Siêu phẩm nào đáng dùng nhất hiện nay?

17:13, 13/11/2014
|

(VnMedia) - Chúng tôi đã làm một so sánh thú vị 4 phiên bản điện thoại thông minh với màn hình khủng (dạng phablet) đang làm mưa làm gió trên thị trường công nghệ : iPhone 6 Plus, LG G3 4, Galaxy Note và Nexus 6.


  Ảnh minh họa

Hiệu suất

 

Trong số bốn thiết bị được so sánh, có hai siêu phẩm nổi trội hơn về hiệu suất. Đó là Galaxy Note 4 và Nexus 6, hai smartphone này được trang bị phiên bản bộ vi xử lý Snapdragon Qualcomm 805 mới nhất cùng với RAM 3 GB và màn hình Quad HD 2560 x 1440 pixel. Nếu độ phân giải Quad HD ngốn nhiều năng lượng pin hơn nhiều so với màn hình Full HD, thì bộ xử lý nhúng đủ mạnh chạy với hiệu suất tốt.

 

Ngoài ra, Snapdragon 805 còn được trang bị modem 4G LTE cấp độ 6 cho phép đạt dung lượng lên đến 300 Mbits trong khi iPhone 6 Plus và LG G3 chỉ "hài lòng" ở tốc độ 150 Mbits với kết nối mạng 4G cấp độ 4.

 

Do chỉ được tích hợp bộ xử lý Snapdragon 801, hiệu suất của LG G3 thấp hơn so với hai đối thủ cạnh tranh của nó. Tuy nhiên, trừ phi bạn chơi game 3D từ sáng đến buổi thì sự khác biệt này không quá lớn trong lúc bạn sử dụng.

 

Cuối cùng, mặc dù được trang bị với một bộ xử lý hai lõi Apple A8 và chỉ có bộ nhớ RAM 1 GB, iPhone 6 Plus chạy phiên bản iOS 8 tối ưu hóa hoàn toàn cho cấu hình phần cứng và cung cấp hiệu suất khá tốt theo chuẩn mới nhất.

 

Màn hình

 

Trong số bốn thiết bị có ba được trang bị màn hình với độ phân giải Quad HD (2560 x 1440 pixel). Với màn hình 5,5 inch thay vì 5,7 inch của Galaxy Note 4 và 5.96 inch của Nexus 6, LG G3 là thiết bị sở hữu độ phân giải cao nhất với 538 dpi so với 515 dpi của Samsung và 493 dpi của Motorola/ Google.

 

Tuy nhiên, sự khác biệt này giữa ba thiết bị không thể nhận ra bằng mắt thường. Ngoài ra, các yếu tố khác cũng tham gia vào lĩnh vực này trong đó có độ sáng và độ tương phản màu sắc. Kết quả là màn hình Super AMOLED của Galaxy Note 4 chiến thắng vòng đua này, theo test của Display Mate được tiến hành hồi tháng trước. Tất nhiên, Nexus 6 vừa ra mắt thị trường và chúng tôi chưa có dịp để làm test thử sản phẩm này.

 

Cuối cùng, nhờ màn hình Retina HD 5,5 inch (1920 x 1080 pixel), iPhone 6 Plus hiển thị độ phân giải 401 pixel. Những thông tin phản hồi ban đầu về chất lượng màn hình này nhìn chung khá tốt chứng minh một lần nữa rằng với kích cỡ dưới 6 inch, màn hình Full HD được đánh giá là xứng tầm.

 

Máy ảnh

 

Trong khi Galaxy Note 4 được trang bị một cảm biến ảnh 16 megapixel thì LG G3 và Nexus và 6 lại sở hữu cảm biến 13 megapixel, trong đó G3 có thêm chế độ tự động lấy nét laser. Cả ba thiết bị này đều được trang bị ổn định hình ảnh quang học OIS. iPhone 6 Plus, về phần mình, mang trong mình một bộ cảm biến ảnh iSight 8 megapixel.

 

Nếu người ta dựa trên khảo sát mới nhất do trang web PhoneArena thực hiện trên hơn 6.000 người dùng, phiên bản phablet của Samsung đứng đầu trong lĩnh vực này với gần 43% phiếu bầu, trong khi iPhone 6 Plus đứng thứ hai với hơn 22% số phiếu bầu.

 

Tuổi thọ pin

 

Nexus 6, LG G3 và Galaxy Note 4 được trang bị pin 3220 mAh, 3000 mAh và 3220 mAh. Dung lượng cao nhưng lại rất cần thiết để cung cấp năng lượng cho màn hình Quad HD của chúng. Về phần mình, iPhone 6 Plus có pin cũng mạnh như ba đối thủ cạnh tranh của mình, nhưng pin 2915 mAh của thiết bị này chỉ “nuôi” màn hình độ phân giải Full HD 1080p.

 

Nếu người ta dựa trên các bài kiểm tra đầu tiên và các thông tin phản hồi của người dùng thì LG G3 không phải là người đi đầu trong lĩnh vực này. iPhone 6 Plus, sau bài kiểm tra ban đầu, chứng minh tuổi thọ pin sử dụng trong hai ngày.

 

Đánh giá nhiều lần, Galaxy Note 4 sẽ có tuổi thọ pin dài hơn cho màn hình Quad HD. Thiết bị này cũng chứng minh tính năng tuyệt vời của mình trong một thử nghiệm khác gần đây được tiến hành giữa smartphone này với một loạt các thiết bị khác (bao gồm Galaxy Note 3, Galaxy S5, HTC one M8, Sony Xperia Z3, iPhone 6, iPhone 6 Plus, LG G3 và Oppo Find 7). Galaxy Note 4 có tính năng sạc một cách nhanh chóng, cho phép nó sạc 50% pin trong vòng 30 phút.

 

Nếu cần đợi những thử nghiệm đầu tiên trước khi khẳng định thì Nexus 6 cũng rất có thể cung cấp cho bạn thời lượng sử dụng rất tốt với pin 3220 mAh. Smartphone này cũng được tích hợp thêm công nghệ Motorola Turbo nhờ đó thiết bị có thể được sạc đầy chỉ trong vòng một giờ và có thể chạy ngon lành trong vòng 6 giờ chỉ với 15 phút sạc. Cuối cùng, việc tối ưu hóa tuổi thọ pin nhờ phiên bản hệ điều hành mới nhất của Android, 5.0 Lollipop, thiết bị này sẽ có thêm 1,5 h hoạt động.

Bảng so sánh các thông số chung nhất của 4 siêu phẩm:
 

  Ảnh minh họa


Quế Anh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc