Thủ thành Cech chính thức ra mắt Arsenal

09:02, 30/06/2015
|

(VnMedia) - Thủ môn người CH Séc cuối cùng đã hoàn tất vụ chuyển nhượng sang Arsenal, kết thúc “mối tình” kéo dài hơn 11 năm với CLB Chelsea.
 

  Ảnh minh họa
  Ảnh minh họa

  Ảnh minh họa
Thủ thành Cech ra mắt CLB Arsenal!


Đội chủ sân Emirates vừa hoan hỉ thông báo, họ đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ Petr Cech từ đối thủ kình địch cùng thành phố London. Cuối tuần qua, Cech đã hoàn tất buổi kiểm tra sức khỏe bắt buộc trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.
 
Ngay sau đó, thủ môn người CH Séc này đã có buổi ra mắt và nhận áo đấu của mình tại CLB mới. Để có được thủ môn này, Arsenal đã phải trả cho Chelsea số tiền 11 triệu bảng. Tại sân Emirates, Cech sẽ được nhận mức lương 100.000 bảng/tuần, đưa anh vào nhóm ít những cầu thủ được hưởng lương cao cùng với Ozil, Sanchez…
 
Nguồn tin từ Chelsea cho hay, HLV Mourinho không muốn để Cech ra đi và tính sử dụng anh làm phương án dự phòng cho thủ môn trẻ đang bắt rất hay Thibaut Courtois. Tuy nhiên, chủ tịch Abramovich không đồng ý. Vị lãnh đạo này quyết định giải phóng cho Cech như một cách bày tỏ sự tôn trọng với thủ môn này sau những cống hiến của anh cho CLB trong hơn 11 năm qua.
 
Tuy nhiên, cũng có tin cho hay việc Chelsea để Cech ra đi bắt nguồn từ chính sách trẻ hóa lực lượng. Đó là lý do  Chelsea đã phải chia tay nhiều “công thần” như Ashley Cole, Didier Drogba hay Frank Lampard. Do đã bước sang tuổi 32 nên Cech không còn nhận được sự tin tưởng của Mourinho nhất là khi Chelsea đã có Thibaut Courtois.
 
Trong hơn 1 thập kỷ qua, thủ thành Cech luôn đóng vai trò quan trọng cho thành công của đội bóng này. Anh cùng “The Blues” đoạt hàng loạt danh hiệu như chức vô địch Ngoại hạng Anh, Champions League, Europa League, FA Cup, League Cup.
 
Mùa giải vừa qua, Cech chỉ 7 lần được bắt chính tại Ngoại hạng Anh nhưng anh vẫn để lại ấn tượng bằng thành tích 5 trận giữ sạch mảnh lưới. Nói như trung vệ John Terry, nếu Arsenal có được Cech, đội bóng này có thể kiếm thêm ít nhất 15 điểm mỗi mùa giải và sẽ có cơ hội lớn cạnh tranh chức vô địch.
 
Ngay sau khi có Cech, Arsenal đã tính chuyện bán thủ thành David Ospina cho đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ Fenerbahce. Thủ thành Wojciech Szczesny sẽ vẫn được giữ lại để bắt dự bị cho Cech.


Minh Quang - (Goal, Mail)

Ý kiến bạn đọc