Diego Costa tiến sát kỷ lục ghi bàn của C.Ronaldo và Ibrahimovic

09:59, 13/03/2014
|

(VnMedia)- Diego Costa đang tiến sát tới kỷ lục ghi bàn của C.Ronaldo và Ibrahimovic tại Champions League, sau khi tỏa sáng tại Champions League.

Diego Costa không chỉ tỏa sáng ở đấu trường La Liga mà tại Champions League tiền đạo người Brazil cũng đang có phong độ cao. Trong số 7 trận đã qua, Diego Costa đã chơi 374 phút và có được 7 bàn. Trung bình cứ 53 phút, tiền đạo của Atletico Madrid lại lập công. 

Ảnh minh họa

Diego Costa đang giúp Atletico Madrid thăng hoa mùa giải này

Thành tích ghi bàn của Diego Costa đang rất gần với kỷ lục ghi bàn của C.Ronaldo và Ibrahimovic. C.Ronaldo đã có 11 bàn thắng sau 540 phút có mặt trên sân, trung bình 49 phút ghi được 1 bàn. Tiền đạo người Thụy Điển Ibrahimovic có được 10 bàn sau 529 phút, trung bình 52 phút ghi được 1 bàn. Thêm vào đó, với cú đúp bàn thắng ghi được vào lưới AC Milan vừa qua, Diego Costa đã vượt qua thành tích 6 bàn của Lewandowski và Aguero, bằng với thành tích ghi bàn của Messi tại Champions League.

Ở mùa giải này, trên mọi đấu trường, Diego Costa đã có 29 pha lập công cho Atletico Madrid (21 bàn tại La Liga, 1 tại Cúp Nhà Vua và 7 tại Champions League). Thành tích này cũng tiến sát với số lần ghi bàn của Falcao đã chơi trong màu áo Atletico mùa giải 2012-13 với 34 bàn thắng. Chỉ cần 5 bàn thắng nữa, Diego Costa sẽ san bằng thành tích này. Tiền đạo gốc Brazil còn ít nhất 13 trận đấu nữa để làm được điều đó (11 tại La Liga và 2 tại Champions League).

Atletico Madrid có được thành tích tốt như vậy cho đến thời điểm này đó là nhờ vào phong độ xuất sắc của Diego Costa và David Villa. Cứ với đà này, Atletico Madrid hoàn toàn có thể hi vọng vào một danh hiệu sau khi mùa giải kết thúc.


Chính Nghĩa - AS

Ý kiến bạn đọc