Bình Dương: Bắt hơn 800 đối tượng gây rối tại khu công nghiệp

08:34, 16/05/2014
|

(VnMedia)- Theo thông tin từ Công an tỉnh Bình Dương, cơ quan này đã khởi tố vụ án gây rối tại các khu công nghiệp. Vụ án được khởi tố để điều tra với 4 tội danh gồm: “Gây rối trật tự công cộng”, “Chiếm đoạt tài sản”, “Hủy hoại tài sản”, “Chống người thi hành công vụ”. Tính đến chiều 15/5, CQĐT đã bắt trên 800 đối tượng, trong đó qua sàng lọc có hơn 300 đối tượng phạm pháp hình sự cần phải xử lý thích đáng theo pháp luật.

Theo Thiếu tướng Võ Thành Đức, Công an tỉnh đang nỗ lực tập trung bảo vệ an toàn các chuyên gia người nước ngoài và bảo vệ tài sản các doanh nghiệp nước ngoài. Pháp luật Việt Nam bảo vệ tất cả mọi người, không phân biệt người có quốc tịch nước ngoài hay người trong nước. Những ngày qua, các ngành chức năng và công an địa phương đã tập trung tối đa để bảo vệ an toàn và tạo điều kiện tốt nhất cho các chuyên gia, nên đến thời điểm này tất cả chuyên gia đều về nơi cư trú an toàn.

Ảnh minh họa

Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cũng nhắn gửi và kêu gọi thanh niên, công nhân biểu thị tình yêu nước bằng những việc làm đúng đắn, chọn cách làm thông minh. Hành động gây rối, phá hoại tài sản của doanh nghiệp là sai trái, vi phạm pháp luật, ảnh hưởng tới việc làm, đời sống của công nhân. Hiện chính quyền tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo các ngành, các cấp, các huyện, thị khẩn trương thực hiện các biện pháp nhằm giúp doanh nghiệp giữ vững sản xuất. Ngày 15/5, nhiều doanh nghiệp tại các khu công nghiệp bị ảnh hưởng trong vụ gây rối, đã trở lại hoạt động sản xuất bình thường.


Quế Hà

Ý kiến bạn đọc