Nạn nhân vụ giết người nhận án tù cùng hung thủ

22:18, 16/05/2014
|

(VnMedia) - Tuy bị chém nhiều nhát đến mức tưởng chừng mất mạng, nhưng Hoàng Mạnh Tiến vẫn phải nhận 18 tháng tù giam về tội "Gây rối trật tự công cộng"...

Ảnh minh họa
Các bị cáo tại phiên xét xử

Ngày 12/5, TAND TP Hà Nội đưa các bị cáo Nguyễn Minh Trung (33 tuổi, ở Nghệ An), Nguyễn Anh Tuấn (37 tuổi), Nguyễn Minh Đông (25 tuổi), Hoàng Công Thành (SN 1992), Hoàng Mạnh Tiến (SN 1989) ra xét xử tội 'Giết người' và 'Gây rối trật tự công cộng'.

Theo cáo buộc của Viện kiểm sát, khoảng 20h ngày 21/6/2012, Nguyễn Minh Trung cùng Nguyễn Minh Hải (anh trai Trung), Nguyễn Tuấn Anh (anh trai Trung), Nguyễn Minh Đông (em trai), Nguyễn Văn Hùng, Nguyễn Minh Đức, Trịnh Văn Mạnh, Phạm Văn Đồng, Nguyễn Quý Diu, Trương Thị Bích Ngọc (vợ Hải), Trương Thị Ngọc (vợ Đức), Lê Thị Chinh (vợ Tuấn) đến quán karaoke Tuấn Quân (ở đường 2, xã Phủ Lỗ, Sóc Sơn, Hà Nội) để hát.

Đến gần 22h cùng ngày, nhóm của Hoàng Mạnh Tiến gồm: Hoàng Công Thành (em trai Tiến), anh Định Văn Dũng, chị Hồ Thị Ánh Nguyệt và chị Lê Thị Nhung cũng đến quán karaoke này để hát.

Tại đây, chị Nguyệt trong lúc đi vệ sinh đã bị một thanh niên đứng ở hành lang trêu ghẹo. Nguyệt đã về phòng hát thông báo với mọi người “Các chú ơi, cháu vừa bị mấy thằng ngoài kia trêu ghẹo”.

Nghe thấy vậy, Tiến, Thành và Dũng liền đứng dậy ra ngoài thì gặp Tuấn, Đông, Trung và một số người.

Dũng nói: “Sao chúng mày lại trêu cháu tao”. Sau đó hai bên dẫn đến cãi cọ, Thành lao vào dùng chân đạp vào bụng Trung. Thấy vậy, Đồng đã cầm vỏ chai bia đập vào đầu Tiến và Thành. Tiến cũng cầm vỏ chai bia ném trả về phía đối phương.

Do thấy một số người trong phòng hát của Trung chạy ra nên nhóm của Tiến đã chạy về phòng hát của mình.

Hậm hực vì bị đánh, Trung chạy xuống tầng 1 và lấy dao để sẵn trong cốp xe rồi quay lên tìm Tiến.

Khi lên đến cửa phòng hát của nhóm Tiến, Trung đã dùng dao đâm trúng khửu tay trái của anh Đinh Văn Dũng (lúc này đang đứng ra can hai bên không đánh nhau). Sau đó, Trung lao vào phòng hát đâm 1 nhát vào thái dương trái và một nhát vào sau gáy anh Hoàng Công Thành.

Không dừng lại ở đấy, Trung tiếp tục dùng dao đâm vào bụng và tay anh Tiến. Thấy vậy, chị Nhung đã kéo Tiến cùng Nguyệt chạy ra khỏi phòng hát và trốn vào nhà vệ sinh tầng 2.

Trong cơn say máu, Trung tiếp tục cầm dao cùng Nguyễn Anh Tuấn cầm theo 2 vỏ chai bia đuổi theo Tiến, Nhung và Nguyệt.

Thấy cửa phòng vệ sinh bị chốt, Trung dùng dân đạp bung cửa lao vào dùng dao đâm tiếp 1 nhát vào sườn phải Tiến, làm anh này ngã gục xuống sàn nhà vệ sinh. Không dừng lại, Trung tiếp tục đâm hai nhát vào lưng anh Tiến, đối tượng Tuấn cũng lao vào dùng vỏ chai bia đập vào đầu anh này.

Chị Nguyệt lao vào can cũng bị Trung đâm 1 nhát nhưng may không trúng. Lúc này Tuấn quay sang tóm tóc chị Nhung đập đầu vào tường và dùng vỏ chai bia đập vào vai phía sau gáy chị Nhung.

Hoảng sợ, chị Nguyệt và Nhung chạy xuống tầng 1. Trung cầm dao đuổi theo nhưng mọi người can ngăn nên Trung đã lấy xe máy và bỏ về nhà.

Nhận được tin báo, cơ quan công an đã đến giải quyết. Anh Hoàng Mạnh Tiến được đưa đi cấp cứu kịp thời nên không bị tử vong. Theo kết quả giám định, anh Tiến bị tổn hại sức khoẻ 52%.

Ngay sau đó, Nguyễn Minh Trung đã bị cơ quan công an bắt giữ. Công an thu giữ con dao tang vật Trung dùng để gây án.

Tại phiên tòa, HĐXX nhận đình, hành vi của Trung và Tuấn là vô cùng nguy hiểm, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn Thủ đô. Việc Hoàng Mạnh Tiến bị Trung dùng dao đâm trọng thương, do được đi cấp cứu kịp thời nên không tử vong là ngoài ý muốn của Trung và Tuấn.

Sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ vụ án, căn cứ vào lời khai của nhân chứng, bị hại cũng như lời khai của bị cáo tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Trung 20 năm tù giam, đồng phạm Nguyễn Anh Tuấn 13 năm tù về tội giết người.

Các bị cáo Nguyễn Minh Đông, Hoàng Công Thành và Hoàng Mạnh Tiến lĩnh án từ 18 tháng – 2 năm tù tội Gây rối trật tự công cộng.


Phương Mai

Ý kiến bạn đọc