HLV Wenger bị tố khoác lác về thương vụ Martial

15:32, 25/09/2015
|

(VnMedia) - Người đại diện của Anthony Martial đã lên tiếng tố HLV Wenger khoác lác về thân chủ của mình, sau khi Man Utd chiêu mộ thành công tiền đạo 19 tuổi này.

  Ảnh minh họa

 Martial đang thi đấu nổi bật tại Man Utd

 
Trước khi thị trường chuyển nhượng mùa hè đóng cửa, Man Utd đã kịp chiêu mộ cầu thủ trẻ mới 19 tuổi của CLB Monaco. Điều đáng nói là “quỷ đỏ” phải trả trực tiếp 36 triệu bảng, kèm theo một số điều khoản đưa bản hợp đồng này nhiều khả năng lên tới con số 58 triệu bảng, tương đương 80 triệu euro.
 
Chiếu theo con số này, Anthony Martial sẽ trở thành cầu thủ trẻ tuổi đắt giá nhất thế giới sau khi gia nhập Man Utd. Báo chí Anh đánh giá, Anthony Martial sở hữu khả năng dứt điểm tốt, tốc độ cùng lối chơi kỹ thuật. Chính vì vậy, Martial được ví như Thierry Henry thứ hai của bóng đá Pháp.
 
Không ít người hoài nghi tính hiệu quả của bản hợp đồng mới của Man Utd và "Giáo sư" cũng có cùng quan điểm trên. Theo HLV Wenger, Arsenal từng dõi theo cầu thủ này khi Martial còn rất nhỏ tuổi. Tuy nhiên, do nhận thấy cầu thủ người Pháp chỉ thi đấu tốt ở vai trò tiền đạo cánh nên "The Gunners" đã từ bỏ ý định chiêu mộ vì trong đội hình của Arsenal vốn có không ít cầu thủ có tố chất tương tự.
 
Trước mọi lời bàn tán, hoài nghi, Martial tỏ ra rất bình thản. Tiền đạo 19 tuổi này luôn tập trung thi đấu và cống hiến hết mình mỗi khi được HLV Van Gaal trao cơ hội. Không phụ lòng của ông thày, Martial đã có được 4 bàn thắng sau 4 trận cho Man Utd, một thành tích đáng nể với tân binh nhỏ tuổi như Martial.
 
Chứng kiến sự hòa nhập tốt của Martial, Philippe Lamboley - người đại diện của cầu thủ này bắt đầu "phản pháo" HLV Wenger. "Sự thật Martial là mẫu trung phong hiện đại điển hình vì vậy tôi rất ngạc nhiên khi ông Wenger tuyên bố đã dõi theo Martial từ nhiều năm nay. Nếu nhận xét của ông Wenger chỉ đơn giản là để bao biện cho việc ông không chiêu mộ cầu thủ này thì tôi có thể chấp nhận",
 
"Khi còn thi đấu cho đội trẻ của Lyon, Martial thường xuyên đá ở vị trí trung phong và ghi từ 25 tới 30 bàn thắng/mùa. Tôi có thể khẳng định Martial chưa bao giờ đá cánh", ông Lamboley nói.
 
Tuyên bố của ông Lamboley như ngầm chê bai HLV Wenger không hề biết gì về Martial nhưng lại khoác lác khi bình luận về chân sút này. Hiện tại, trong đội hình Man Utd, HLV Van Gaal cũng đang sử dụng Martial trong vai trò của một trung phong. Thành tích ghi 4 bàn thắng/4 trận cho thấy Martial hoàn toàn có tố chất của một "số 9" điển hình.


Minh Quang - (ESPN, Goal)

Ý kiến bạn đọc