Khởi tố, bắt tạm giam kẻ đập gạch vào đầu CSGT

22:17, 16/05/2014
|

(VnMedia) - Liên quan đến vụ cảnh sát giao thông bị người vi phạm giao thông hành hung, đập gạch vào đầu, cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng này...

Ảnh minh họa

Đối tượng Trần Quang Độ

Ngày 12/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với đối tượng Trần Quang Độ (SN 1994, ở phường Phú Sơn, Thành phố Thanh Hóa) về hành vi chống người thi hành công vụ.

Trần Quang Độ là nghi phạm hành hung Thiếu tá Ngô Hồng Hải – Cán bộ đội CSGT Công an Thành phố Thanh Hóa, khiến đồng chí này bị thương rồi lên xe bỏ chạy vào sáng ngày 10/5 vừa qua.

Trước đó, như tin đã đưa, sáng ngày 10/5, một hiện đoạn video dài hơn 3 phút ghi lại cảnh một CSGT bị một thanh niên hành hung, đuổi đánh được lan truyền nhanh chóng trên mạng Internet. Thời điểm tra, một CSGT thực hiện việc tạm giữ một chiếc xe máy hiệu mang biển kiểm soát 36B2-145.51 do một nam thanh niên điều khiển.

Thay vì chấp hành, nam thanh niên này còn dùng tay, chân tấn công tới tấp vào mặt, người đồng chí CSGT. Nguy hiểm hơn, đối tượng này còn dùng gạch đập vào đầu đồng chí CSGT rồi lên xe bỏ chạy.

Sau khi xuất hiện trên mạng xã hội, video này được cư dân mạng phát tán rộng rãi và kịch liệt lên án.

Theo thông tin từ công an TP Thanh Hóa, Chiến sĩ CSGT bị hành hung là Thiếu tá Ngô Hồng Hải – Cán bộ đội CSGT Công an Thành phố Thanh Hóa. Đồng chí Hải đã được người dân đưa đi cấp cứu sau đó.

Đối tượng hành hung đồng chí Hải là Trần Quang Độ. Vụ việc được điều tra xác định, do Độ điều khiển xe máy vi phạm Luật Giao thông Đường bộ, khi bị đồng chí Ngô Hồng Hải dừng xe để kiểm tra, xử lý Trần Quang Độ đã không chấp hành mệnh lệnh của cảnh sát giao thông mà còn có những hành vi lăng mạ và tấn công làm đồng chí Hải bị thương.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an Thành phố Thanh Hóa khẩn trương điều tra, làm rõ.

Quan điểm của Lãnh đạo Công an tỉnh về vụ việc này là phải xử lý nghiêm hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của Trần Quang Độ để làm gương cho các đối tượng khác.

Từ những hình ảnh qua video clip do người dân cung cấp, đến 14 giờ cùng ngày Công an Thành phố đã bắt giữ đối tượng Trần Quang Độ - thủ phạm đã có hành vi chống người thi hành công vụ.

Hiện, Công an Thanh Phố Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm đối tượng nói trên trước pháp luật.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc