M.U thắng tưng bừng trong trận ra mắt Ryan Giggs

01:24, 27/04/2014
|

(VnMedia) - Ngay ở trận đấu đầu tiên dưới quyền dẫn dắt của Ryan Giggs, Man Utd đã bùng nổ và đánh bại Norwich với 2 cú đúp của Wayne Rooney và Juan Mata.

Sau thất bại cay đắng 0-2 trên sân Everton, Man Utd đã có những xáo trộn lớn về mặt nhân sự khi sa thải HLV David Moyes và tạm thời trao quyền dẫn dắt cho lão tướng Ryan Giggs. Mặc dù chưa có nhiều kinh nghiệm cầm quân song tiền vệ kì cựu người xứ Wales vẫn giúp Quỷ đỏ thắng tưng bừng trong trận ra mắt khi đón tiếp Norwich trên sân nhà.

Bước vào trận đấu này, Ryan Giggs đã gây bất ngờ lớn khi để Juan Mata ngồi ghế dự bị cho Rooney, Kagawa và Welbeck. Sức ép khá lớn trong trận đấu ra mắt Ryan Giggs khiến Quỷ đỏ gặp khá nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự - phản công của Norwich.

Ảnh minh họa
Man Utd đã có chiến thắng ấn tượng trong ngày ra mắt Ryan Giggs

Phải tới phút 41, Man Utd mới mở tỉ số trận đấu với cú sút 11m thành công của Wayne Rooney. Trước đó, trọng tài Lee Probert đã cho Quỷ đỏ được hưởng phạt đền sau khi Danny Welbeck bị đốn ngã trong vòng cấm.

Bàn mở tỉ số của Rooney đã giúp Man Utd giải tỏa sức ép. Bởi vậy, ở hiệp đấu thứ 2, Quỷ đỏ đã trình diễn lối chơi có nét hơn hẳn. Chỉ 3 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Rooney đã hoàn tất cú đúp cho mình với cú cứa lòng hiểm hóc ngoài vòng cấm. Mặc dù bị trượt chân khi sút bóng song tiền đạo Man Utd vẫn kịp biến cú sút đó trở thành siêu phẩm đẹp mắt.

Không hài lòng với tỉ số 2-0, Ryan Giggs quyết định thay đổi hàng công khi lần lượt tung Juan Mata, Ashley Young và Javier Hernandez vào sân. Sự thay đổi này của lão tướng người xứ Wales đã phát huy tính hiệu quả ở phút 63. Từ cú sút ngoài vòng cấm của Phil Jones, Mata nhanh chân đá nối hạ gục thủ thành Ruddi, nâng tỉ số lên 3-0 cho Man Utd.

Không dừng lại ở đó, vào phút 73, Juan Mata tiếp tục thể hiện cái duyên ghi bàn của mình với cú đánh đầu cận thành ấn định chiến thắng 4-0 cho Quỷ đỏ.

Đây có thể xem là màn ra mắt hoàn hảo của Ryan Giggs trong trận đấu đầu tiên dẫn dắt Man Utd. Tuy vậy, Quỷ đỏ vẫn xếp thứ 7 và kém 6 điểm so với Tottenham, đội bóng đã đánh bại Stoke 1-0 trong trận đấu trước đó ít giờ.

Đội hình thi đấu

Man Utd:
De Gea, Jones, Ferdinand, Vidic, Evra, Valencia, Carrick, Cleverley (Hernandez 71’), Kagawa (Young 65’), Rooney, Welbeck (Mata 60’).

Norwich: Ruddy, Whittaker, Martin, Turner, Olsson, Snodgrass, Howson, Johnson, Redmond (Hooper 69’), Fer (Tettey 79’), Van Wolfswinkel (Elmander 57’).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc