Tottenham – Man City: “Hung thần” trở lại

07:09, 26/09/2015
|

(VnMedia) - Dù Man City vừa phải nhận trận thua đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này nhưng thày trò ông Pochettino chắc chắn không vì thế mà chủ quan. Đơn giản trong vài mùa giải gần đây, Man City thực sự là “hung thần” với đội chủ sân White Hart Lane.

  Ảnh minh họa

  Man City luôn thắng áp đảo trước Tottenham


Cuối tuần này, HLV Pellegrini và các học trò sẽ tạm chia tay thành Manchester để tới làm khách của Tottenham tại vòng 7 Ngoại hạng Anh.

Sau 5 vòng đấu đầu tiên thắng như chẻ tre với hiệu suất ghi bàn vô cùng ấn tượng (ghi 11 bàn và không để thủng lưới bất cứ lần nào), Man City cuối cùng đã phải nếm mùi thất trận. Dù được đá tại sân nhà Etihad nhưng “The Citizens” bất ngờ bị West Ham dẫn trước 2 bàn. Man City chỉ có được bàn thắng danh dự nhờ công của tân binh Kevin De Bruyne.

Dù vẫn giữ được ngôi đầu Premier League nhưng Man City đã để MU đuổi sát với khoảng cách 2 điểm. Tới làm khách của Tottenham - đội bóng đang đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng, “The Citizens” thực sự nôn nóng muốn tìm lại mạch thắng quen thuộc của mình và cũng tránh để “quỷ đỏ” bắt kịp trên bảng xếp hạng.

Trong khi đó, Tottenham cũng ở vào tình cảnh tương tự. Sau 3 trận toàn thắng trên mọi mặt trận, Spurs bất ngờ để thua Arsenal tại vòng 3 League Cup. Trận thua này chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới tinh thần của Tottenham, nhất là khi họ phải đón tiếp đối thủ kỵ giơ Man City vào cuối tuần này.

Lịch thi đấu vòng 7

  Tottenham - Man City
Leicester – Arsenal
Liverpool - Aston Villa
Man Utd – Sunderland
Southampton – Swansea
Stoke City -  Bournemouth
West Ham -Norwich City
Newcastle – Chelsea
Watford - Crystal Palace
West Brom -Everton

Spurs còn nỗi lo khác khi cây săn bàn chủ lực Hary Kane vẫn chưa “nổ súng” lần nào tại Premier League. Tuy nhiên, Tottenham vẫn còn đó Son Heung Min, cầu thủ đang cho thấy cái duyên ghi bàn của mình ở mùa giải này.

Thống kê cho thấy, Man City có thành tích đối đầu rất tốt so với đối thủ. Trong 4 lần gặp gỡ gần đây, Man xanh luôn giành chiến thắng và ghi được tới 16 bàn. Aguero là cầu thủ rất có duyên ghi bàn vào lưới “Spurs” và đã có được 10 bàn thắng sau 7 trận đấu với đối thủ thành London.

Dù vậy Tottenham vẫn có quyền nghĩ tới một kết quả khả quan trước Man City nếu họ học được cách mà West Ham từng thực hiện ở vòng đấu trước. Trận này Spurs chào đón sự trở lại của bộ đôi hậu vệ Toby Alderweireld và Jan Vertonghen sau khi được cho nghỉ tại League Cup. Trong khi đó, bộ 3 tiền vệ ưu thích của ông Pochettino là Ryan Mason, Moussa Dembele và Nabil Bentaleb nhiều khả năng vẫn sẽ vắng mặt vì chấn thương.

Dự đoán: Tottenham 1-3 Man City

Đội hình dự kiến:

Tottenham: Lloris, Walker, Vertonghen, Alderweireld, Davies, Dier, Chadli, Eriksen, Son, Lamela, Kane.

Man City: Hart, Sagna, Otamendi, Mangala, Kolarov, Toure, Fernandinho, Sterling, Silva, De Bruyne, Aguero.

Man Utd – Sunderland: “quỷ đỏ” giương oai

Dù đổ vào thị trường chuyển nhượng gần 300 triệu bảng để tăng cường lực lượng, Man Utd khởi đầu mùa giải chưa thực sự thuyết phục. Sau chiến thắng nhọc nhằn trước Tottenham và Aston Villan, “quỷ đỏ” để Newcastle cầm hòa 0-0 tại Old Trafford, bị Swansea đánh bại với tỉ số 2-1.

  Ảnh minh họa

  Martial tiếp tục khai hỏa cho Man Utd?


Tuy nhiên, 2 chiến thắng liên tiếp Liverpool và Southampton cùng với cú ngã bất ngờ của Man City đã giúp Man Utd vươn lên vị trí nhì bảng xếp hạng và chỉ còn kém “The Citizens” 2 điểm.

Một tin vui không kém cho CĐV Man Utd khi tiền đạo nhận được nhiều kỳ vọng Anthony Martial đã hòa nhập rất nhanh với đội bóng mới. Tân binh mới 19 tuổi này liên tiếp ghi 4 bàn cho “quỷ đỏ” trong các trận đấu gần đây, đặc biệt là 2 pha làm bàn đẳng cấp vào lưới Southampton.

Tinh thần đang lên cao cộng với phong độ ổn định của các trụ cột, Man Utd hoàn toàn có thể đánh bại Sunderland tại Old Trafford. Về lực lượng, ông Van Gaal có đôi chút lo lắng ở hàn thủ khi hậu vệ Marcos Rojo dính chấn thương và chưa chắc có thể ra sân. Còn Luke Shaw vẫn phải nghỉ dài hạn vì gãy chân.

Trái ngược hoàn toàn với đối thủ, Sunderland lại đang vật lộn ở vị trí bét bảng. Sau 6 vòng đấu, “mèo đen” chưa biết mùi chiến thắng, hòa 2 và thua 4 trận, được vẻn vẹn 2 điểm.

Trong bối cảnh đó, việc phải tới làm khách tại Old Trafford thực sự là thử thách quá tầm với Sunderland. Trong 26 lần đụng độ gần đây nhất, “mèo đen” chỉ duy nhất 1 lần đánh bại Man Utd.
Nếu HLV Van Gaal cần tới một chiến thắng đậm đà để duy trì sự hưng phấn cho các học trò thì rõ ràng đây sẽ là cơ hội không thể thuận lợi hơn.

Với tương quan lực lượng và phong độ hiện tại, một chiến thắng đậm đà cho đội chủ nhà Man Utd là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Dự đoán: Man Utd 3-0 Sunderland

Đội hình dự kiến:

Man United: De Gea, Valencia, Smalling, Blind, Darmian, Carrick, Schneiderlin, Mata, Memphis, Rooney, Martial

Sunderland: Pantilimon; Yedlin, Kaboul, Coates, van Aanholt; M'Vila, Cattermole; Toivonen, Lens, Larsson; Borini


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc