Klopp đánh tiếng trở lại giải Ngoại hạng Anh

11:45, 25/09/2015
|

(VnMedia) - Cựu HLV nổi tiếng của Dortmund - Jurgen Klopp vừa lên tiếng xác nhận, ông đang có ý định trở lại với bóng đá và điểm đến ưu thích chính là giải Ngoại hạng Anh. Thông tin này khiến HLV Rodgers không khỏi lo ngại.

  Ảnh minh họa

HLV Klopp là ứng cử viên sáng giá thay thế ông Rodgers


Chiến lược gia 48 tuổi này đang tạm rời xa môn thể thao vua sau khi chia tay CLB Dortmund cuối mùa giải trước. Ban đầu ông Klopp dự định sẽ nghỉ ngơi 1 năm nhưng đã quyết định cắt ngắn kỳ nghỉ của mình để trở lại nghiệp cầm quân.
 
Thông tin trên được chính người đại diện của Klopp xác nhận trước báo chí. Thay vì tiếp tục trở lại Bundesliga, vị HLV này muốn được thử sức tại giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh - Premier League.
 
Dù tuổi đời còn khá trẻ nhưng ông Klopp được rất nhiều đội bóng lớn như Man Utd, Arsenal, Real Madrid.... săn đón. Chiến lược gia người Đức gây được tiếng vang lớn trong thời gian cầm quân tại Bundesliga.
 
Sau khi chia tay CLB Mainz năm 2008, ông Klopp nhận lời chỉ đạo CLB Dortmund. Dưới tài thao lược của HLV Klopp, Dortmund nhanh chóng trở thành một thế lực đối trọng với Bayern Munich. Đội chủ sân Signal Iduna Park liên tục gặt hái thành công trong triều đại Klopp với 2 chiếc đĩa bạc (mùa 2010-2011, 2011-2012), cúp quốc gia Đức....

Tại Champions League mùa 2013, Dortmund gây tiếng vang lớn với việc đánh bại Real Madrid để góp mặt trong trận chung kết, trước khi thua Bayern Munich. Dù bại trận nhưng Dortmund để lại ấn tượng mạnh nhờ lối chơi tấn công rực lửa cùng dàn cầu thủ tài ba như Lewandowski, Gotze, Reus....
 
Việc ông Klopp đánh tiếng tới Ngoại hạng Anh khiến nhiều người vội liên tưởng tới việc ông sẽ thế chỗ của HLV Rodgers tại Liverpool.
 
Những ngày qua, chiếc ghế của HLV Rodgers lung lay dữ dội sau khi Liverpool chưa thể chấm dứt chuỗi trận thi đấu tệ hại tại Ngoại hạng Anh. Sau 2 trận đấu mở màn thắng lợi trước Bournemouth và Stoke City, “The Kop” trở lại hình ảnh mờ nhạt, thất thường như ở mùa giải vừa qua.
 
“Lữ đoàn đỏ” bị West Ham đánh bại tới 3 bàn không gỡ ngay tại Anfield. Tiếp theo đó, Liverpool lại thua tả tơi 1-3 khi tới làm khách của Man Utd. Cuối tuần qua, trước đối thủ yếu như Norwich, Liverpool cũng không thể bắt nạt nổi và đành chấp nhận chia điểm với đối thủ này. Chuỗi 4 trận chỉ biết hòa và thua liên tiếp đã khiến thày trò ông Rodgers tụt xuống vị trí 13 trên bảng xếp hạng và mới chỉ có được 8 điểm!
 
Tại League Cup, Liverpool phải rất nhọc nhằn mới vượt qua được đối thủ yếu Carlisle sau loạt penalty để giành quyền vào vòng 4 League Cup. Quá thất vọng với lối chơi mờ nhạt của đội nhà, không ít CĐV Liverpool đã kêu gọi HLV Rodgers từ chức.
 
Vào lúc này có lẽ ông Rodgers đã cảm nhận rõ áp lực đang đè nặng lên vai. Nếu không nhanh chóng cải thiện thành tích của "The Kop", việc "thay tướng" là điều khó tránh khỏi.


Minh Quang - (Sky, Mail)

Ý kiến bạn đọc