Tây Ban Nha hủy diệt Tahiti 10-0!

07:53, 21/06/2013
|

(VnMedia)- Tây Ban Nha đã có chiến thắng hủy diệt 10-0 trước Tahiti để giành vé vào chơi trận bán kết sớm tại bảng B. Những người lập công cho Tây Ban Nha đó là Torres, Silva, Villa và Mata.
 
Đối đầu với Tahiti, Tây Ban Nha là đội bóng vượt trội hơn về mọi mặt. Không có cơ hội nào cho đội bóng Tahiti có thể tiếp cận đến khung thành của Tây Ban Nha. Những ngôi sao của xứ sở bò tót như Mata, Torres, Silva và Villa đều thi đấu rất xuất sắc mang về chiến thắng đậm đà cho Tây Ban Nha.
 
Trước khi bước vào trận đấu này, Tây Ban Nha đã có 3 điểm sau khi đánh bại Uruguay với tỷ số 2-1. Chỉ cần một chiến thắng trước Tahiti, Tây Ban Nha sẽ có vé sớm vào bán kết. Tây Ban Nha cũng hiểu rõ Tahiti hơn khi đội bóng này đã dễ dàng để Nigeria đánh bại với tỷ số 6-1 ở trận đấu đầu tiên của Confed Cup.
 
Huấn luyện viên Del Bosque đã tung ra đội hình mạnh nhất và chơi không khoan nhượng trước Tahiti. Tây Ban Nha dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên và giành thế thượng phong. Thời gian kiếm soát bóng của Tây Ban Nha hoàn toàn ám đảo đối phương và không cho Tahiti có cơ hội sút cầu môn.
 

Ảnh minh họa

Tây Ban Nha có chiến thắng đậm đà trước Tahiti

Tahiti chỉ còn biết chơi phòng thủ, nhưng họ không tránh khỏi bàn thua sớm ở ngay phút thứ 5. Người lập công cho Tây Ban Nha là Torres. Mata có đường chuyền thuận lợi để Torres đi bóng và dứt điểm hiểm hóc không cho thủ thành Roche có cơ hội cản phá.
 
Có được bàn thắng mở tỷ số, Tây Ban Nha thi đấu thoải mái hơn và hoàn toàn ép sân. Nhưng cũng phải đến phút 31, Tây Ban Nha mới có được bàn thắng thứ 2 nhờ công của Silva. Villa là người kiến tạo để tiền vệ đang chơi cho Man City dứt điểm thành công. Ngay sau đó 1 phút, tỷ số đã là 3-0 cho Tây Ban Nha. Mata có đường chuyền cho Torres thoát xuống, phá bẫy việt vị, vượt qua cả thủ môn Tahiti rồi đưa bóng vào lưới trống.
 
Trước khi hiệp 1 kết thúc, Tây Ban Nha đã ấn định tỷ số 4-0 nhờ pha lập công của Villa. Số phận trận đấu đã hoàn toàn nằm trong tay các cầu thủ Tây Ban Nha và báo hiệu một hiệp 2 càng khó khăn hơn cho các cầu thủ Tahiti.
 
Bước sang hiệp 2, Tây Ban Nha vẫn nắm thế chủ động trên sân và chơi tấn công. Các cầu thủ xứ bò tót còn muốn một chiến thắng đậm đà hơn. Câc cầu thủ Tahiti phải rất vất vả chống đỡ những pha tấn công của Tây Ban Nha dù họ đã chơi phòng thủ với 11 người.
 
Tỷ số đã là 5-0 cho Tây Ban Nha ở phút 49. Monreal là người vào thay cho Ramos đã có cú căng ngang thuận lợi cho Villa dứt điểm thành công để tiền đạo của Barca lập cú đúp trong trận đấu này. Tiếp đó là những bàn thắng của Torres ở phút 57 và pha lập công của Villa ở phút 64. Mata cũng ghi tên mình trên bảng điện tử sau khi có bàn thắng nâng tỷ số lên 8-0 ở phút 66.
 
Tây Ban Nha tiếp tục thể hiện họ là nhà vô địch thế giới với những bàn thắng. Phút 77, Navas có đường căng ngang đưa bóng chạm tay Aitamai và trọng tài xác định ngay đó là quả penalty cho Tây Ban Nha. Trên chấm 11m, Torres lại sút bóng trúng xà ngang.
 
Nhưng Torres cũng không phải tiếc nuối quá lâu bởi một phút sau đó, anh đã một lần nữa đưa bóng vào lưới Tahiti qua đó hoàn tất cú poker cho riêng mình.
 
Đến phút 90, Tây Ban Nha vẫn chưa chịu buông tha cho Tahiti. Lần này, người lập công là David Sillva với cú dứt điểm vào góc xa. 10-0 là kết quả cuối cùng của trận đấu - một chiến thắng quá ư đậm đà cho nhà đương kim vô địch thế giới.
 
Với chiến thắng này, Tây Ban Nha sớm giành tấm vé vào chơi trận bán kết Confed Cup. Một chiến thắng hủy diệt trước Tahiti đã cho thấy quyết tâm vô địch giải đấu này của các cầu thủ Tây Ban Nha. 

Ở trận đấu còn lại Uruguay đã thắng kịch tính 2-1 trước "đại bàng xanh" Nigeria nhờ công của Diego Lugano và Forlan.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Tây Ban Nha: Reina; Azpilicueta, Ramos (Navas, 46), Albiol, Monreal; Javi Martínez, Mata (Fábregas, 69), Silva, Cazorla (Iniesta,77); Torres, Villa.
 
Tahiti:
Roche; Ludivion, Vallar, J.Tehau, Lemaire (Vero, 74), Aitamai; Bourebare (L.Tehau, 69), Caroine, Vahirua, Chong Hue; A.Tehau (T.Tehau, 53).


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc