M.U và Chelsea nguy cơ lỡ chuyến du đấu Đông Nam Á

19:49, 21/06/2013
|

(VnMedia) - Kế hoạch du đấu Đông Nam Á của Man Utd và Chelsea có thể phải bị hủy bỏ nếu Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) không sớm giải quyết những rắc rối xung quanh việc bầu vị Chủ tịch mới.

Theo lịch đã định, Man Utd và Chelsea sẽ có chuyến du đấu Đông Nam Á trong tháng 7 tới. Cụ thể, điểm đến của 2 đại gia nước Anh là Thái Lan. Tại đây, Quỷ đỏ sẽ có trận giao hữu với tuyển các ngôi sao Thái Lan vào ngày 13/7, còn Chelsea gặp tuyển các ngôi sao Singha sau đó 4 ngày.

Tuy nhiên, kế hoạch này có nguy cơ đổ vỡ do những rắc rối xung quanh chuyện bầu chức vụ Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT).

Nguyên nhân xuất phát từ việc CLB Pattaya FC đã nộp đơn tố cáo lên toà án Thái Lan vì cho rằng Chủ tịch Worawi Makudi và FAT tự ý giảm số thành viên bầu cử từ 180 xuống chỉ còn 72 người, đồng thời tiến hành cuộc họp riêng để tiến hành sửa đổi mà chưa thông qua sự đồng ý của tất cả các thành viên.

Ảnh minh họa

Ngay sau khi nhận được lời cáo buộc từ Pattaya FC, tòa án Bangkok đã cho dừng ngay cuộc họp và như vậy, FAT vẫn chưa thể tìm ra một Chủ tịch mới.

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã vô cùng tức giận và đưa ra lời cảnh báo sẽ đình chỉ FAT khỏi các giải đấu quốc tế nếu như không giải quyết xong kiện cáo trước ngày 24/6. Nguy cơ đó giờ trở nên hiện hữu hơn bao giờ hết. Bản thân Makudi cũng hiểu được điều này.

Chia sẻ trên tờ báo tiếng Anh The Nation của Thái Lan, vị Chủ tịch này cho biết: “Tôi không muốn suy xét hậu quả của lệnh cấm nhưng nếu bị đình chỉ có nghĩa là chúng tôi không có liên hệ gì với quốc tế”.

Nếu đến hạn, mọi việc vẫn chưa tìm ra hướng giải quyết thì tất cả các đội bóng của Thái Lan, từ cấp độ đội tuyển quốc gia nam, nữ, và các CLB sẽ không được thi đấu quốc tế. Điều đó cũng sẽ khiến các CLB tại Premier League như Man Utd, Chelsea hay cả Liverpool sẽ phải hủy bỏ chuyến du đấu tại Thái Lan của mình.

Hồi năm 2009, chuyến du đấu của M.U tại Indonesia cũng đã phải hủy bỏ do vụ tấn công khủng bố vào Jakarta chỉ ít ngày trước khi đoàn quân của Sir Alex khởi hành sang quốc gia Đông Nam Á.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc