Chile giành vé vào chung kết Copa America

08:28, 30/06/2015
|

(VnMedia)-   Cú đúp bàn thắng của Vargas đã giúp Chile có chiến thắng 2-1 trước Peru để giành vé vào chơi trận chung kết Copa America 2015.
 
Trận bán kết đầu tiên của Copa America 2015 giữa Chile và Peru được đánh giá khá chênh lệch. Đội chủ nhà Chile được đánh giá là cửa trên và đối với Peru, họ khó có thể làm nên bất ngờ trên sân Nacional. Cặp đôi tấn công của Peru là Farfan và Guerrero khó có thể xuyên thủng hàng phòng ngự của Chile.
 
Chile vẫn đang cho thấy phong độ khá tốt ở giải đấu này. Lối chơi của Chile xoay quanh Vidal, người đã có 3 bàn thắng. Tiền vệ công Vidal chính là cảm hứng cho những tiền đạo như Sanchez hay Vargas có thể tỏa sáng và tạo nên đột biến.
 
Dù vậy, Peru cũng sẽ thi đấu với tinh thần không có gì để mất khi họ bị đánh giá là cửa dưới. Đi được đến vòng bán kết Copa America cũng được coi là thành công đối với Peru ở giải đấu năm nay.
 
Bước vào trận đấu, Chile dồn đội hình lên tấn công ngay từ đầu và đã tạo ra được một số cơ hội nguy hiểm ngay từ đầu trận. Phút thứ 5, tiền đạo đang chơi cho Barca, Alexis Sanchez có pha dứt điểm đầu tiên nhưng cú sút của anh lại không đi trúng đích. 
 

Ảnh minh họa

Vargas trở thành người hùng của Chile với 2 bàn thắng ghi được

Peru sau đó vài phút cũng có câu trả lời cho Chile. Từ quả đá phạt góc của Peru, bóng đã chạm cột dọc của thủ thành Bravo. Rất đáng tiếc cho các cầu thủ Peru và các CĐV đội nhà Chile đã có một pha thót tim.
 
 
Peru dần lấy lại thế trận và những cơ hội cũng đến với họ nhiều hơn. Phút 13, Farfan có cơ hội ngon ăn khi đột phá vào khung thành của thủ môn Bravo nhưng trung vệ của Chile đã có pha phòng ngự thành công phá bóng chịu quả phạt góc.
 
Tiếp đó là cú sút xa của Guerrero bên phía Peru nhưng tiếc là bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Các cầu thủ Chile cần phải dè chừng với những pha dứt điểm từ xa của đối phương.
 
Bước ngoặt của trận đấu đã diễn ra ở phút 21, Peru đã phải chơi thiếu người sau chiếc thẻ đỏ của Carlos Zambrano. Carlos đã có pha phạm lỗi rất thô và không đáng có khi lao chân thẳng vào lưng của đối thủ. Peru chỉ còn lại 10 người trên sân và thời gian còn lại là rất nhiều để Chile có thể tận dụng được ưu thế hơn người.
 
Phút 29, Alexis có đường chuyền thuận lợi để Valdivia dứt điểm nhưng thủ thành Gallese của Peru đã chơi tập trung. Tận dụng ưu thế hơn người, các cầu thủ Chile tiếp tục dâng lên tấn công. Nhưng cũng phải chờ đến phút 42, các CĐV của Chile mới có dịp để ăn mừng.
 
Các tiền đạo của Chile phải cần tới 3 cú dứt điểm mới có thể mang về bàn thắng cho đội chủ nhà. Vargas là người đã mở tỷ số 1-0 cho Chile. Có được bàn thắng dẫn trước, Chile đã khai thông được thế bế tắc và có thể chơi thoải mái hơn. 1-0 nghiêng về Chile cũng là kết quả cuối cùng của hiệp 1.
 
Bước sang hiệp 2, Chile đã một lần đưa được bóng vào lưới của Peru ở phút 49 nhưng trước đó trọng tài đã căng cờ báo việt vị. Các cầu thủ Chile có phần thi đấu chủ quan và họ đã phải trả giá ở phút 60.
 
Từ tình huống tạt bóng của Carrilo, hậu vệ của Chile là Medel đã vô tình phá bóng hụt và trở thành bàn thua phản lưới nhà. Tỷ số được cân bằng 1-1 cho các cầu thủ Peru.
 
Nhưng cũng rất may cho các cầu thủ Chile khi một lần nữa Vargas lại tỏa sáng ở phút 64. Từ khoảng cách hơn 20m, Vargas đã bất ngờ tung ra cú dứt điểm rất quyết đoán nâng tỷ số trận đấu lên 2-1.
 
Không còn gì để mất, các cầu thủ Peru dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ hòa nhưng trong tình cảnh thiếu người và trước hàng phòng ngự chơi chặt chẽ của Chile, các cầu thủ Peru không có cơ hội tạo nên đột biến trong những phút còn lại của trận đấu.
 
Giành chiến thắng 2-1 trước Peru, Chile chính thức giành vé vào chơi trận chung kết Copa America và sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Argentina và Paraguay.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Chile:
Bravo; Isla, Medel, Rojas, Albornoz; Díaz, Aránguiz, Vidal, Valdivia; Alexis, Vargas.
 
Peru: Gallese; Advíncula, Zambrano, Ascues, Vargas; Lobatón, Ballón, Cueva, Carrillo; Farfán, Guerrero.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc