Cụ ông 105 tuổi thách thức "tia chớp" Usain Bolt

16:47, 24/09/2015
|

(VnMedia) - Cụ Hidekichi Miyazaki, 105 tuổi vừa ghi danh vào sách kỉ lục Guinness khi lập thành tích 42,22 giây trên đường chạy 100m. Ngay khi cán đích, cụ Miyazaki ăn mừng bằng việc mô phỏng biểu tượng hình tia chớp, như một lời thách thức gửi tới "người chạy nhanh nhất thế giới" Usain Bolt!

  Ảnh minh họa

  Ảnh minh họa
Cụ Hidekichi Miyazaki mô phỏng cách ăn mừng đặc trưng của Usain Bolt

  Ảnh minh họa
 
Một cuộc thi chạy 100m hết sức đặc biệt vừa diễn ra tại Kyoyo, phía tây Nhật Bản hôm qua (23/9). Người tham dự đều là những cụ ngoài 80 tuổi, cá biệt là sự xuất hiện của thí sinh cao tuổi nhất - cụ Hidekichi Miyazaki, 105 tuổi!
 
Dù tuổi đã rất cao nhưng cụ Hidekichi Miyazaki lại là người có thành tích chạy 100m tốt nhất. Với thành tích 42,22 giây, cụ Miyazaki chính thức xác lập kỉ lục thế giới ở cuộc thi dành cho người ngoài 80 tuổi.
 
Sau khi cán đích, cụ ăn mừng bằng việc mô phỏng biểu tượng hình tia chớp, như một lời thách thức gửi tới Usain Bolt - VĐV người Jamaica đang không có đối thủ ở cự ly chạy 100m kể từ năm 2008 tới nay. "Cậu ấy (Usain Bolt) chưa so tài với tôi mà", cụ hóm hỉnh cười nói.
 
Đại diện của sách kỉ lục Guinness đã có mặt cuộc thi để xác nhận thành tích và trao chứng nhận cho cụ Miyazaki trước sự chứng kiến của gia đình, con, cháu. Dù lập thành tích chưa từng có nhưng cụ Miyazaki vẫn không hài lòng.
 
"Thực sự tôi không cảm thấy vui vẻ gì vì đã chạy quá chậm so với mình mong muốn. Ban đầu tôi đặt mục tiêu hoàn thành 100m chạy trong 35 giây nhưng đã không thể thực hiện được. Có lẽ tôi đã già rồi!", cụ Miyazaki phát biểu.
 
"Dù vậy tôi vẫn tự hào về sức khỏe của mình. Cách đây ít ngày bác sỹ khám cho tôi và vô cùng kinh ngạc trước sức khỏe của tôi. Tôi cảm thấy mình hoàn toàn có thể tiếp tục theo đuổi môn thể thao này trong 2,3 năm nữa.


Minh Quang - (Theo Nation)

Ý kiến bạn đọc