Real - Osasuna: Real Madrid 'chà đạp' đối thủ mong dần lên đỉnh

07:08, 26/04/2014
|

(VnMedia)- Chiến thắng trước Bayern Munich ở lượt đi bán kết Champions League vừa qua đang giúp thầy trò HLV Ancelotti có được lợi thế tâm lý rất lớn. Điều đó liệu có giúp Real Madrid có được 3 điểm trước Osasuna tại vòng 35 La Liga?

Vòng 35 sẽ cực kỳ kịch tính với những cặp đấu hấp dẫn khi 3 đội bóng ở top đầu đều phải chạm trán với những đối thủ rất khó chơi. Ở lượt trận này, đội bóng số 1 Atletico có chuyến hành quân tới sân của Valencia. Trong quá khứ, ở 7 màn chạm trán giữa 2 đội gần đây tại giải bóng đá hàng đầu xứ Bò tót, Atletico chỉ có được duy nhất 1 chiến thắng diễn ra ở đầu mùa giải năm nay. Còn 6 trận trước đó, đội bóng thành Madrid toàn hòa và thua. Đây sẽ là thử thách thực sự cho thầy trò HLV Simeone.

Real Madrid sau chiến thắng 1-0 trước Bayern tại bán kết lượt đi Champions League, thầy trò HLV Ancelotti đang rất tự tin giành 3 điểm. Niềm tin này thêm phần được củng cố khi Kền kền trắng được thi đấu trên sân nhà tiếp đón các cầu thủ Osasuna. Đội khách chưa bao giờ giành chiến thắng trước Real kể từ cuối năm 2011 đến nay. Thành tích tốt nhất mà Osasuna có được chỉ là những trận hòa trên sân nhà. 

Còn tại Bernabeu, đội bóng Hoàng gia luôn có được chiến thắng với tỷ số cách biệt. Đáng chú ý phải kể tới màn vùi dập với tỷ số 7-1 tại lượt đi La Liga mùa giải 2011/12. Không có nhiều cơ hội để Osasuna có được điểm sau khi rời Bernabeu. 

Lối chơi của Real Madrid đang thuyết phục được người hâm mộ đặc biệt là sau chiến thắng trước Bayern Munich. Hàng thủ của Real Madrid đã có một trận đấu cực kỳ chặt chẽ, khiến hàng công của Bayern Munich gần như bế tắc cả trận đấu. Chính nhờ điểm tựa vững chắc ở tuyến dưới mà Real đã vận hành lối đá phòng ngự phản công cực kỳ hiệu quả.

Ảnh minh họa

Real Madrid đang rất hưng phấn sau khi đánh bại Bayern Munich

Cũng phải kể tới sự xuất sắc của Iker Casillas. Phút 84 của trận đấu, khi Bayern đang dồn ép để tìm kiếm một bàn thắng trên sân khách, Arjen Robben nỗ lực tạt bóng từ cánh phải cho Mario Goetze. Cầu thủ người Đức khống chế gọn gàng rồi tung ra cú vuốt bóng ở cự ly chỉ 5m khiến người hâm mộ Real đã nghĩ đến một kịch bản tồi tệ nhất, nhưng bằng phản xạ phi thường, Casillas đã khiến Goetze phải ngẩng mặt lên trời và tự hỏi vì sao bàn thắng chưa đến.

Casillas là thủ môn hay nhất ở Cúp nhà Vua mùa này khi anh chỉ để thủng lưới đúng 1 lần, sau bàn thắng mà Marc Bartra ghi cho Barca trong trận Chung kết. Tại Champions League, Casillas không phải là thủ môn có số lần thủng lưới ít nhất nhưng khó ai có thể phủ nhận rằng anh chính là một trong những người gác đền xuất sắc nhất mùa giải này. 

Thống kê cho thấy Casillas chính là thủ thành có nhiều pha cứu thua nhất tại Champions League mùa này với 42 lần (Manuel Neuer của Bayern Munich chỉ có 33 lần). Sự xuất sắc của thủ môn người Tây Ban Nha trải đều từ vòng bảng, vòng 1/8, Tứ kết và bây giờ là Bán kết. Dường như việc chỉ được bắt ở các giải đấu Cúp trong mùa giải này càng khiến Casillas chơi quyết tâm hơn.

Để Real có được danh hiệu vô địch Champions League mùa này, họ sẽ trông chờ rất nhiều vào phong độ xuất sắc và ổn định của Iker Casillas. Bước vào trận đấu cuối tuần này, Real cũng có được đội hình tương đối mạnh khi những Ronaldo, Marcelo… đã hoàn toàn bình phục. Đây sẽ là cơ hội để Real Madrid rút ngắn khoảng cách với Atletico Madrid.

Không chỉ ở hàng phòng ngự, trên hàng công, Real Madrid cũng có sự xuất sắc của Benzema. HLV Ancelotti đã sử dụng Benzema rất hợp lý trong sơ đồ chiến thuật 4-3-3 hoặc 4-4-2. Benzema vẫn chơi rất nổi bật cho dù có sự góp mặt của hai ngôi sao lớn là C.Ronaldo và Bale. 

Benzema đã không ghi bàn trong 7 trận liên tiếp nhưng anh chỉ cần 18 phút để khai thông bế tắc và ghi bàn thứ 24 của anh mùa này trong chiến thắng trước Bayern Munich. 7 trận tịt ngòi liên tiếp, với một tiền đạo, là con số đáng bị chỉ trích. Nhưng với Benzema thì khác. Với Ancelotti, điều quan trọng với ông chính là lối chơi của Benzema chứ không phải là hiệu suất ghi bàn.

Bên cạnh cuộc đua tới chức vô địch,  La Liga cuối tuần này còn là cơ hội để những Ronaldo (28), Costa (27), hay Messi (26) củng cố thành tích hướng tới danh hiệu Pichichi. Tại cuộc đua này, C.Ronaldo chỉ còn hơn Costa đúng 1 bàn và Messi là 2. Thế nên, có thể khẳng định cơ hội cho danh hiệu vua phá lưới hiện nay vẫn đang được chia đều cho cả 3 ngôi sao xuất sắc nhất La Liga năm nay.

Lịch thi đấu vòng 35 La Liga:

Thứ bẩy, 26/4/2014:


2 giờ: Elche - Levante
21 giờ: Granada - Rayo Vallecano
23 giờ: Getafe - Malaga

Chủ nhật, 27/4/2014:

1 giờ: Real Madrid - Osasuna
3 giờ: Real Betis - Real Sociedad
17 giờ: Espanyol - Almeria
22 giờ: Valencia - Atletico Madrid

Thứ hai, 28/4/2014:

0 giờ: Athletic Bilbao - Almeria
2 giờ: Villareal - Barcelona

Thứ ba, 29/4/2014:

3 giờ: Celta Vigo - Real Valladlid

Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc