Hàng rào lưới B40 ngăn ranh giới địa chính đã được cắt bỏ

16:33, 15/05/2014
|

(VnMedia)- Sau nhiều lá đơn kiến nghị gửi đến các ngành chức năng, hàng rào lưới B40 cách ly các hộ dân của phường Mỗ Lao, quận Hà Đông trong khu đô thị Mỗ Lao với hồ điều hoà Trung Văn thuộc phường Trung Văn, quận Bắc Từ Liêm đã được điều chỉnh lại.

>>
Rào lưới B40 làm ranh giới quận giữa công viên!?

Bắt đầu từ ngày 12/5, UBND phường Trung Văn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã có người cắt bớt 1,4 m hàng rào lưới B40 phía giáp với các hộ dân thuộc hai dãy nhà liền kề 11A, 11B thuộc khu đô thị Mỗ Lao, phường Mỗ Lao, quận Hà Đông. Đến thời điểm hiện tại, chiều cao của hàng rào này chỉ còn 70cm, nhìn trông thẩm mỹ và gần giống với toàn bộ hàng rào bao quanh hồ điều hoà Trung Văn.

Bà Lê Thị Kết, trú tại số nhà 37 dãy liền kề 11B cho biết, bà rất vui vì cuối cùng những kiến nghị của các hộ dân hai dãy nhà liền kề 11A, 11B khu đô thị Mỗ Lao đã được chính quyền phường Trung Văn lắng nghe.

"Khi hàng rào được hạ bớt xuống, chúng tôi mới bớt được cảm giác bị phân biệt đối xử, khi phía bên kia hồ, thuộc địa bàn phường Trung Văn có hàng rào thấp, thẩm mỹ, còn phía "láng giềng" chúng tôi là hàng rào lưới, cao 2m", bà Kết nói.

Trước đó, trả lời VnMedia về việc rào lưới B40 phía giáp ranh phường Mỗ Lao, Chủ tịch UBND phường Trung Văn, ông Nguyễn Trọng Công cho biết sẽ bố trí dỡ bỏ.

Hồ Trung Văn nằm trong khu dân cư, bờ hồ không ổn định bị sạt lở, nước hồ bị ô nhiễm, bùn lắng đọng lâu năm, nay đã được Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc thực hiện cải tạo nạo vét, xây kè, trồng cây xanh, lắp đặt hệ thống chiếu sáng, làm đường dạo, xây dựng hệ thống cống, … Các hạng mục được xây dựng mới phù hợp với nội dung, quy mô đầu tư, mục tiêu và ý nghĩa theo chủ trương UBND thành phố Hà Nội đề ra.

Công trình có diện tích hiện trạng khoảng 2.70 ha, chu vi dài 701 m, nằm tiếp giáp giữa Khu đô thị mới Mỗ Lao – Hà Đông và nhóm nhà ở phía Đông Nam đường Láng Hạ - Thanh Xuân kéo dài.

Từ đầu năm 2014, hồ Trung Văn được bàn giao cho UBND phường Trung Văn quản lý, nhưng UBND phường đang hoàn thiện các phương án quản lý để trình UBND quận phê duyệt.

Một số hình ảnh VnMedia ghi lại được tại hồ điều hoà Trung Văn sáng 15/5:

Ảnh minh họa

Sáng 15/5, việc cắt, hàn lại hàng rào theo kích cỡ đồng bộ toàn hồ Trung Văn vẫn đang được thực hiện.

Ảnh minh họa

Hiện tại, hàng rào vẫn sử dụng lưới B40. Các hộ dân phía phường Mỗ Lao cho biết, sẵn sàng đóng góp kinh phí để cùng UBND phường Trung Văn làm hàng rào giống với bên kia hồ.

Ảnh minh họa

Hiện người dân phía giáp ranh với phường Mỗ Lao đã có thể ngắm hồ, tận hưởng không gian tại đây giống như các cư dân của phường Trung Văn.


Trúc Dân - (tin, ảnh)

Ý kiến bạn đọc