Messi phá kỷ lục ghi bàn tại Champions League

10:44, 13/03/2014
|

(VnMedia) - Không chỉ ghi bàn giúp Barcelona vượt qua Man City để thẳng tiến vào tứ kết Champions League, Lionel Messi còn tự thiết lập cho mình một kỷ lục ghi bàn tại giải đấu này.

 Ảnh minh họa

 Messi ghi bàn ở trận gặp Man City đồng thời thiết lập kỷ lục mới tại Champions League


Rạng sáng nay (13/3), Messi đã khai hỏa để chấm dứt mọi nỗ lực lội ngược dòng của đội bóng Anh. Chung cuộc Barcelona thắng 4-1 sau hai lượt trận và chính thức có mặt tại tứ kết Champions League.
 
Với cá nhân Messi, pha ghi bàn chớp nhoáng vào lưới Joe Hart đã giúp anh có được tổng cộng 67 bàn thắng và trở thành cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất tại 1 CLB ở giải đấu Champions League.
 
Kỷ lục cũ thuộc về “Chúa nhẫn” Raul Gonzalez khi anh có được 66 bàn thắng trong thời gian khoác áo Real Madrid. Trong khi tiền đạo nổi tiếng của Tây Ban Nha cần tới 132 trận để có được 66 bàn thắng thì Messi chỉ mất 87 trận để lập kỷ lục mới!
 
Tuy nhiên, còn một kỷ lục khác của Raul mà hiện tại Messi chưa “với” tới được đó là thành tích ghi tổng số 71 bàn tại giải đấu này (5 bàn Raul ghi được trong thời gian thi đấu cho Schalke 04).
 
Điều này không phải quá khó với Messi. Với phong độ ấn tượng như hiện tại và năm nay mới 26 tuổi, “sóc nhỏ” có thừa thời gian và cơ hội để tiếp tục hất đổ các chiến tích của bậc đàn anh.


Minh Quang - (BL Sport)

Ý kiến bạn đọc