Atheltic Bilbao - Barcelona: Cú sốc tại San Mames?

00:03, 08/02/2015
|

 (VnMedia)- Barcelona sẽ có chuyến làm khách không hề dễ dàng trước Athletic Bilbao dù đội chủ sân San Mames đang xếp thứ 11. Athletic Bilbao đang có được phong độ rất tốt thời gian gần đây khi có được 4 trận đấu bất bại.

Athletic Bilbao đang có được phong độ ấn tượng trong thời gian gần đây và cơ hội để họ lọt vào top các đội dự Europa League mùa giải sau là khá khả quan. Họ đã có 2 chiến thắng liên tiếp trước Malaga và Levante. Barcelona không được phép chủ quan bởi nếu không rất có thể thầy trò HLV Enrique sẽ phải ôm hận tại sân San Mames và khiến khoảng cách giữa họ và Real càng bị nới rộng.

Barcelona cũng đang có chuỗi trận ấn tượng với 8 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Cặp đôi Neymar và Messi chính là nguồn cảm hứng cho những chiến thắng của Barcelona. Cặp tiền đạo Messi và Neymar của Barcelona đang là những chân sút hiệu quả nhất của La Liga tính cho đến mùa giải này. Bộ đôi tiền đạo người Argentina và Brazil đã có được tổng cộng 37 bàn thắng trong đó Messi có 22 bàn và Neymar là 15 bàn. Với số bàn thắng này, nếu coi Messi và Neymar là một...đội bóng thì họ đang đứng thứ 5 tại La Liga.

Barca đã lấy lại được hình ảnh sau 8 chiến thắng liên tiếp. Thầy trò HLV Enrique đã có 4 chiến thắng tại Cúp Nhà Vua và 4 chiến thắng tại La Liga. Barca tổng cố có 26 bàn và chỉ lọt lưới 5 bàn trong đó có 2 bàn thua từ chấm 11m. Những chiến thắng này sẽ là điểm tựa tinh thần lớn để Barca có thể có thêm chiến thắng trước Bilbao.

Một tin vui cho Neymar đó là tổ chức CIES đã công bố đánh giá của mình dành cho những cầu thủ trẻ quốc tế sinh năm 1992 trở về trước. Trong số đó, tiền đạo người Brazil Neymar được đánh giá là tài năng trẻ xuất sắc nhất, xếp trên tiền vệ Chamberlain của Arsenal, Harry Kane của Tottenham hay Mario Gotze của Bayern Munich. Ngoài ra trong danh sách này còn có Paulo Dybala của Palermo và Pogba của Juventus. 

Ảnh minh họa

Barca sẽ gặp nhiều khó khăn trước Athletic Bilbao

Những nghiên cứu của tổ chức CIES bắt đầu được thực hiện từ năm 2005 dựa trên phong độ và khả năng ảnh hưởng của các tài năng trẻ trong màu áo cấp câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia. Việc Neymar dẫn đầu danh sách này không mấy bất ngờ khi anh vẫn đang có phong độ tốt trong màu áo của Barcelona. Với 2 bàn thắng vào lưới Atletico Madrid vừa qua, tổng số lần lập công của Neymar mùa này đã lên tới con số 21 trong 25 lần ra sân. Hiệu suất này tốt hơn hẳn mùa giải năm ngoái khi Neymar chỉ có được 15 bàn trong 41 trận.

Neymar và Messi chơi xuất sắc nhưng HLV Enrique cũng phải bố trí đội hình thi đấu hợp lý khi thời gian tới Barca sẽ có lịch thi đấu dày đặc. Đội bóng xứ Catalunya trong vòng một tuần (từ 15/3 đến 22/3) phải đá liền 3 trận. Vào ngày 15/3, Barca sẽ đến làm khách trên sân của Eibar ở La Liga. Sau đó, đội bóng của HLV Luis Enrique sẽ tiếp đón Man City tại sân nhà Camp Nou (19/3) ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League và cuối cùng là trận đấu quan trọng với Real Madrid. 

Lịch thi đấu đang không ủng hộ Barcelona và họ sẽ gặp nhiều khó khăn trước Real Madrid. Ở trận “Kinh điển” lượt đi tại La Liga, Real Madrid đã giành chiến thắng 3-1 nhờ công của C.Ronaldo, Pepe và Benzema. Sẽ rất khó để Barcelona có thể đòi lại được món nợ này.

Ngoài ra một số thông tin nội bộ cũng sẽ ảnh hưởng tới Barca khi Dani Alves sẽ đáo hạn hợp đồng vào cuối mùa giải này. Barcelona sẽ khó có thể giữ chân hậu vệ người Brazil khi anh đang có được nhiều lời đề nghị hấp dẫn. Cách đây vài tháng, Alves và đại diện Barca đã mâu thuẫn với nhau về vấn đề hợp đồng. Alves chỉ chấp nhận đặt bút kí vào bản hợp đồng mới, nếu thời hạn của bản hợp đồng đó ít nhất là 3 mùa giải. Tuy nhiên, cả hai bên vẫn chưa đạt được thỏa thuận cụ thể.

Các CĐV của Barca hi vọng rằng những mâu thuẫn nhỏ đó sẽ không làm ảnh hưởng tới đôi chân của Alves và anh sẽ tiếp tục cống hiến cho thành công của đội bóng đến cuối mùa giải mà trước mắt là họ phải có được kết quả tốt nhất trước Athletic Bilbao.

Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc