Liverpool “chốt” giá mua Mignolet, Barca mừng thầm

17:14, 22/06/2013
|

(VnMedia) - Liverpool đã đạt thỏa thuận mức phí chuyển nhượng với thủ thành Simon Mignolet. Điều đó có nghĩa rằng HLV Brendan Rodgers đã sẵn sàng nhượng lại Pepe Reina cho Barca.

Với mục tiêu cạnh tranh top 4 ở Premier League mùa tới, Liverpool không ngần ngại chi ngân sách lớn vào kì chuyển nhượng mùa Hè năm 2013. Tính tới thời điểm này, đội bóng thành phố cảng coi như đã có được 2 bản hợp đồng mang tên Kolo Toure và Iago Aspas. Không dừng lại ở đó, Lữ đoàn đỏ tiếp tục chiến dịch cải tổ lực lượng và sắp có được chữ kí của thủ thành Simon Mignolet.

Theo tiết lộ từ SportMail, Liverpool đã đạt thỏa thuận cơ bản với Sunderland về thương vụ này. Cụ thể, The Kop sẽ phải bỏ ra mức phí chuyển nhượng là 11 triệu bảng. Trong tuần tới, thủ thành người Bỉ sẽ tới Anfield làm thủ thục kiểm tra y tế, đàm phán hợp đồng cá nhân trước khi đặt bút kí bản hợp đồng chính thức với Liverpool.

Mignolet gia nhập Sunderland từ Sint-Truiden cách đây 3 mùa với mức giá chỉ 2 triệu bảng. Tại đây, thủ thành người Bỉ nhanh chóng khẳng định được tên tuổi và trở thành mục tiêu theo đuổi của nhiều đội bóng lớn, trong đó có Arsenal và Liverpool.

Ảnh minh họa
Liverpool đã sẵn sàng nhượng lại Reina cho Barca

Với việc có được Simon Mignolet, Liverpool sẽ xem xét khả năng bán Pepe Reina cho phía Barca, đội bóng đang tìm kiếm 1 thủ môn mới để thay thế Victor Valdes. Ngay sau khi mùa giải 2012-13 kết thúc, đội bóng xứ Catalan đã đặt vấn đề chiêu mộ Reina bởi trong quá khứ, thủ thành này từng xuất thân từ lò đào tạo trẻ La Masia.

Hiện tại, HLV Brendan Rodgers đang trong quá trình cải tổ lực lượng Liverpool theo hướng trẻ hóa. Bởi vậy, Pepe Reina (30 tuổi) hoàn toàn có khả năng phải chia tay Anfield ngay trong Hè này. Sẽ không bất ngờ nếu thủ thành người Tây Ban Nha trở lại Barca.

Ở một diễn biến khác, Liverpool cũng đang đàm phán đồng thời 2 thương vụ khác là Luis Alberto (Sevilla) và Henrikh Mkhitaryan (Shakhtar Donetsk). Dự kiến, 2 thương vụ này sẽ kết thúc trong tuần tới. Ở chiều đi, đội bóng thành phố cảng đã sẵn sàng bán Luis Suarez cho Real Madrid với mức giá ở vào khoảng 50 triệu bảng.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc