Vòng 36 Premier League: Liverpool - Chelsea: "Nhà Vua" đã lộ diện ?

07:34, 27/04/2014
|

(VnMedia) - Đứng trước đại chiến Atletico ở bán kết Champions League, Mourinho đã có dấu hiệu buông súng đầu hàng trước chuyến viếng thăm Anfield. Đó là thời cơ không thể tốt hơn để Liverpool giành 3 điểm và thẳng tiến tới ngai vàng bóng đá Anh…

Cuộc đua Premier League mùa này đã được tờ SunSport liệt vào danh sách 5 mùa giải hấp dẫn nhất lịch sử bóng đá Anh. Thậm chí, mùa giải năm nay còn gây ấn tượng hơn cả với bất ngờ mang tên Liverpool, đội bóng chỉ đặt mục tiêu top 4 từ đầu mùa nhưng lại đang là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngai vàng bóng đá Anh.

Với khả năng tiềm ẩn trong mùa giải thứ 2 của HLV Brendan Rodgers, Liverpool đã dẫn người hâm mộ thành phố cảng đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác. Đầu mùa, Lữ đoàn đỏ cùng Arsenal thay nhau tiếp quản ngôi đầu. Giữa mùa, The Kop lầm lũi chờ thời và tạo ra cuộc bứt phá ngoạn mục ở giai đoạn nước rút. Đó chính là thời điểm mà Man City và Chelsea phải căng sức cho mặt trận Champions League.

Vô hình chung, Liverpool đã vẽ ra kịch bản đúng như điều mà HLV Jose Mourinho lo ngại “Liverpool có lợi thế rất lớn bởi họ không phải dự cúp châu Âu”. Đúng vậy! Càng về cuối mùa, Liverpool càng cho thấy sự bền bỉ, khát khao và động lực tươi mới, khác hẳn Chelsea và Man City. Đó là lý do vì sao Lữ đoàn đỏ đang bỏ xa phần còn lại 5 điểm trong bối cảnh Premier League mùa này chỉ còn lại 3 vòng đấu nữa.

Ảnh minh họa
Liverpool sẽ vượt qua Chelsea và tiến gần tới giấc mơ đăng quang?

Tối nay, Liverpool chạm trán Chelsea ở Anfield. Đáng ra, đây phải là trận quyết tử, có ý nghĩa then chốt trong cuộc đua Premier League mùa này. Tuy nhiên, thất bại bất ngờ của Chelsea trước Sunderland ở vòng đấu trước đã khiến lửa hội Anfield không còn đáng chú ý như trước.

Tất nhiên, với người hâm mộ thành phố cảng, đây là trận đấu rất quan trọng để Liverpool chạm tay vào ngai vàng bóng đá Anh. Nhưng với thầy trò Mourinho, nó không còn quá ý nghĩa bởi ngay cả khi giành 3 điểm, The Blues cũng khó có cơ hội tạo nên cú ngược dòng. Thậm chí, nếu đánh bại Liverpool, gã nhà giàu thủ đô London lại mở ra cơ hội cho kẻ thứ 3 là Man City.

Bởi vậy, Mouteam thà để chức vô địch về tay Liverpool như nhận định của HLV Brendan Rodgers, còn hơn là thắp sáng hi vọng đua tranh cho Man City trong ít vòng đấu còn lại. Có thể lắm chứ bởi giữa tuần tới, Chelsea lại phải ra sân tham dự trận lượt về bán kết Champions League với Atletico.

Kết quả và lịch thi đấu
Vòng 36 Premier League

Thứ Bảy, ngày 26/4
Southampton (2-0) Everton
Fulham (2-2) Hull City
Stoke (0-1) Tottenham
Swansea (4-1) Aston Villa
West Brom (1-0) West Ham
Man Utd (4-0) Norwich

Chủ Nhật, ngày 27/4
Sunderland – Cardiff (18h00)
Liverpool – Chelsea (20h05)
C.Palace – Man City (22h10)

Thứ Hai, ngày 29/4
Arsenal – Newcastle (2h00)

Nên nhớ, Chelsea đã mất khá nhiều cầu thủ vì nạn chấn thương và thẻ phạt như Petr Cech, John Terry, Lampard, Ramires, Mikel. Bởi vậy, Mourinho chẳng dại gì tung ra sân đội hình mạnh nhất ở Anfield tối nay. Đó cũng là điều đã được chiến lược gia người Bồ nhắc tới sau trận hòa Atletico ở Vicente Calderon giữa tuần trước. Với Mou, nhiệm vụ quan trọng nhất của Chelsea vào thời điểm này là Champions League chứ không phải Premier League.

Mourinho không vi phạm luật bóng đá nếu cho ra sân đội hình B. Nhưng ở một trận cầu đỉnh cao như Liverpool - Chelsea, chỉ cần 5% thiếu nỗ lực của đội khách sẽ khiến họ trả giá đắt khi đối phó với Luis Suarez, chứ đừng nói một tuyên bố xin thua ngay từ trước trận.

Như vậy, trong tâm lí chiến, Mouteam đã đầu hàng. Đó là tín hiệu khả quan để Liverpool nối dài mạch toàn thắng lên con số 12, ngang bằng kỉ lục mà họ từng thiết lập vào năm 1990.

Còn trong trường hợp Chelsea quyết “ăn đủ” ở Anfield tối nay, Liverpool cũng chẳng thiếu động lực, quyết tâm và đấu pháp để hạ gục đối thủ trực tiếp như điều mà họ vừa làm được trước Man City. Nên nhớ, Liverpool được thi đấu tại sào huyệt Anfield, nơi mà họ đã thắng 15/17 trận kể từ đầu mùa.

Nếu giành 3 điểm, Liverpool sẽ chạm tay vào ngai vàng Premier League 2013-14. Đó là kịch bản mà người hâm mộ thành phố cảng đã chờ đợi gần 1/4 thế kỉ. Giấc mơ ấy chỉ còn cách thầy trò Brendan Rodgers vỏn vẹn 3 trận đấu nữa.

Dự đoán: Liverpool thắng 2-1

Đội hình dự kiến

Liverpool (4-3-3):
Mignolet - Johnson, Skrtel, Sakho, Flanagan - Allen, Gerrard, Coutinho - Sterling, Sturridge, Suarez.

Chelsea (4-2-3-1): Schwarzer - Kalas, Mikel, David Luiz, A.Cole - Van Ginkel, Matic - Salah, Lampard, Schurrle - Demba Ba.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc