Tam tấu lập công, Barca thắng đậm Bilbao

05:52, 09/02/2015
|

(VnMedia)-   Barcelona đã có chiến thắng đậm đà 5-2 trước Atheltic Bilbao để rút ngắn khoảng cách xuống còn 1 điểm với Real Madrid. Các pha lập công của Barca được ghi do công của Messi, Suarez, Neymar và Pedro.

Athletic Bilbao đang có được phong độ ấn tượng trong thời gian gần đây và cơ hội để họ lọt vào top các đội dự Europa League mùa giải sau là khá khả quan. Họ đã có 2 chiến thắng liên tiếp trước Malaga và Levante. Trong khi đó, Barcelona cũng đang có chuỗi trận ấn tượng với 8 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Cặp đôi Neymar và Messi chính là nguồn cảm hứng cho những chiến thắng của Barcelona. 

Cặp tiền đạo Messi và Neymar của Barcelona đang là những chân sút hiệu quả nhất của La Liga tính cho đến mùa giải này. Bộ đôi tiền đạo người Argentina và Brazil đã có được tổng cộng 37 bàn thắng trong đó Messi có 22 bàn và Neymar là 15 bàn. Với số bàn thắng này, nếu coi Messi và Neymar là một...đội bóng thì họ đang đứng thứ 5 tại La Liga.

Barca đã lấy lại được hình ảnh sau 8 chiến thắng liên tiếp. Thầy trò HLV Enrique đã có 4 chiến thắng tại Cúp Nhà Vua và 4 chiến thắng tại La Liga. Barca tổng cố có 26 bàn và chỉ lọt lưới 5 bàn trong đó có 2 bàn thua từ chấm 11m. Những chiến thắng này sẽ là điểm tựa tinh thần lớn để Barca có thể có thêm chiến thắng trước Bilbao.

Bước vào trận đấu, HLV Enrique tung ra đội hình mạnh nhất với bộ 3 mũi nhọn tấn công Messi, Suarez và Neymar. Bộ 3 tiền vệ là Xavi, Rakitic và Busquets. Cặp trung vệ của Barca trong trận này là Pique và Mathieu phối hợp cùng Alba và Alves ở hai cánh. Bắt chính cho Barca tại La Liga vẫn là cái tên quen thuộc Bravo.

Ảnh minh họa

Hàng công của Barca đã thi đấu xuất sắc trước Bilbao

Được thi đấu trên sân nhà San Mames, Athletic Bilbao nhập cuộc tự tin và họ đã có cơ hội nguy hiểm ở ngay phút thứ 7. Aduriz có pha đệm bóng đi vọt xà sau cú đá phạt góc của đồng đội. Nhưng điều gì đến cũng phải đến khi Barca là đội bóng có được bàn thắng dẫn trước ở phút 15. Messi thực hiện cú sút phạt hàng rào chếch về phía phải theo hướng tấn công, bóng chạm hàng rào và đi đổi hướng khiến thủ thành Irairoz không thể cứu bóng. 1-0 cho Barcelona.

Phút 20, Bilbao có cơ hội đáp trả. Từ đường tạt bóng rất khó chịu của đồng đội bên cánh trái, Aduriz băng vào đệm bóng dũng mãnh nhưng thủ thành Bravo đã xuất sắc cản phá đưa bóng đi hết đường biên ngang chịu quả phạt góc. Ngay sau đó là câu trả lời của Barca. Bộ 3 Neymar, Messi và Suarez đã có pha phối hợp tấn công tuyệt đẹp. Neymar đánh gót cho Messi thoát xuống bên cánh trái và bóng được đưa vào trong cho Suarez ở tư thế trống trải. Nhưng cú đánh đầu của Suarez lại bị thủ thành Irairoz xuất thần cản phá. 

Suarez cũng không phải quá sốt ruột bởi anh đã có được bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho Barca ở phút 26. Messi là người chuyền bóng lại cho tuyến 2 để Suarez dứt điểm một chạm rất căng sát vạch 16m50 mang về lợi thế dẫn bàn cho đội khách. Đáng tiếc cho Bilbao khi họ không có được bàn gỡ trong hiệp 1. Aduriz là người có được cơ hôi nhiều nhất và đã một lần anh đưa bóng đi đúng cột dọc của Barca với pha đánh đầu sau tình huống phá bóng lỗi của Pique. 

2-0 nghiêng về Barca cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1. Một khoảng cách an toàn cho Barca và sẽ giúp cho thầy trò HLV Enrique có được thế trận dễ dàng trong 45 phút còn lại của trận đấu.

Bước sang hiệp 2, Bilbao bất ngờ có được bàn gỡ sau pha lập công của Rico. Aduriz là người dứt điểm đầu tiên nhưng đã bị thủ thành Bravo cản phá, bóng đến chân Rico trong tư thế trống trải và anh dễ dàng ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Nhưng Barca cũng có thêm được bàn thắng ở phút 62. Suarez là người chuyền bóng để Messi dễ dàng đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 3-1.

Tiếp đà thăng hoa, chỉ 2 phút sau tỉ số đã là 4-1 cho Barca. Messi là người chuyền bóng để Neymar có pha đệm bóng rất chính xác vào góc xa mang về lợi thế lớn cho đội khách. Ngay sau đó, phút 66 Bilbao cũng có được bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4 sau pha dứt điểm rất căng của Aduriz không cho thủ thành Bravo có cơ hội cản phá.

Bilbao còn phải chơi thiếu người ở phút 74 sau pha phãm lỗi của Etxeita với Suarez. Chiến thắng của Barca được ấn định ở phút 86. Messi có pha đi bóng ảo diệu trước hàng phòng ngự của Bilbao, bóng sau đó đến chân Suarez và anh chuyền cho Pedro băng vào đúng lúc đệm bóng thành bàn ấn định chiến thắng 5-2 cho Barcelona.

Một chiến thắng dễ dàng cho Barca và với 3 điểm có được, họ đã rút ngắn khoảng cách với Real xuống còn 1 điểm sau vòng 22 La Liga.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Atlhetic Bilbao:
Iraizoz, De Marcos, Etxeita, Laporte, Balenziaga (Aurtenetxe ), San Jose, Mikel Rico, Susaeta (Benat), Unai Lopez, Muniain (Gurpegui), Aduriz

Barcelona: Bravo, Dani Alves (Adriano 69'), Pique, Mathieu, Alba, Busquets, Rakitic, Xavi (Rafinha 78'), Neymar, Messi, Suarez (Pedro Rodriguez 82')

Ảnh minh họa


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc