Schweinsteiger sẽ đầu quân cho MU vì Euro 2016!

09:34, 29/06/2015
|

(VnMedia) - Báo chí Anh cho hay, danh thủ Schweinsteiger sẽ chấp nhận phiêu lưu tới Anh đầu quân cho Man Utd để tìm kiếm một suất dự Euro 2016 cùng đội tuyển Đức.

  Ảnh minh họa

 Schweinsteiger sẽ tới MU vì Euro 2016?


Schweinsteiger đang rất kỳ vọng sẽ đưa “cỗ xe tăng” tiến tới đỉnh vinh quang tại Euro 2016, tương tự như người đồng đội Philipp Lahm đã làm được tại World Cup 2014 trên đất Brazil.
 
Để làm được điều đó, Schweinsteiger cần phải ra sân thi đấu nhiều hơn để duy trì phong độ và nhận được sự tín nhiệm của HLV Loew. Tuy nhiên, tại Bayern Munich vào lúc này, Schweinsteiger không phải sự lựa chọn số 1 của HLV Guardiola mà là người đồng đội Alonso.
 
Mùa giải vừa qua, một phần do chấn thương, Bastian Schweinsteiger không có nhiều cơ hội thi đấu cho Bayern Munich. “Huyền thoại sân Allianz Arena” theo cách gọi hết sức tôn kính của các CĐV mới 15 lần được ra sân!
 
Chính vì vậy, không còn cách nào khác Bastian Schweinsteiger buộc phải tính tới trường hợp nói lời chia tay Bayern Munich. Đích đến của tiền vệ tài ba này chính là sân Old Trafford, nơi đội chủ nhà và HLV cũ Van Gaal sẵn sàng chào đón anh.
 
Hiện tại, Schweinsteiger chỉ còn lại 1 năm hợp đồng với Bayern Munich nên khả năng “hùm xám” để anh ra đi là rất lớn. Giá trị chuyển nhượng của Schweinsteiger cũng khá mềm, vào khoảng 10 triệu bảng.
 
Được biết, trong hơn 1 tháng qua, HLV Van Gaal liên tục thuyết phục Man Utd chịu phá lệ tuyển mộ Bastian Schweinsteiger. Đội chủ sân Old Trafford từ trước tới nay vốn không có thói quen tuyển mộ những cầu thủ từ 30 tuổi trở lên. Tuy nhiên, cuối cùng BLĐ Man Utd đã quyết định nhượng bộ chiến lược gia này.
 
Để làm được điều đó, HLV Van Gaal quả quyết ông hiểu rõ Schweinsteiger hơn ai hết vì từng có thời gian khá dài dẫn dắt Bayern Munich. Tuy đã ở tuổi 30 nhưng sức chiến đấu, nhiệt huyết và kinh nghiệm là thứ mà danh thủ người Đức này có thừa.
 
Cũng theo ông Van Gaal, hàng tiền vệ của Man Utd cần tới một mẫu tiền vệ đầu tàu như Schweinsteiger để có thể cạnh tranh các danh hiệu lớn không chỉ tại Ngoại hạng Anh mà còn hướng tới thành công ở đấu trường Champions League. Schweinsteiger được kỳ vọng sẽ thay thế xứng đáng vị trí và vai trò của Carrick vốn thường xuyên không thể thi đấu ở mùa giải vừa qua vì chấn thương.
 
Ông Van Gaal sẽ còn một nhiệm vụ không hề đơn giản trước khi muốn có Schweinsteiger đó là phải thuyết phục được BLĐ Bayern Munich. Đội bóng xứ Bavaria thường không bán cầu thủ quan trọng cho những đối thủ quen thuộc của mình để tránh hậu họa trong tương lai.
 
Cách đây ít ngày, “Hoàng đế” Franz Beckenbauer cảnh báo Schweinsteiger sẽ khó thích nghi với lối chơi bóng tốc độ tại Anh khi đã bước sang tuổi 30. Chính vì vậy, chuyển sang khoác áo MU sẽ là một quyết định mạo hiểm và thiếu khôn ngoan với tiền vệ này.
 
“Ở độ tuổi của Schweinsteiger việc thử sức thi đấu tại một giải bóng đá khác của châu Âu sẽ vô cùng khó khăn. Nếu tôi là cậu ấy, tôi sẽ ở lại với Bayern Munich chơi bóng đỉnh cao thêm một, hai mùa giải nữa”, ông Beckenbauer nhận định”, huyền thoại bóng đá Đức nhận định.
 
Người đồng đội cũ Roy Makaay cũng khuyên Schweinsteiger nên cân nhắc thận trọng vì anh vẫn có ý nghĩa rất quan trọng với đội bóng. “Schweinsteiger đã chơi bóng cho Bayern Munich 18 năm qua và trở thành tượng đài số 1 của đội bóng chứ không phải Robben hay Ribery. Cậu ấy vẫn còn 1 năm hợp đồng với Bayern và nếu Schweinsteiger ra đi thì sẽ là cú sốc lớn với người hâm mộ”, cầu thủ người Hà Lan quả quyết”.
 
Tuy nhiên, cựu danh thủ Lothar Matthaus lại đồng tình với việc Schweinsteiger tìm kiếm thử thách tại Anh. Lý do là vì tiền vệ 30 tuổi này không nhận được sự tin tưởng của HLV Pep Guardiola. Nhưng nếu khoác áo MU, chắc chắn HLV Van Gaal sẽ để anh chơi ở vị trí sở trường của mình.

Ngoài Schweinsteiger, Man Utd vẫn đang theo đuổi Ramos của Real Madrid sau khi không nhận được sự hợp tác của CLB Dortmund về trường hợp của Hummels. Nhiều khả năng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ chấp thuận để trung vệ “théP’ của mình ra đi do những bất đồng không thể hóa giải.

Sự hiện diện của Ramos cũng như nhiều cầu thủ nổi tiếng khác như Di Maria, Rooney, Van Persie, Depay…  hứa hẹn sẽ lôi kéo Schweinsteiger tới với sân Old Trafford.


Minh Quang - (Times, ESPN)

Ý kiến bạn đọc