Nhân tài Đất Việt là bảo đảm vàng giúp Bizweb phát triển

10:45, 24/11/2014
|

(VnMedia) - Bizweb có mức tăng trưởng 2,5 lần so với thời điểm được vinh danh tại Lễ trao giải Nhân tài Đất Việt 2013 với giải Ba lĩnh vực CNTT thành công, theo trưởng nhóm tác giả Trần Trọng Tuyến, kết quả này có được nhờ “công” Nhân tài Đất Việt rất lớn…

 

>> Nhân tài Đất Việt 2014: Bất ngờ lớn với 3 Quán quân
>> Quán quân Nhân tài Đất Việt 2014 muốn vươn ra thế giới 
>> Đưa ứng dụng di động Việt lên tầm cao mới
>> Nhân tài Đất Việt: Tiềm năng sáng tạo to lớn của người Việt
>> Nhân tài Đất Việt góp phần phát triển khoa học công nghệ nước nhà
>> Đồng bộ hệ thống hạ tầng đô thị với chi phí thấp
>> Người Việt Nam khám chữa bệnh tại Việt Nam

>> “ Sáng chế nhỏ” kiếm tiền tỷ của một nông dân 

- Giành giải Ba Nhân tài Đất Việt lĩnh vực CNTT năm 2013, cho tới thời điểm này, sản phẩm Giải pháp phần mềm bán hàng online trên nền tảng điện toán đám mây Bizweb đã có thêm những thành công mới?

 

Trưởng nhóm Trần Trọng Tuyến: Tới thời điểm này, tròn một năm sau ngày đoạt giải, tất cả các thông số bao gồm số lượng khách hàng, doanh thu, quy mô của sản phẩm Bizweb đều tăng 2,5 lần. Bizweb đã thử nghiệm với thị trường nước ngoài, hiện giờ đã cung cấp tại thị trường Ấn Độ. Số lượng khách hàng và phản hồi ban đầu khá khả quan. Đến tháng 12 này Bizweb sẽ ra mắt phiên bản hoàn toàn mới với nhiều tính năng vượt trội để tiếp tục đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng hiện nay cũng như các khách hàng tiềm năng trong tương lai.

 

- Một năm qua, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác marketing, giới thiệu và phát triển sản phẩm Bizweb như thế nào?

 

Giúp rất nhiều. Thứ nhất , Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng uy tín hàng đầu hiện nay, vì vậy, việc Bizweb giành Giải thưởng đã tạo thêm sự tin cậy rất cao cho khách hàng, khác biệt hẳn so với khi chưa đoạt giải. Thứ hai , việc giành Giải thưởng cũng tạo ra động lực rất lớn cho Bizweb. Sau khi nhận giải, bản thân doanh nghiệp cũng phải lên kế hoạch làm thế nào tăng trưởng, phát triển kinh doanh để xứng đáng với một Giải thưởng như vậy.

 

thứ ba , trong các chiến dịch marketing, truyền thông sản phẩm, điểm nhấn mà doanh nghiệp tập trung chính là Giải thưởng Nhân tài Đất Việt, tạo nên được trọng tâm lớn cho các chiến dịch. Khi có Giải thưởng đồng hành cùng sản phẩm như vậy, việc thu hút khách hàng cũng như tạo ra sự chú ý cũng dễ dàng hơn, từ đó việc tiếp cận khách hàng cũng thuận lợi hơn rất nhiều. Có thể nói Giải thưởng Nhân tài Đất Việt có quyết định rất lớn trong việc Bizweb có sự tăng trưởng 2,5 lần sau một năm giành giải Ba Nhân tài Đất Việt.

 

- Đối tượng khách hàng chủ yếu của Bizweb hiện nay?

 

Đó là những công ty, cửa hàng và các cá nhân kinh doanh bán lẻ, có quy mô vừa và nhỏ. Hiện nay Bizweb cũng đã thử nghiệm gói sản phẩm dành cho khách hàng là những doanh nghiệp lớn mang tên Bizweb Plus. Trong vòng ba năm đầu tiên Bizweb tập trung vào nhóm khách hàng vừa và nhỏ, hiện giờ đã phát triển thêm gói dịch vụ dành cho doanh nghiệp lớn, họ chủ yếu là các đơn vị bán lẻ.


  Ảnh minh họa
Anh Trần Trọng Tuyến.

- Điểm khác biệt giữa nhóm khách hàng là doanh nghiệp lớn và khách hàng là doanh nghiệp vừa và nhỏ như thế nào?

 

Khách hàng là doanh nghiệp vừa và nhỏ không có nhiều những yêu cầu về nghiệp vụ phức tạp. Ví dụ như việc quản lý kho hay cách thức quản lý bán hàng của họ đa phần giống nhau, đơn giản hóa để đảm bảo với một sự đầu tư vừa phải, thậm chí chi phí ít nhưng vẫn có thể vận hành được mô hình kinh doanh online.

 

Còn với những đơn vị lớn đòi hỏi hình thức kinh doanh khác biệt. Họ có kho hàng, có các nghiệp vụ liên quan đến chăm sóc khách hàng, nghiệp vụ quản lýsản phẩm hay cách bán hàng của họ cũng khác, ở mức độ phức tạp và nhiều nghiệp vụ hơn so với doanh nghiệp vừa và nhỏ. Chính vì vậy gói dịch vụ dành cho doanh nghiệp lớn cũng có những sự khác biệt.

