Newcastle “giăng bẫy” chờ thày trò Mourinho

07:13, 26/09/2015
|

(VnMedia) - Đứng áp chót bảng xếp hạng sau 6 vòng đấu chỉ biết tới hòa và thua, Newcastle đang khát khao chiến thắng hơn bao giờ hết cho dù đối thủ của họ là nhà ĐKVĐ Chelsea.

  Ảnh minh họa

  Diego Costa (giữa) sẽ vắng mặt ở cuộc so tài với Newcastle


Ở vòng đấu trước, Chelsea cuối cùng đã có được chiến thắng quan trọng trong trận derby thành London trước Arsenal. Đây mới là trận thắng thứ hai của nhà ĐKVĐ Premier League và đưa họ lên vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng.

Tuy nhiên, chiến thắng 2-0 trước Arsenal không hề đem lại cảm giác thoải mái cho Chelsea và CĐV. Tiền đạo Diego Costa để lại hình ảnh xấu với việc tát vào mặt và đẩy ngã Koscielny. Sau đó cầu thủ này còn kích động để Gabriel bị trọng tài truất quyền thi đấu. Thế nhưng cuối cùng LĐBĐ Anh (FA) đã phát giác hành động tiểu xảo của Costa và treo giò cầu thủ này 3 trận.

Mất Costa, HLV Mourinho sẽ phải lựa chọn giữa Remy và Falcao để thay thế trên hàng công. Nhiều khả năng cầu thủ người Pháp sẽ được trọng dụng sau khi anh thi đấu trọn vẹn 90 phút và ghi được 1 bàn trong trận thắng 4-1 trước Walsall tại League Cup.

Lịch thi đấu vòng 7

  Tottenham - Man City
Leicester – Arsenal
Liverpool - Aston Villa
Man Utd – Sunderland
Southampton – Swansea
Stoke City -  Bournemouth
West Ham -Norwich City
Newcastle – Chelsea
Watford - Crystal Palace
West Brom -Everton

Trong khi đó, ở hàng phòng ngự, “người đặc biệt” gần như chắc chắn tiếp tục bỏ rơi John Terry để trao cơ hội cho Kurt Zouma thi đấu bên cạnh Cahill. Zouma chính là người đã ghi bàn thắng mở tỉ số cho Chelsea trong trận derby thành London với Arsenal.

Với 3 trận thắng liên tiếp trên cả 3 mặt trận, người hâm mộ Chelsea kỳ vọng đội nhà đã vượt qua được cơn khủng hoảng để có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến hành quân tới làm khách của Newcastle.

Trong khi Chelsea chật vật tìm đường trở lại cuộc đua bảo vệ ngôi vương, Newcastle thậm chí còn rơi vào tình cảnh tệ hại hơn rất nhiều.

Cùng với Sunderland, Stoke City, “chích chòe” nằm trong 3 đội chưa có được trận thắng nào sau 6 vòng đấu. Newcastle chỉ có được 2 trận hòa ở mức tạm chấp nhận được trước Southampton và Man Utd, còn lại là những trận thua tệ hại trước Swansea, Watford hay West Ham.

Newcastle còn rơi vào tình thế khó khi họ còn phải chạm trán liên tiếp Chelsea và Man City ở 2 vòng đấu tới. Tuy nhiên, những con số thống kê chỉ ra rằng, Newcastle lại không hề e ngại “The Blues” mỗi khi họ được đá trên sân nhà. Trong 3 lần so tài gần đây nhất tại Saint James Park, Newcastle đều đánh bại Chelsea.

Ngay cả “người đặc biệt” Mourinho cũng chưa từng nếm trải hương vị chiến thắng tại Saint James Park trong khuôn khổ giải Ngoại hạng Anh.

Ở vào thế đường cùng cộng với điểm tựa tinh thần sân nhà, những CĐV lạc quan của Newcastle hoàn toàn có thể mơ tới một chiến thắng nữa trước Chelsea.

Dự đoán: Newcastle 1-2 Chelsea

Đội hình dự kiến:

Newscastle: Krul; Janmaat, Haidara, Mbemba, Coloccini; Wijnaldum, Sissoko; Colback, Thauvin, Perez; Cisse

Chelsea: Begovic; Ivanovic, Azpilicueta, Zouma, Cahill; Hazard, Pedro; Oscar, Matic, Fabregas; Costa


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc