Vòng 24 Premier League: Nhọc nhằn cầm hòa, M.U bị đánh bật khỏi top 3

01:34, 09/02/2015
|

(VnMedia) - Phải tới những phút thi đấu cuối cùng, Man Utd mới giành lại 1 điểm tại Upton Park. Tuy vậy, kết quả này vẫn khiến Quỷ đỏ bị đánh bật khỏi top 3 trên bảng xếp hạng sau vòng 24.

Ở loạt trận sớm vòng 24 Premier League, Southampton đã vượt qua QPR với tỉ số 1-0, qua đó vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Để giật lại vị trí thứ 3, Man Utd buộc phải đánh bại West Ham tại Upton Park. Tuy nhiên, trong ngày thi đấu nhạt nhòa của hàng tiền đạo, Quỷ đỏ đã không thể hoàn tất mục tiêu. Thậm chí, họ còn chút nữa rơi vào cảnh trắng tay.

Ảnh minh họa
Chỉ giành 1 điểm tại Upton Park, Man Utd bị đánh bật khỏi top 3

Trước sức ép lớn từ các CĐV Man Utd, HLV Louis van Gaal đã quyết định phá bỏ sơ đồ 3-5-2 để sử dụng hàng thủ 4 người tại Upton Park. Trong đội hình ra sân của Quỷ đỏ, đáng chú ý nhất là sự trở lại của tài năng trẻ Adnan Januzaj. Cùng với đó là những ngôi sao tên tuổi như Rooney, Mata, Van Persie, Di Maria hay Falcao.

Mặc dù ra sân với đội hình mạnh nhưng Man Utd lại không tạo dựng được thế trận tại Upton Park. Thậm chí, họ còn bị West Ham ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong 14 phút đầu tiên, thủ thành David De Gea đã phải 2 lần bay người cứu thua cho Man Utd trước các cú dứt điểm của tiền đạo Enner Valencia.

Tới phút 32, thủ thành người Tây Ban Nha lại sắm vai người hùng khi dùng chân cứu thua trước tình huống đá phạt bài bản của West Ham. Trong thế trận ấy, Man Utd gặp rất nhiều khó khăn và không tạo ra cơ hội đáng kể nào để ghi bàn trước giờ nghỉ.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, Man Utd nhập cuộc khá chủ động. Tuy nhiên, đúng vào thời điểm đó, Quỷ đỏ lại phải vào lưới nhặt bóng. Phút 49, từ tình huống đá phạt ngoài vòng cấm của West Ham, hàng thủ Man Utd phá bóng không tốt, để Cheikhou Kouyaté xoay người dứt điểm cận thành không cho De Gea cơ hội cản phá.

Bàn thua ngay đầu hiệp 2 buộc Man Utd phải đẩy cao đội hình chơi tấn công. Tuy vậy, trước hàng thủ kín kẽ của West Ham, các vị khách thành Manchester gặp rất nhiều khó khăn trong việc đưa bóng vào vòng cấm The Hammers. Đến khi có cơ hội thì Van Persie lại dứt điểm đưa bóng đi đúng vị trí thủ thành Adrian ở phút 53.

Không hài lòng với màn trình diễn của hàng tấn công, HLV Van Gaal đã quyết định tung Fellaini vào sân thay Januzaj ở phút 72. Sự thay đổi này giúp Man Utd tạo được thế trận tốt hơn hẳn. Phút 77, Van Persie đã tạo cơ hội tuyệt vời để Falcao đối mặt thủ thành Adrian. Nhưng đáng tiếc cho Quỷ đỏ, chân sút người Colombia lại dứt điểm đưa bóng ra ngoài khung thành West Ham.

Ảnh minh họa
Blind ghi bàn cứu Man Utd thoát khỏi thất bại trước West Ham

2 phút sau đó, các CĐV Quỷ đỏ lại rơi vào trạng thái nuối tiếc khi Fellaini trong tư thế khá thuận lợi lại đánh đầu đưa bóng đi vọt xà. Phút 83, tới lượt Van Persie lên tiếng với cú sút búa bổ bằng chân trái nhưng thủ thành Adrian đã xuất sắc dùng chân cứu thua cho West Ham.

Trong thế trận phòng ngự - phản công, West Ham không ít lần khiến các CĐV Man Utd thót tim. Trong đó, phải kể tới 2 cú dứt điểm liên tiếp của Mark Noble và Downing ở phút 87.

Với quyết tâm gỡ lại 1 điểm, Man Utd đã tạo ra sức ép rất lớn về phía khung thành Adrian trong thời gian còn lại của trận đấu. Nỗ lực không biết mệt mỏi của các ngôi sao Quỷ đỏ cuối cùng cũng được đền đáp ở phút bù giờ thứ 2. Từ một tình huống bóng bổng, bóng bật ra và Daley Blind đã tung cú vô lê đẹp mắt san bằng cách biệt. 1-1 là tỉ số cuối cùng của trận đấu này và nó được kết thúc bằng việc Luke Shaw nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.

Mặc dù đã thoát thua nhưng Man Utd vẫn không thể đòi lại vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng bởi sau vòng 24, họ chỉ có 44 điểm, kém 1 điểm so với Southampton. Khoảng cách hiện tại giữa Quỷ đỏ với đối thủ xếp sau (Tottenham) cũng chỉ là 1 điểm.

Đội hình thi đấu

West Ham:
Adrian, Jenkinson, Song, Tomkins, Cresswell, Kouyate, Noble, Downing, Nolan, Valencia (Jarvis 84’), Sakho.

Man Utd: De Gea, Valencia, Jones, Rojo, Shaw, Blind, Rooney, Januzaj (Fellaini 72’), Di Maria, van Persie, Falcao.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc