Vòng 24 Premier League: West Ham – Man Utd: Cạm bẫy Upton Park

08:49, 08/02/2015
|

(VnMedia) - Trên sân nhà mùa này, West Ham đã từng đánh bại nhiều đại gia như Liverpool hay Man City. Đó thực sự là cạm bẫy với Man Utd trong bối cảnh HLV Van Gaal vẫn đang loay hoay với việc tìm kiếm “công thức chiến thắng”.

“3-5-2 hay 4-3-1-2?”… Đó là 1 trong những câu hỏi xuất hiện nhiều nhất tại Old Trafford ở mùa giải này và cũng là vấn đề đang khiến HLV Louis van Gaal đau đầu. Hồi đầu mùa, ông khẳng định việc sử dụng 3-5-2 là do Man Utd thiếu vắng nhiều trụ cột vì chấn thương. Nhưng nay, khi Quỷ đỏ đầy đủ lực lượng mạnh nhất, chiến lược gia người Hà Lan vẫn khăng khăng bảo vệ quan điểm của mình.

Ảnh minh họa
West Ham sẽ là thách thức không nhỏ với Man Utd

Đến giờ, các CĐV Quỷ đỏ mới có thể cảm nhận hết sự gàn dở và bảo thủ của HLV Van Gaal. Giá như sơ đồ 3-5-2 giúp M.U chơi hiệu quả và giành chiến thắng thì là một lẽ! Đằng này, nó đang cản trở Man Utd, thậm chí khiến đội bóng đánh mất bản sắc và hình ảnh, ngay cả khi chỉ gặp những đối thủ “chiếu dưới”.

Chẳng nói đâu xa, tại FA Cup, trước đối thủ hạng 4 là Cambridge, Man Utd phải cần tới 2 trận đấu mới giành vé đi tiếp. Hay trước đó, Quỷ đỏ đã trắng tay rời St Mary trong trận đấu mà họ gần như không tạo ra cơ hội ghi bàn.

Ở 2 trận đấu gần nhất tại Premier League, Man Utd đều giành chiến thắng với cách biệt 2 bàn (trước QPR và Leicester). Tuy vậy, đó đều là những chiến thắng có phần nhọc nhằn của thầy trò Van Gaal. Điều khiến các CĐV Quỷ đỏ ngán ngẩm nhất là việc M.U không thể hiện được sự áp đảo về mặt thế trận trước các đối thủ dưới cơ.

Khi hàng công Man Utd không ghi bàn, mọi chỉ trích nhắm vào hàng tiền đạo với Van Persie và Falcao. Nhưng thực tế, số cơ hội mà hàng công Quỷ đỏ tạo ra cho bộ đôi này là quá ít. Thậm chí, HLV Van Gaal còn gây bất ngờ khi đẩy Di Maria lên vị trí trung phong trong sơ đồ 3-5-2. Những xáo trộn lớn trong đội hình của nhà cầm quân người Hà Lan đã khiến M.U đã rối rắm lại càng lộn xộn hơn.

Đến ngay cả cựu thủ quân Quỷ đỏ, Gary Neville cũng lên tiếng chỉ trích sơ đồ 3-5-2 lạc hậu của HLV Van Gaal. Anh cho rằng nếu tiếp tục sử dụng “công thức” này, M.U sẽ tiếp tục gặp khó khăn trong cuộc đua top 4 chứ chưa nói tới chuyện đua tranh ngôi vô địch như tuyên bố của nhà cầm quân người Hà Lan.

Thực tế, ở thời điểm này, Man Utd đã bị đội đầu bảng Chelsea gia tăng khoảng cách lên 13 điểm. Đua vô địch là mục tiêu được cho là viển vông với đoàn quân áo đỏ. Thay vào đó, họ cần đặt mục tiêu khả dĩ hơn là lọt top 4 để sở hữu tấm vé dự Champions League mùa tới.

Ở cuộc đua này, Man Utd sẽ gặp những khó khăn nhất định bởi ngoài Southampton và Arsenal, họ còn phải cạnh tranh khốc liệt với 3 đối thủ khác là Liverpool, Tottenham và West Ham. Đặc biệt, nhóm cạnh tranh top 4 đang có số điểm khá suýt soát. Southampton sau trận thắng QPR đã tạm thời vượt qua Quỷ đỏ, leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Với 43 điểm trong tay, thầy trò Van Gaal đang ngang cơ Tottenham và chỉ nhỉnh hơn 1 điểm so với Arsenal.

Đêm nay, Man Utd sẽ có trận cầu” 6 điểm” với 1 trong những đối thủ cạnh tranh top 4 là West Ham. Khó cho thầy trò Van Gaal là họ phải làm khách tại Upton Park, nơi mà West Ham đã từng khiến Liverpool và Man City ra về với 2 bàn tay trắng.

Trong khi đó, Man Utd lại có thành tích sân khách khá tệ ở Premier League mùa này. Trong 11 lần rời xa mái nhà Old Trafford, đoàn quân áo đỏ mới chỉ có vỏn vẹn 3 lần giành chiến thắng. Khi phong độ sân khách vẫn chưa cải thiện, thầy trò Van Gaal khó lòng rời Upton Park với 3 điểm trọn vẹn.

Dự đoán: Hòa 1-1

Đội hình dự kiến

West Ham (4-3-1-2):
Adrian - Jenkinson, Tomkins, Reid, Cresswell - Song, Noble, Nolan – Sakho, Valencia.

Man Utd (4-3-1-2): Valencia, Jones, Rojo, Shaw - Herrera, Blind, Rooney - Di Maria - Falcao, Van Persie.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc