Giải Confederations Cup có nguy cơ bị hủy!

07:14, 22/06/2013
|

(VnMedia) - LĐBĐ Thế giới (FIFA) đang cân nhắc khả năng sẽ hủy giải Confederations Cup 2013 đang diễn ra tại Brazil do các cuộc biểu tình bạo lực ngày càng lan rộng.
 

Giải Confederations Cup 2013 sắp kết thúc vòng bảng với những trận đấu kịch tính và hấp dẫn. Thế nhưng đáng tiếc là giải đấu với những gương mặt xuất sắc của các châu lục có khả năng bị hủy giữa chừng do bạo động liên miên tại Brazil.

 Ảnh minh họa
"Biển người" biểu tình tại thành phố Rio de Janeiro

 Ảnh minh họa
Đám đông đốt phá những gì họ gặp trên đường

 Ảnh minh họa
Cảnh sát Brazil phải sử dụng vòi rồng và súng bắn đạn cao su để giải tán đám đông


Theo tờ Estado de Sao Paulo và đài radio CBN, trong hơn 1 tuần qua, ước tính có tới hơn 1 triệu người dân Brazil tại nhiều thành phố đã xuống đường biểu tình phản đối chính phủ nước này. Họ cho rằng chính phủ nên tập trung đầu tư cho các dịch vụ công cộng thay vì những khoản tiền lớn dành cho thể thao, cụ thể là việc đăng cai tổ chức World Cup 2014 và Olympic 2016.
 
Các cuộc biểu tình ban đầu chỉ là những nhóm nhỏ với cờ, khẩu hiểu phản đối nhưng dần kéo cả triệu người vào những cuộc biểu tình bạo lực. Đám đông quá khích đập phá cửa hiệu, công trình công cộng, đốt xe hơi và tấn công cả lực lượng an ninh.
 
Cảnh sát Brazil đã phải huy động gần 2000 cảnh sát được trang bị vũ khí để bảo vệ khán giả và cầu thủ 2 đội ở trận đấu giữa Tây Ban Nha và Haiti diễn ra trên sân Maracana vừa qua. Trước đó, người biểu tình đã phong tỏa con đường chính dẫn sân vận động.
 
Không chỉ có vậy, các băng nhóm tội phạm đã lợi dụng tình trạng hỗn loạn để tranh thủ ra tay. 6 tuyển thủ Tây Ban Nha bị trộm viếng thăm tại khách sạn. Vợ thủ thành Julio Cesar cũng trở thành nạn nhân của một vụ cướp giật tại Fortaleza.
 
Trước tình cảnh đó, FIFA buộc phải tính tới giải pháp ngừng giải Confederations Cup 2013 để đảm bảo an toàn cho các đội tham dự cũng như khán giả. Đồng thời tạo điều kiện để Chính phủ Brazil tập trung giải quyết các vấn đề trong nước để đảm bảo sự kiện World Cup 2014 vào năm sau sẽ diễn ra tốt đẹp.
 
Nếu điều này xảy ra, sẽ là điều đáng tiếc cho người hâm mộ còn bản thân Brazil khó tránh khỏi một án phạt từ FIFA.
 
Hôm qua (21/6), “Vua bóng đá” Pele đã phải lên tiếng kêu gọi người biểu tình sớm trở về nhà và dành sự ủng hộ cho tuyển Brazil giành cúp Confederations Cup 2013. Tuy nhiên, không mấy ai hưởng ứng với lời kêu gọi của ông.


Minh Quang - (Soccer, CBN)

Ý kiến bạn đọc