 

  - Hiện nay, đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Bizweb trên thị trường là đơn vị nào? Thế mạnh để Bizweb có thể khẳng định vị thế và thương hiệu?

 

Trong lĩnh vực cung cấp giải pháp bán hàng online, ở thời điểm này trên thị trường, Bizweb là đơn vị tiên phong, dẫn đầu trong lĩnh vực này. Hình ảnh về mặt thương hiệu tốt hơn các đơn vị khác, đặc biệt lại được củng bố bởi Giải thưởng Nhân tài Đất Việt. Bizweb cũng là đơn vị duy nhất ở thời điểm này giành được giải thưởng Nhân tài Đất Việt.

 

Bản thân sản phẩm của Bizweb cũng có nhiều điểm vượt trội do lợi thế phát triển tốt hơn, việc tái đầu tư trở lại cho sản phẩm được quan tâm nhiều hơn, tạo ra tốc độ tăng trưởng, phát triển sản phẩm tốt, khả năng đáp ứng sự hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm của Bizweb rất tốt.

 

Điểm nữa cũng rất quan trọng đó là Bizweb chú trọng làm sao giúp khách hàng bán được hàng thực tế chứ không chỉ đơn thuần là cung cấp một sản phẩm công nghệ. Bizweb có đội ngũ chuyên gia tư vấn về bán hàng online, và đầu tư mạnh cả về bộ phận chăm sóc khách hàng. Khi khách hàng sử dụng gói dịch vụ của Bizweb luôn có một đội ngũ đồng hành, tư vấn cho khách hàng trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ. Đây là điểm nổi bật và khác biệt rất lớn của Bizweb so với các đơn vị khác. Họ có đầu tư nhưng không thực sự bài bản.

 

- Hiện tại, nhân lực của công ty là bao nhiêu và độ tuổi trung bình như thế nào?

 

Công ty có gần 300 nhân sự, độ tuổi dao động từ 22 đến 35 tuổi. Nhân sự chính nằm ở tầm 23 -25 tuổi rất nhiều.

 

- Nhìn từ góc độ của Bizweb, đánh giá như thế nào về tiềm năng của thị trường kinh doanh trực tuyến hiện nay?

 

Ở thời điểm này, việc phát triển nở rộ của thương mại điện tử đã là một xu thế đương nhiên, không còn nghi ngờ gì cả. Tuy nhiên, trong phát triển thương mại điện tử, việc lựa chọn mô hình nào là mô hình phù hợp với thị trường Việt Nam mới là điểm quan trọng. Khi một doanh nghiệp tham gia vào lĩnh vực này, việc lựa chọn mô hình đúng sẽ quyết định cơ hội thành công ở mức nào.

 

Cách đây năm năm, mô hình như Bizweb được nhìn nhận rất xa lạ. Tuy nhiên trong khoảng 3 năm trở lại đây, cách làm này đã được ghi nhận với sức tăng trưởng một cách nhanh chóng. Chính vì vậy mô hình này hiện đang được nhìn nhận đúng đắn, mạng lại hiệu quả hơn cho người bán.

 

Thời gian tới, xu hướng thương mại điện tử trong lĩnh vực di động sẽ tiếp tục trở thành một xu thế phổ biến. Trước đây chúng ta hay nói nhiều đến thanh toán trực tuyến, đến nay, thương mại điện tử trên mobile và giao nhận cho thương mại điện tử là giải pháp then chốt của thị trường. Sắp tới sẽ có những xu thế về cạnh tranh mô hình điện tử trên thiết bị di động, cung cấp các dịch vụ logistic cho thương mại điện tử.

 

- Xin cảm ơn anh và chúc Bizweb tiếp tục giành được thêm nhiều thành công hơn nữa trong thời gian tới.

Công ty Cổ phần Dịch vụ Số liệu Toàn cầu (GDS) là liên doanh giữa Công ty Thông tin NTT Nhật Bản (NTTCom) và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). GDS được thành lập năm 2008, hiện đang vận hành và khai thác Trung tâm dữ liệu công nghệ tiên tiến hàng đầu Nhật Bản với tiêu chuẩn quốc tế Tier-3, TIA-942 và được cấp chứng nhận ISO27001 về an toàn an ninh thông tin. Trung tâm dữ liệu GDS cung cấp các dịch vụ IT đa dạng, tư vấn thiết kế cấu trúc mạng theo nhu cầu cụ thể của từng khách hàng, đáp ứng các yêu cầu về chất lượng dịch vụ của khách hàng và giúp khách hàng giảm thiểu chi phí đầu tư. GDS xây dựng quy trình tiêu chuẩn cho việc cung cấp dịch vụ được vận hành 24hx365 ngày bởi đội ngũ các kỹ sư có kinh nghiệm và chuyên nghiệp nhằm đem đến mức độ thỏa mãn sự hài lòng của khách hàng.

Mọi thông tin xin liên hệ:

Công ty Cổ phần Dịch vụ Số liệu Toàn cầu (GDS)
Trụ sở: P722, Tầng 7, Tòa nhà HITC, 239 đường Xuân Thủy, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội, Việt Nam.

Tel: (84-4) 3562 6996
Fax: (84-4) 3562 6998

Email: sales@gds.vn
Websiste:
http://gds.vn/


Hiền Mai - (thực hiện)

Ý kiến bạn đọc