelona ở mùa giải 2006-2007 đã khiến anh được Pep Guardiola chọn làm hạt giống cho cuộc cách mạng của ông với đội bóng xứ Catalunya.
 
Pique và Puyol là cặp trung vệ thép của Barca dưới thời Guardiola. Tuy nhiên, phong độ của anh đã sa sút trong 3 mùa liên tiếp kể từ mùa giải cuối HLV Guardiola dẫn dắt Barca. Tệ nhất ở mùa giải này có lẽ là án treo giờ 4 trận của Pique sau khi có lời lẽ thóa mạ trọng tài trong trận Siêu Cúp Tây Ban Nha với Bilbao.
 
Các CĐV của Barca cần Pique cư xử đúng mực hơn và thi đấu ổn định hơn. Điều đó sẽ góp phần giúp Barca có được 3 điểm và chiến thắng ấn tượng ở Nou Camp trước Las Palmas.
 
Trong khi đó, Real Madrid sẽ có cuộc tiếp đón Malaga. Real khởi đầu mùa này khá thất vọng khi bị cầm chân tại Sporting Gijon 0-0 ở vòng khai màn La Liga. Tuy nhiên, thầy trò HLV Rafa Benitez càng chơi càng chắc chắn và giờ đây họ đã có được ngôi đầu sau khi đánh bại Bilbao và Barca sảy chân ở vòng 5.  

Ảnh minh họa

Benzema đang có được phong độ ghi bàn ấn tượng

Real Madrid dưới thời Benitez khá xuất sắc khi họ có được 18 bàn trong chuỗi 5 trận toàn thắng vừa qua, tức trung bình 3,6 bàn/trận, đồng thời chỉ 1 lần thủng lưới. Bàn thua duy nhất này cũng chỉ đến ở trận gần nhất tại Bilbao ở vòng La Liga mới đây. Trận này, họ giành chiến thắng 2-1. Sự chắc chắn của thủ thành Navas đã phần nào giúp cho Real Madrid có được một hàng thủ chắc chắn như vậy.
 
Tin không vui cho Real đó là việc những trụ cột vẫn đang chấn thương như Pepe, Danilo, James Rodriguez, Gareth Bale và Sergio Ramos. Tuy nhiên, các CĐV của Real Madrid cũng không phải quá lo lắng khi những Benzema hay C.Ronaldo của họ đang thi đấu ấn tượng với những bàn thắng giúp cho đội bóng con cưng của họ giành chiến thắng.
 
Real Madrid đã có một khởi đầu rất tốt ở mùa giải năm nay với thành tích bất bại sau 6 trận (tính 2 đấu trường La Liga và Champions League). Chiến tích của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha tất nhiên là có dấu ấn rất lớn của tân HLV Rafa Benitez, người đã vượt qua cả 2 người tiền nhiệm Jose Mourinho và Calor Ancelotti về thành tích khởi đầu của Real.
 
Đối đầu với Malaga tại Bernabeu không phải là thử thách khó khăn cho Real Madrid. Với một chiến thắng, thầy trò HLV Benitez sẽ tiếp tục có được ngôi vị đầu bảng sau vòng 6 La Liga.
 
Lịch thi đấu vòng 6 La Liga:
 
26/9: 21 giờ: Barcelona - Las Palmas
23 giờ 15: Real Madrid - Malaga
 
27/9: 1 giờ 30: Sevilla - Rayo Vallecano
Villareal - Atletico Madrid
3 giờ 05: Eibar - Celta Vigo
17 giờ: Gijon - Betis
21 giờ: Deportivo - Espanyol
23 giờ 15: Getafe - Levante
 
28/9: 1 giờ 30: Real Sociedad - Athletic Bilbao


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc